6. Incubus

20.8K 412 234
                                    

SANTY

I ALMOST tripped on the step of the stairs when I heard a loud shrieked from the family room.

Oh, God! That's my husband's family. I'm not just talking about the immediate ones but the whole Torrevillas clan. Well, iyon ang sabi sa 'kin kanina ni Chinnie.

Napalunok ako at dumako ang mga mata ko sa salamin na nasa kaliwa ko, I saw the pale and afraid Santy staring back at me. Though I tried to put on some make-up a.k.a blush on and lip tint just to put some color on my face, still I'm pale as a ghost.

Nanginginig ang kamay na hinawi ko ang ilang hibla ng buhok sa mukha ko. Kaya ko bang pakiharapan sila? Facing Seven every day is a nightmare but facing the whole Torrevillas is catastrophic. And it appears that I'm in the middle of it.

"Santy?!"

Napatalon ako't nailagay ang kamay sa ibabaw ng dibdib.

"D-diez?!"

Nagulat man ay mabilis akong napangiti nang ang mukha ng pang apat na kapatid ni Seven ang nakita sa may gawing kanan ko. Nakapamulsa ito at mariin akong pinagmamasdan. Kagaya ni Seven, gwapo ito at matikas sa suot na Armani. The Torevillas loves their three-piece suit except Onze, I observed.

Malalim ang pagakaka kunot ng noo ni Diez. His face is void of emotions kaya 'di ko alam kung ano ang iniisip nito. Unlike Seven and Onze, Diez didn't know the word smile. Palagi itong seryoso pero kahit ganoon ito'y naging kampante ang loob ko dito.

"Why are you here hiding?"

"A-ahm..," napakagat labi ako. Bakit nga ba? Kasi natatakot akong magisa ng mga kamang anak mo? Gusto ko sanang i-voice out pero mas pinili kong ngumiti muli ng alanganin dito.

"So, you're the kitten," a deep baritone voice startled me.

Dumako ang mga mata ko sa kaliwa ni Diez at doon ko lang napansin ang katabi nito.

"H-ha?"

Bahagyang humigpit ang kapit ko sa railings nang marinig ang malalim nitong boses. Malaki ang pagkaka hawig nito kay Diez at sa asawa ko pero bakit pakiramdam ko na mas dapat kong katakutan ang isang 'to? Is it because of his tattoos or the aura he's exuding? The way he smirks and cocked his head to his right tells me that he's sizing me up.

He's tall just like the rest of the Torrevillas that I've met. And he reminds me of my Ate Clau's childhood crush- Johnny Depp. Younger version and definitely badder.

"Shamie. Nice meeting you Santy."

Tulalang napa titig ako sa malaki nitong kamay na nakalahad sa harapan ko. I'm thinking if buong katawan ba niya'y covered ng tattoo.

Diez cleared his throat and I was pulled out of my musings. Mabilis kong kinuha ang kamay nito at alanganing ngumiti sa bayaw.

"N-nice meeting you, S-shamie."

"The pleasure's mine," and he gave me a lopsided smile.

Diez soflty chuckled, "Huwag mong masyadong takutin si Santy, Shamie. Tama nang kalbaryong hatid ng siraulo n'yang asawa."

Malakas namang napahalakhak ang kaharap ko habang ako'y biglang nawala ang kabang nararamdaman. Hawak pa din ni Shamie ang kamay ko at nang binatawan iyon ng binata'y mabilis na inilagay ko iyon sa likod ko.

"Don't tell Seven what this fool said, okay?" nakangising sabi nito sa 'kin. Wala sa sariling tumango ako.

What's with the Torrevillas men? You'll find yourself gaping at their sinful beauty and mysterious aura.

S7VEN (La Familia Kingpin Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon