Chapter 7

12 6 0
                                    

C H A P T E R 7
━━━━━⋇⊶⊰♡⊱⊷⋇━━━━━

"Ma'am- este Ms. Miles you're next," nakangiting saad ng camera man. Inayos ko ang sarili saka nginitian siya.

"Good luck, Lin!" sabay-sabay nilang sigaw. Hindi ko na pinansin ang puso ko kanina pang nagwawala. Nginitian ko sila saka pumunta sa harapan.

"Show us the incredible and deadly walk of Miles Elin Chavez. Can you do it for us?" tanong ng director. I immediately nodded. I let out a loud breath when the director count.

"Miles," tawag sa'akin ng kung sino kaya napadilat ako at hinanap ang tumawag sa'akin.

"What Mama Jin?" I mouthed. He pointed her phone.

Naintindihan ko naman agad ang sinasabi niya kaya tumango ako saka tumingin sa camera. 

When the director said "go," I immediately heard a song, "Poker Face" by Lady Gaga. Lagi namin iyon pinapatugtog kapag rarampa ako. Iyon kasi ang favorite song ko. And when I hear it, I always get a boost of confidence.

Nagsimula na akong maglakad at katulad ng nakagawian sinasabayan ko ang bawat beat sa paglakad ko.

"Cut! Great job, Miles! All the staff of LYM Entertainment are proud of you, so keep doing what you're doing," the director said. I nodded and bowed. 

Lahat sila ang pumapalakpak habang nakangiting nakatingin sa'akin. I never in my life thought this day would happen. I knew from the start that my parents wanted me to be a doctor. Not a model. Pero noong maharap nila si Nia nagbago. nagbago ang pakikitungo nila sa'akin. Thanks to Nia.

Lumapit ako sa apat saka nakipag-apir sakanila.

"You're amazing!" Dan said.

"Nakakamatay 'yung paglalakad mo kanina," Gab said while holding his chest.

"Next time, teach me how to walk like you." Cool said.

"You're doing great," Cielo said, then he showed his thumbs up. 

Hindi ko mapigilang matulala sa naka thumbs up na kamay niya. At sa inaasahan natunaw ang puso ko. Tinignan ko sila isa-isa saka nginitan.

"Thank you."

The director told us to change our clothes to a cute style. We immediately moved.

I wore a violet sweater and a white plaid skirt. I paired it with white and violet rubber shoes. Tinali ko ang buhok ko ng dalawang ponytail. Agad akong lumabas ng dressing room at sakto namang paglabas din ng apat sa dressing room.

'You're cute," sabay-sabay nilang saad kaya mahina naman akong natawa. 

Sabay-sabay na kaming pumunta sa gitna saka nagsimulang mag photoshoot. Maraming pose ang ginagawa namin. Hanggang sa natapos na kami.

"Cielo," tawag ko.

Hindi ko maiwasang magulat ng nagkatinginan kami, calm down Miles!

"Yes?" Lumapit siya sa'akin. At mas lalo akong hindi nakahinga ng halos isang kamay na lang ang lapit namin. 

I let out a deep breath. "Ruby and Finn's vlog is now viral." 

At katulad ng inaasahan nanlalaki ang mata niya. "Seriously!?"

 Nakangiting tumango ako saka ipinakita sakaniya ang phone ko. His eyes widened, then he glanced at me.

"I'm so proud of them," nakangiting saad ko at binaba na ang phone ko. 

Hindi ako makagalaw ng bigla niya akong niyakap. Halos ang malakas na tibok ng puso ko na lang ang naririnig ko at mas lalong nagtaasan ang balahibo ko ng nagsalita siya.

"I'm so proud of them."

Napapikit na lang ako at ninamnam ang init ng katawan niya. So this is how it feels to hug him? In that case, I don't want to be separated from his arms. I want to stay here while I'm in his arms.

Gusto ko siyang sigawan ng bigla siyang umalis sa pagkakayakap sa'akin. I secretly cussed.

"I'm sorry." Nag-iwas tingin siya habang kamot ang batok. Lumunok ako saka tumango-tango.

"I-it's okay." I also looked away. Gosh, I am so embarrassed!

Ibabalik ko na sana ang tingin sakaniya ng bigla akong tinawag ni Kira.

"I think I need to go now," I said. He looked at me, then smiled.

"Take care." He patted my shoulders. Halos kumawala na ang puso ko sa may dibdib ko dahil sa lakas ng tibok nito. 

Heart, stop! He just tapped your shoulders.

"Take care too. See you tomorrow night." His forehead furrowed.

"Tomorrow night? What was there that night? " I just tapped his shoulders and smiled.

"It's secret."

Hindi ko na siya hinitay pang magsalita agad na akong lumapit kay Kira saka sabay na lumabas sa studio.

⋇⊶⊰♡⊱⊷⋇

"It looks like you are getting closer to each other, hmm," nakangising saad ni Kira kaya agad ko siyang sinamaan ng tingin.

"Gusto mo bang sa labas matulog Kira?" taas kilay kong tanong. 

Bigla naman siyang tumngin sa'akin at nagtaas ng dalawang kamay para bang sumusuko. "I don't want, princess."

Agad akong kumuha ng unan na nasa tabi at malakas na binato siya.

"Anata no totemo meiwaku!" You're so annoying. 

Lumabas ako upang pumunta sa veranda. Saka inisandal ang siko sa railings. Nakaramdam ako ng prinsensiya sa tabi ko, at alam kong si Kira yun kaya agad ko siyang sinamaan ng tingin.

"Maigo Kira. Ima demo anata no kao o mitakunai." Get lost Kira. I don't want to see your face even just now,

She just chuckled at me at ginaya niya ang pwesto ko.

"Kare ni damasarenai de." Do not fall for him.

Ibinagsak ko ang magkabila kong balikat.

"Teikō suru hōhō ga wakarazu, sore o tome rarenai koto o jibun jishin de shitte imasu." I don't know how to resist, and I know in myself that I can't stop that.

She let a loud breath.

"Stay away from him," sImpleng saad niya. Hindi makapaniwalang tinignan ko siya.

"Kung sana ganu'n na lang din kadali eh." Marahas na sumandal ako sa railings. "Dati ko pa 'to nararamdaman Kira. I thought I just had a crush on him. Pero nung tumagal ng tumagal, at mas lalo ko siyang nakilala. I don't know how to stop." I looked at her. "Even I stop myself from liking him, but it's just worthless. Because whenever I see him face to face, all my feelings for him will come back. "

She let out a loud breath and held my shoulders.

"I know that, Miles." She tapped it. "Sorry to say Miles, pero alam mo naman ang tatay mo. Kapag nalaman niya na may crush ka 'no. May nagugustuhan ka baka katayin niya yun, or worst baka patayin niya. Be careful, Miles. I don't want to see you cry again," she softly said. I hugged her tightly.

I don't want to erase him from my mind.

Silent Feelings (Complicated Life Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon