Chapter 11

6.8K 310 9
                                    

D A Z Z L E

Chapter Eleven


Cameron

I signaled my kids to come to the stage after Mrs. Yu’s opening remarks. They’re all excited for this event, at dahil kauna –unahan silang mag p –perform ay punung – puno pa sila ng energy. They lined up straight on stage and waited for my cue to start singing.

Nasa ibaba ako ng stage at nakatutok sa akin ang mga mata ng mga bata. Tumango ako sa co –teacher ko na naka assign sa sounds, indikasyon ng pag p –play ng music namin.

Nagsimula na ang pagkanta ng mga bata at buong performance nila ay nakangiti lamang ako dahil kitang kita ko ang differences ng mga estudyante ko. All of them are excited but some are already shy. Some are very enthusiastic at walang pakialam sa audience nila. Napapikit na lamang ako nang sa may bandang gitna ng performance nila ay medyo nagkagulo sila sa performance nila, pero sobrang cute lamang talaga ng aking mga estudyante.

Nang matapos ang performance nila ay hinayaan ko na silang pumunta sa mga parents at guardians nilang naroon.

“You’ve done well, Cameron.” I shivered when I heard that behind me. I know to whom that deep voice belongs as soon as I heard it.

“Thanks, Wyatt.” I answered.

“Want to grab lunch after this?” I blinked and looked up at him. Heat is suddenly present on my cheeks. He seems to be taken aback by his own question so he cleared his throat. “I mean let’s grab lunch with Silas and the gang after the event. Invite na rin natin si Stella. Marcy will definitely join us, too.”

“Okay.” Sagot ko. Then I think we both realized how some of the parents are looking at us. I saw Jasmine grinning at me.

Oh boy.

Ito na nga yata ang sinasabi nila na napapansin niya kasama pa ang ibang parents. I covered my face with my hands and put a distance between me and Wyatt. I shouldn’t give them more inappropriate ideas about Wyatt and I.

Tinawag ni Silas si Wyatt at lumakad naman ako papalapit sa mga kapwa ko teachers. Baka kailangan nila ng assistance at kailangan ko rin naman ng distraction.

-

Mrs. Yu invited us for lunch too and I accepted. Iwas na rin kay Wyatt at sa mga matang nakatingin at mukhang nag aabang sa amin, bukod sa nakakahiya rin namang tumanggi sa principal. Wyatt just smiled and nodded at me before leaving with Umiko and Silas. Mukhang sa bakery or sa Wok –In ang deretso nila. Inihatid ko na lamang sila ng tingin bago sumunod kay Mrs. Yu sa loob ng opisina niya.

-

Nang matapos ang araw at magpasya na akong umuwi ay nakita ko ang sasakyan ni Wyatt sa may bakery. I suddenly want to buy bread, but I shook my head. I avoided him this morning for my own benefit.

My lady parts are very sure that they want to see Wyatt, but at the same time they are making it harder for me to control them when he’s around. I could not help but check him out.

Dumeretso na lamang ako sa bahay. I went straight to shower. I reminded myself that I have another agenda for the day.

I am determined now to go to my mother’s house. Sa ilang beses akong nagpunta at nabigo ay parang hindi na ako masyadong kinakabahan. Basta pupunta na lamang ako, bahala na kung magkita man kami or hindi.

-

Napatigil ako sa gate pa lamang ng bahay dahil sa may tapat ay naroon si Wyatt kasama si Silas at ang isa pang lalaki na hindi ko naman kilala.

DazzleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon