Chương 66: Nghĩ phương pháp để anh không thể rời bỏ em

15.8K 595 85
                                    

Tô Tiểu Mễ tay cầm đồ ăn vặt, nằm trên ghế sa lon gác chân nhìn tạp chí, bàn chân thỉnh thoảng còn lắc lư vung vẩy. Lúc này cậu bị một mục do nhà tâm lý học trên tạp chí viết hấp dẫn, một tình yêu chân thành phải trải qua bốn giai đoạn, đó chính là: Cùng tồn tại (codependent), phản lệ thuộc (counterdependent), độc lập (independent) cộng sinh (interdependent) trong lúc chuyển đổi giai đoạn thời gian không nhất định bởi vì con người rất dễ dàng thay đổi.

Giai đoạn 1: Cùng tồn tại — Đây là thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt, bất luận cặp đôi nào ở giai đoạn này cũng đều ngọt ngào dán chung một chỗ.

Giai đoạn 2: Phản lệ thuộc – Khi tình cảm có được sự ổn định, có một số người muốn dành riêng thời gian làm chuyện bản thân muốn làm, lúc này một nữa kia sẽ cảm thấy bị vắng vẻ.

Giai đoạn 3: Độc lập – từ giai đoạn hai kéo dài sang đây, người nọ sẽ yêu cầu nhiều thời gian độc lập hơn.

Giai đoạn 3: Cộng sinh. Lúc này tình cảm hai người đã đến mức vẹn toàn, cô ( cậu ) đã trở thành người thân nhất của đối phương. Hai người ở chung một chỗ được gia đình ủng hộ cùng nhau sống cuộc sống của riêng mình. Khi ở chung sẽ không ràng buộc lẫn nhau mà cùng nhau trưởng thành. Nhưng phần lớn mọi người không thông qua giai đoạn hai hoặc ba mà dẫn đến con đường chia tay, tiếc rằng đây không phải cách thông thường.

Thật ra Tô Tiểu Mễ cũng không mấy hiểu, bật người ngồi dậy suy nghĩ, cậu và Nghiêm Ngôn cũng ngày ngày dính chung một chỗ vậy bọn họ là giai đoạn thứ nhất. Hiện tại tình cảm ổn định Nghiêm Ngôn dành nhiều thời gian làm việc mà cậu thì bị lạnh nhạt. Vậy nhất định tiến sang giai đoạn thứ hai. Có phải sắp tới sẽ tiến sang giai đoạn thứ ba, Nghiêm Ngôn tăng thêm thời gian riêng tư, hàng đêm không về nhà, để cậu một mình trong phòng. Tô Tiểu Mễ càng nghĩ càng khủng hoảng, không được, không được, không thể để Nghiêm Ngôn mất đi cảm giác mới mẻ với cậu, cậu không muốn biến thành thiếu phụ lớn tuổi có chồng.

Tô Tiểu Mễ nghĩ tới đây thì trong lòng trào dâng nhiệt tình, cầm lấy tiền xài vặt Nghiêm Ngôn cho mình chạy ra khỏi cửa, đầu tiên chạy đến tiệm mỹ phẩm mua ít mặt mạ dưỡng da, nếu cậu trở nên dễ nhìn trong mắt Nghiêm Ngôn nhất định chỉ có cậu. Tô Tiểu Mễ âm thầm tính toán nhưng chỉ có cái mặt thôi không đủ, Tô Tiểu Mễ lại phóng sang cửa tiệm cắt tóc, thợ cắt tóc mặt mũi ôn hòa nhìn cậu: “Xin hỏi, cậu muốn cắt kiểu tóc nào?”

“Bốc cháy lên, kiểu tóc mà khiến người khác nhìn thấy hai mắt tỏa sáng”

Tô Tiểu Mễ ngồi trong tiệm cắt tóc thiếu điều ngủ gục, thợ cắt tóc mới cắt xong. Ngắm nhìn bản thân trong gương, Tô Tiểu Mễ cảm thấy quả nhiên không giống lúc trước, khí chất cùng tư thái đều bất đồng, hài lòng nhìn mặt gương thật lâu, gật đầu một cái, chạy đi thanh toán rồi trở về nhà. Sau đó vừa xem TV vừa đắp mặt, chờ tất cả đâu vào đấy còn không có thấy Nghiêm Ngôn trở lại, Tô Tiểu Mễ không thể làm gì khác hơn chạy vào bếp làm mấy món trong sách hướng dẫn

Nghiêm Ngôn mở cửa, đi tới phòng khách thì thấy một cái đầu nổ tung bận bịu trong bếp, mới đầu còn tưởng rằng mình đi nhầm phòng, sau lấy lại bình tĩnh, hỏi: “Tô Tiểu Mễ phải không?”

Muốn làm ông xã của emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ