C H A P T E R 2 9
━━━━━⋇⊶⊰♡⊱⊷⋇━━━━━"Miles!"
Agad akong napahiwalay sa yakapan naming ni Cool at lumingon kung nasaaan nangagaling ang boses.
"M-Mamita.." Nanghi-hinang tumayo ako saka siya sinalubong ng yakap.
"Don't cry, baby girl." Hinagod nito ang likod ko kaya mas lalo akong napaiyak.
"M-Mamita." Magsasalita pa sana ako ng may kung anong bumara sa lalamunan ko dahilan para hindi ko masabi-sabi ang sasabihin ko. Kaya mas pinili kong sumandal sa balikat niya at doon kumuha ng lakas.
My lips are trembling, I am too weak to stand well. I was about to leave our embrace when I felt the intense trembling of my knee. So, I chose to stay in Mamita's arms.
"Let's go, you need to rest." Tinapik-tapik nito ang likod ko. Imbis na umalis umiling ako.
"M-My knees t-trembling." I whispered.
He combs my hair with his fingers. "I will piggyback you." Nanghihinang tumango ako. May humawak sa mga balikat ko upang suportahan akong makatayo, I guess it's Cool.
Mamita turns around and kneels. Inalalayan ako ni Cool papunta sa likod niya. I wrapped my arms around her neck softly.
Dahan-dahan siyang tumayo at inayos ang pagkakabuhat saakin. Habang si Cool ay naka suporta sa likod ko.
Bumaba kami mula sa hagdanan. Hindi ko na pinansin ang dinadaanan naming. Sa halip ay sumandal na lang ako sa balikat ni Mamita. Mabuti na lang at kaya ako ni Mamita.
Bumigat ang talukap ng mata ko at tuluyan na akong hinatak ng dilim.
⋇⊶⊰♡⊱⊷⋇
Naramdaman ko na may kung anong palad ang humahaplos sa pisngi ko kaya dahan-dahan kong minulat ang aking mata upang makita kung sino iyon.
I adjust my eyes in the light. I blink when I see Cielo standing by my side. He's the one who creases my cheeks?
"Are you okay now?" He asked worriedly. I weakly nodded.
"A little bit." Inilibot ko ang mata ko sa buong paligid upang matukoy kung nasaan ako. Ng hindi ko matukoy ang lugar kunot noo ko siyang tinignan.
"Where are we?"
Hindi ako pwedeng dalihin sa hospital dahil baka salubungin kami ng mga pa-parrazi.
"We're here in our room." I swallowed hard.
"Do you mean in your-" I glanced at the door. "Practice room?" He nodded.
Napa ngiwi ako. "H-Hindi ba nakakahiya na nandito ako?"
Nakangiting umiling ito at umupo sa side ko. Bahagya akong napatalon sa gulat ng bigla niyang hawakan ang kamay ko. May kung anong dumaloy na kuryente doon kaya nawalan ako ng hangin sa katawan.
My whole system becomes crazy whenever he's touching me.
"We're all worried about you." My eyes widened.
"Did you tell Nia?"
Umiling ito dahilan para makahinga ako ng maluwag. I hate telling Nia about my problems in life because what she did to me then was enough. I also don't want to add to her problems anymore.
"Alam ko naman na ayaw mong magsabi sakanila kung anong nangyari sayo ngayon." Pinisil niya ang kamay ko dahilan para lumakas ang kabog ng dibdib ko. "But I know they're all aware. Because your issue and my issue are all over in social media. It's trending."
BINABASA MO ANG
Silent Feelings (Complicated Life Series #3)
Dla nastolatkówIsang dalagang may lihim na pagtingin sakaniyang kaibigan. Sa una ay binabaliwala niya lamang iyon ngunit, ng mas lalo silang nagiging malapit sa isa't-isa ay mas lalo siyang mahuhulog. Isang araw napag-desisyunan niya na tuparin ang pangarap niya...