Chapter 14
It's Friday. Sixteenth birthday ng pinsan ni Calev na si Hanna. In-invite ako ni Celeste at ni Allison na pinsan rin nina Calev at nakapalagayang loob ko na rin.
Dito sa clubhouse ng Altierra Residences gaganapin ang birthday party ni Hanna. Cocktail ang theme ng party.
Pinahiram ako ni Rosé ng dress nya na saktong tumugma sa tema ng debut ni Hanna.
It was a long wine red dress na may V cut neckline at mermaid tail. Strapless ito kaya't naloloka ako habang nakaupo rito sa sasakyan ni Calev. Ninenerbyos ako sa hindi malamang dahilan.
Hindi ko alam kung dahil ba masyadong malalim yung neckline ng suot ko o dahil sa fitted ito at hindi ako sanay magsuot ng ganitong klaseng damit. O baka dahil malamang ay naroon si Calixta at mamaliitin na naman ako sa oras na makita nya ang pagmumukha ko.
"Relax. It's fine. You're beautiful." Sabi ni Calev habang pinipisil-pisil ang kamay ko na ipinatong nya sa kanang hita niya habang nagmamaneho.
Sinundo nya ako sa bahay nina Rosé. Ang sabi ko kasi ay mag-i-sleepover kami kina Rosé kaya sinundo ako ni Avery.
Pagdating namin sa venue ay marami nang mga tao ang naroon. May mga tao sa loob at labas ng clubhouse. Nilibot ko ng tingin ang lugar. Napakaganda. Para kang nasa ibang bansa.
"Oy, Kuya Calev!" Napalingon kami kay Allison na humiyaw doon sa may pool. Kasama nya si Celeste at Hanna na naroon.
Hinapit ako ni Calev sa bewang saka kami naglakad palapit sa mga pinsan at kapatid nya.
"Hi Ate Amara. I'm Hanna, by the way." Pakilala ni Hanna sa akin habang may dala-dalang wine glass na may lamang red juice.
"Hi Hanna! Ang ganda-ganda mo naman. Happy sixteenth!" Bati ko sa kanya. Niyakap naman niya ako at nagpasalamat.
"Ganda lang. Hindi na kailangang ulitin." Pang-iinis ni Allison sa pinsan. Binati rin ni Calev si Hanna.
"Hoy, tumigil kayong dalawa ha. Baka akalain ni Ate Amara mga freak tayo." Pagbabawal ni Celeste sa dalawa.
"Janna!" Bati ni Hanna sa papalapit na dalaga. "Wait lang Ate, Kuya, puntahan ko lang si Janna, kaklase namin.
Nagulat ako kasi pinsan ni Lucho si Janna. Nakita kaya ako ng batang 'yon? Kinabahan naman ako. Sana hindi.
"Are you okay?" Hinawakan ni Calev ang kamay ko saka niya hinalikan ang likod ng kamay ko. "It's fine."
Tumango ako saka kami lumapit sa ilan pa nilang mga pinsan na naroon. Ipinakilala ako ni Calev sa mga pinsan niyang ka-close nya at sa ilang mga tito at tita niya.
"Son, you never said that you'll have a plus one." Nakakaintimidate ang nanay ni Calev sa totoo lang. Pero mas nakakaintimidate talaga para sa akin si Calixta. Saan kaya namana ni Calev at Celeste ng pagiging mabait? Baka kay Mr. Hargrove?
"Ma, she's Amara, my girlfriend." Malamig na sabi ni Calev.
Tumikhim lang ang mama nya saka tumalikod sa amin para harapin si Calixta. I never get to "Ma, Stella's mom would like to talk to you. She's inside with your college friends daw po." Sabi nya habang nakatingin ng patagilid sa akin. Nagulat yata sya dahil nandito ako.
Hinatak ako ni Calev saka niyaya sa may parking lot. "It's fine if you want to go home. Or we can go to any restaurant that you like. Kain tayo?" Pagpapagaan niya sa loob ko.
Kailanman ay never akong magiging welcome sa pamilya ni Calev.
"Huwag na. Okay lang sakin." I said as I smiled bitterly.
"Don't be like that. Bahala ka, papangit ka." Calev wiped my tears using his thumbs. "Papayat cheeks mo." Sabi nya saka pinisil-pisil ang pisngi ko.
Natawa ako kaya natawa rin sya. Niyakap niya ako saka sabay kaming sumakay sa loob ng sasakyan nya. "Saan tayo pupunta?"
"Kahit saan mo gusto."
"Punta tayo sa park!" Parang batang sabi ko dahil favorite place ko iyon mula noong bata pa ako.
"Doña Francisca?" Tumango ako saka niya pinaandar ang sasakyan paalis sa venue.
Pagdating namin doon ay walang gasinong tao. Pagkapark ni Calev sa parking lot ay hindi muna kami bumaba ng sasakyan.
"I love spending my time with you." Walang anu-anong sabi niya.
"I do too. Sana palaging ganito. Hinding hindi ako magsasawang kasama ka at tumitig sa mukha mo." Natawa siya saka ako hinigit palapit sa kaniya.
Hinalikan niya ako sa labi. Sobrang lambot at lasang mint pa ang bibig nya kaya napahawak ako likurang parte ng ulo nya.
He shifted on his seat and unlocked his seatbelt.
I can feel his hand on my nape and I can't fight the urge to moan and grip his hair as he lightly bit my lower lip. He licked my lip and I gripped his hair a bit harsher than before.
We're literally making out dito sa parking lot ng park. OMG.
He deepens the kiss and I love it. Every second of it.
Maya-maya pa ay humiwalay ang labi nya sa akin saka ito lumipat sa bandang likod ng tenga ko. I hugged him with my left hand as I grip and tug on his hair on my right hand.
I can hear him moan when his kisses goes down together with his hands na ngayon ay nasa may bewang ko na.
I can feel his other hand playing with the zipper of my dress and I don't know what I will do if he pull the zipper down.
He nibbled on my ear and kissed my shoulder once more before going for another heated kiss.
He reclined my seat as I lay on my back to the black leathered seat.
Oh my God. Ito na ba yung part na 'yon?
I can feel something building up inside me.
May condom naman siguro sya 'no?
Am I ready for this?
Pumailalim ang kamay niya sa likuran ko. He pulled the zipper down of my dress and I gave a small gasp when he nibbled on my ear.
"Is this okay, Amara?" He asked with hooded eyes.
I didn't know what got into me when I said, "Yes," and pulls him closer to me with a thirst for his soft plump lips.
We shared another few minutes of kissing and touching. I am so thankful for his cars tinted windows.
I can feel the bulge on his crotch as he grinds over me.
He pulled down the other side of the top of my dress and held my breast on his hand. The moment was so intense, I arched my back when he kissed my neck and pinched my nip that was on his hand.
I can feel Calev's hand on my leg, lifting my skirt up as he grabbed my butt.
Kissing and sucking the top of my breast, Calev growled when I pulled on his soft hair.
I know it's kind of fast but as the time goes by, I feel deeply inlove with Calev. I hope he does too.
We made love right there and then. I hope it's right, 'cause he was my first.
I've had a boyfriend back then but Calev's the one who got a home run.
Of course we use protection, but not when we're in Calev's home. He forgot to put on one because it's in his car and I forgot to tell him too. But we just use the pulling out method. It's safe, right?
"Good morning." He huskily said. Kagigising lang niya pero ako kanina pa, replaying the scenes that happened last night, I mentally slapped my self as I blushed.
I snuggled close to his neck and he holds me tighter. "Good morning," I said.
"Are you hungry?" He asked as he kissed the top of my head. I can smell his perfume on his warm and soft bed.
"Slight." Sabi ko saka niyakap ulit siya nang mahigpit.
We got out of bed after a countless times of making out and having unprotected sex. I added a mental note to buy a contraceptive pill later before going back to Rosé's to change and get my clothes.
Oh my God. I'm so tired. Calev's so fucking good in bed.
I asked him to stop on a pharmacy for me to buy a contraceptive pill. Kasama ko pa sya sa pagbili dahil ayaw daw nyang malayo sa akin. Pero charot nya lang 'yon dahil gwapo yung pharmacist sa Mercury Drugstore. Napakaseloso. LOL
He payed for the pill and we get on the car.
Nag-stop lang sya sandali sa Starbucks to buy us coffee and some chocolate muffins.
We ate along the way. Pagdating namin kina Rosé, nandoon sina Knox, Greyson, at Lucho.
Gulat na sinalubong ako ni Rosé, "Oh my God, Amy, hindi mo ba natanggap yung message ko?" taranta niyang tanong.
"Hindi. Bakit nandito sina Lucho? Si Avery?"
"Avery went home. Nainis sa mga 'to kasi sinisisi kami ni Avery sa hindi mo pag-uwi. Bakit naman kasi hindi ka umuwi kagabi! Maloloka ako sayo eh. Ikaw--" hindi na natapos ni Rosé ang sasabihin nang magsalita si Lucho.
"Were you with him last night?" Seryosong tanong ni Lucho sa akin.
"Oo, pero--"
"Pucha naman Amara! Nag-alala kami sayo!" Galit na turan ni Lucho saka tumalikod at inihilamos ang kamay sa mukha.
"Pre, tama na." Pigil ni Greyson.
Hinawakan ako ni Calev sa kamay. "Amara's my girlfriend. She's with me last night."
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Calev saka naman sabay-sabay na tumingin sina Knox, Greyson, at Lucho sa aming dalawa. Napa-facepalm na lang si Rosé.
"Girl... Girlfriend?" Nakakuyom na tanong ni Knox.
"Guys... I'm sorry. Hindi ko agad sinabi sa inyo. Kasi--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang biglang suntikin ni Lucho sa panga si Calev.
"Eh tarantado ka pala! Hindi porket syota mo na si Amara, eh itutulog mo na sa inyo!" Galit na galit si Lucho. Nakokonsensya tuloy ako na sa ganitong sitwasyon pa nila nalaman. Tumingin ako kay Knox at tahimik lang siyang nakatingin sa amin. Pinapakalma naman ni Greyson si Lucho. "At pumayag ka naman?!" Hindi ko na napigilang umiyak nang makita kong galit na galit na si Lucho.
"Sorry," is all I can say.
Niyakap ako ni Rosé at hinagod ang likod ko. "Shh... Tahan na, Amy. Sige na, Calev. You can now go home. Ako nang bahala kay Amy." Sabi ni Rosé saka hinarap sina Lucho, "Stop overreacting Lucho. She's not yours to get possessive and lash out on her and Calev like that. And yes, I understand, Amara's our friend. But shouldn't we let her be kung ano gusto nyang gawin sa buhay nya? Unang una hindi tayo ang magulang nya para paghigpitan sya and restrict her actions."
"Yun na nga Rosé eh!" Lucho said, "Kaibigan niya tayo, we have the right to guide her at pagsabihan sya. Para saan pang naging kaibigan nya tayo kung hindi rin natin sya pagsasabihan?" He reasoned out.
Umirap si Rosé sa kanya. "Pwede naman Lucho eh. Huwag lang over na parang ikaw na ang tatay, kuya, o asawa nya."
"Fine. Just don't blame me when something happens to any of you. Hindi ako nagkulang." And with that, Lucho hopped on his car and drove off of Rosé's house.
"Amara, are you okay?" Tanong ni Calev nang makalapit na sya sa akin saka ako niyakap. "Everything will be alright. Nandito lang ako palagi."
"Umuwi ka na Calev. Kaya na namin 'to. Nagtatampo lang iyong si Lucho. Pasensya ka na." Sabi ni Rosé kay Calev.
"I'll see you, Amara. I love you." Hinalikan ako ni Calev sa ibabaw ng ulo saka umalis na rin.
Naiwan kaming nasa labas nina Rosé, Knox, at Greyson.
Pumasok kami sa loob ng bahay nina Rosé. Inabutan ako ni Knox ng tubig at naupo sa tabi ko. "Iniisip lang ni Lucho ang kapakanan mo. Talagang nag-alala kami sayo, Amy. Ang akala namin ay kung saan ka na napadpad. Ito naman kasing si Rosé at Avery, ayaw umamin."
"Alam na ba ni Mama?" Tanong ko kay Knox at Greyson na nasa tabi ko. Si Rosé naman ay kausap si Avery sa telepeno.
"Hindi pa. Doon unang pumunta si Lucho kanina kaya nalaman nyang wala ka sa bahay nyo. Saka sya pumunta kina Avery dahil ang sabi ng mama mo ay nag-sleep over daw kayo ni Rosé kina Avery." Sabi naman ni Greyson.
Hindi ko alam kung anong unang gagawin ko. Susuyuin ko ba si Lucho, o sasabihin ko kay Mama na kami na ni Calev. Nakakastress.I chose to do the latter. Sasabihin ko muna kay Mama ang tungkol sa amin ni Calev saka ko naman susuyuin si Lucho.
BINABASA MO ANG
For The Love of Hargrove (ENG version was published on WN)
RomanceStory number 1 for the Colegio Series, entitled: For The Love of Hargrove. A joint collaboration of MoonstarSolar (formerly known as SugarGoddess), Shin Chann, and unknownauthorofabcy. **** Warning Text copyright © Kiths L. Napao ™ 2020, 2021- The m...