JARED'S POV
Tambak ang gawain ko kaya hindi ko na nabibigyan ng oras ang sarili ko. Dahil sa pagpapatakbo ko ng sarili kong restaurant, doon ko nalilibang ang sarili ko sa pagkawala ni Chloe sa akin. Sising-sisi ako sa ginawa ko at hanggang ngayon mahal ko pa rin siya.
'Yun lang hindi ko alam kung ano ang gagawin upang mapabalik siya sa akin. Hindi nya sinasagot ang mga message ko sa kanya at pakiramdam ko nagpalit siya ng number. Talagang iniiwasan nya ako. Nagdaan ang isang taon pero siya pa rin ang laman ng puso ko.
Hindi siya mawala sa sistema ko. Gusto ko siyang yakapin at halikan sa kanyang mga labi. Namimiss ko ang mga paglalambing at pangungulit nya sa akin. Kaya ko lang ipinatayo ang restaurant na ito ay dahil iyon ang pangarap naming dalawa noon.
Hanggang tingin ako sa mga litrato nyang nasa selpon ko. Kamusta kaya sya? Mahal pa nya kaya ako?
Hindi ko maiwasan mag isip ng ganoong bagay. Paano kung 'yong taong gusto kong balikan ay pagmamay-ari na ng iba? Hindi ko 'ata kakayanin kapag napunta siya sa iba. Sana hindi nalang ako naging gago kay Chloe noon.
Kaya ko lang naman nagawa iyon sa kanya dahil nawawalan siya ng oras sa akin. Gusto ko ang atensyon nya mismo kaso 'di nya nabigay. Kaya hindi ko na napigilan pa ang sarili ko na maghanap ng iba. Naiintindihan ko naman na busy siya pero hindi ko na napigilan ang sarili ko. Lalaki ako at kailanman may pangangailangan din ako.
"Sir, may naghahanap po sa inyo sa labas." wika ng isang waitress na pumasok sa opisina ko.
Tumango lang ako bilang sagot kaya umalis na siya sa paningin ko. Inayos ko ang sarili ko bago tuluyang lumabas. Masasabi kong successful ang kainan na pinatayo ko. Sayang hindi manlang naabutan ni Chloe ito. Ang pangarap naming restaurant noon.
"Hello there, Hon.." malanding wika ni Kylah paglabas ko sa pintuan ng opisina ko. Heto na naman ang babaeng 'to. Kailan ba ako titigilan nito?
"Kylah, stay away from me, nakakahiya, ang daming tao oh.." suway ko sa kanya dahil nakapulupot na ang kamay nya sa braso ko at inalis ko naman iyon dahil nakakahiya.
Sinamaan nya ako ng tingin at ako naman ay inayos ang damit kong bandang nagusot sa pagkakapulupot nya sakin.
"You're so killjoy, Red, what's wrong with you!" Singhal nya sa akin. She cross her arms and give me a tension sight. Para bang magagalit na naman siya sa inaasta ko ngayon. Anyway, bakit kailangan nyang manibago araw-araw ko naman iyon na ginagawa.Tsk!
"Pwede ba, umayos ayos ka kapag alam mong madaming tao ang makakakita sa atin." Singhal ko.
"Whatever." She rolled her eyes. Lagi nalang ganito ang ganapan naming dalawa. And, sanay na ako, sino ang hindi masasanay sa ugali nyang pinakaayaw ko sa lahat.
"Before I forgot, Hon, bakit kaya hindi nalang tayo magdate, what do you think? Para naman mawala ang stress mo sa work. Look at you, you look so pale na..." Wika nya at hinawakan ang panga ko at iniiwas ko naman iyon. Ayoko pa naman na hinawakan nya ang mukha ko. Hindi naman sa maarte ako pero si Chloe lang ang gusto kong gumawa nun sa akin.
"I don't have time for that..." Malamig na tugon ko.
"Why? Are you not happy to be with me, hon?" Maarteng wika nya at lumapit na naman sa akin. Tss. Kailan ba siya titigil sa ganitong gawain nya. Ako na mismo ang nagsasawa e.
"Ano ba sa tingin mo?" Prangka ko. I don't know kung paano nya natitiis na pakisamahan ako sa kabila ng mga inaasta ko sa kanya. To be honest, pinagtatabuyan ko siya but still ayaw nyang paawat. I talk to her na many times pero hindi pa rin siya nadadala. Ganoon na ba siya kadesperada para habulin ako?
BINABASA MO ANG
Love by Chance (COMPLETED)
RomanceLove can find a way.Kahit anong milya pa ang layo ng dalawang taong nagmamahal may tanging paraan na ibibigay ang panginoon upang sila ay magsama.Nothing impossible to god.Just trust him and he will bless you as much as you need it.Every person dese...