Bryleigh's PoV
"TAMA NA!" sigaw ko ng akmang susuntukin ulit ni Jericho si Kyle
"Ano bang problema mo!?" bulyaw ko ulit sa kaniya at ibinaling ang atensyon ko kay Kyle na nakahawak sa pisngi niyang nasuntok.
"Are you okay?" nag aalalang tanong ko kay Kyle,nginitian lang niya ako at pinilit siyang tumayo na inalalayan ko naman.
"Let's go" maotoridad na ani ni Jericho at hinawakan ang kamay ko.
"No!" marahas ko itong tinabig ngunit hinila niya parin ako.
"Wait---" pigil ni Kyle sabay hawak sa kabilang kamay ko.
Nakita ko ang pagsama ng tingin ni Jericho kay Kyle.
"I told you don't fxcking lay your hands on her!" inis na sigaw ni Jericho at sinuntok ulit si Jericho sa pisngi dahilan para mapasubsob na naman ito sa buhanginan.
"Fxck it!Stop it!Ano bang problema mo!?" sigaw ko kay Jericho habang nagpupumiglas sa kanya.
Patuloy lang ako sa pagpupumiglas habang siya naman ay hinila ako papunta sa resort.
Nang makarating kami malapit sa resort na malayo sa kinaroroonan ni Kyle ay binitawan na niya ako.
Pagkabitaw na pagkaBitaw niya ay sinuntok ko siya ng malakas kaya napasubsob siya sa may buhanginan.
"PAKYU!Ano bang problema mo!?Nag aadik ka!?--Bakit nanununtom ka nalang ng ibang tao ng ganun ganun lang!?--Ano bang problema mo dun sa tao!?" diko mapigilan ang galit na nararamdaman ko.
Nakita kong pinahiran ni Jericho ang dugo sa labi niya dahil sa lakas ng pagkakasuntok ko sa kanya.
"He's flirting with you--that's my problem" napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya.
"Punyeta!Yun lang!?Nanapak kana!?Binangasan muna agad yung mukha nong tao!?--Are you even for real!?" diko makapaniwalang ani sa kanya.
"Wait--Why do you even care if he's flirting with me!?..." tanong ko sa kanya na ikinatahimik niya.
"TELL ME JERICHO!--YOU MUST F*CKIN' TELL ME WHY!?CAUSE I DON'T KNOW WHAT REASON SHOULD I THINK TO UNDERSTAND WHY YOU PUNCH KYLE!?-TELL ME!?" bulyaw ko kay Jericho at kwinelyuhan pa ito.
"Sumagot ka!?--Wag mo na naman akong gawin tanga!---Spill it!--" tila binabalot ako ng galit at inis sa mga oras na ito.
Diko lang kasi maintindihan kong bakit kailangan niyang ganununin si Kyle.
Kahit anong pag intindi ko sa ginawa niya!
Wala!
Punyeta!
"Sabihi--"
"I just don't want seeing you flirting with him!" sagot niya sa akin.
"What!?You didn't answer my question!?--You just made me confuse more!--For pete sake just answer my question"
"Why!?---Ano bang sagot ang gusto mong marinig sa akin?" tila natihimik ako sa sinabi niya.
Ano nga bang sagot ang gusto kong marinig sa kanya!?
Ano nga ba?
Bumitaw ako sa pagkakahawak sa kwelyo ng damit niya.
"Do you want me to say That I'm jealous?--That i punch him because I get jealous seeing you flirting with you!?---Is that you want to hear?" natatawa nitong ani."Don't expect me to say that,we just had sex..I just impregnated you---You're the same with my ex that i impregnated and i will leave in the end" tila narindi ako sa sinabi niya dahilan para sampalin ko siya.
"I just want you to tell me the truth!Not those bullsh!ts" bulyaw ko sa kanya at tumayo mula sa pagkakaluhod kanina na kaniya namang sinundan.
"Oh Really!?Is that what you really want to hear from me!?" sarkastiko nitong ani.
"Yes!That's all I want to hear!--Bakit may dapat pa ba akong marinig sayo?" pinipigilan ko ang sarili kong umiiyak dahil ayokong makita niya akong umiiyak.
I just hate that feeling when the reason for your pain will see you cry!
It make me feel like I'm a loser.
And i don't want him to think of me like that.
"Is that really what your heart wants to hear?--Look at me straight into my eyes and tell me that what I'm thinking is not the thing you want to hear--That you don't want me to say that, I'm jealous that's why i punch that stupid guy" muli na naman akong natigilan sa sinabi niya.
Tinalikuran ko siya sa halip na sumagot ngunit madiin Niyang hinawakan ang kamay ko at hinarap sa kanya.
"Tell me!" madiin niyang ani.
"I DON'T WANT TO HEAR THAT YOU'RE JEALOUS CAUSE I KNOW YOU WILL NEVER BE" madiin kong sambit sa kanya hindi ko na napigilan ang pagbuhos ng mga luha sa mata ko."Are you happy now?" ani ko sa kanya kasabay ng pagbitay ng kamay niya sa pagkakahawak sa kamay ko.
"Don't interfere with my life--Sabi mo nga nabuntis molang ako..Nandito lang ako para dalhin tong anak mo at pagkatapos kong manganak ay iiwan ko na siya sayo...My only job is to bear this child...And I'm giving you a job---Stay away from my business!" mahaba kong lintaya.
"I know that you won't fall in love with me so stop meddling with my dating issue---It's my problem not yours!---And please stop giving me false signals--Cause seriously i hate it..I hate it kasi unti unti na akong naniniwala sa mga pinapakita mo sa akin..I look pathetic aren't I?--Ang tanga tanga ko para maniwala na magugustuhan mo ako kahit alam kong hindi katulad ko ang gusto mo" sobrang sakit ng dibdib ko.
Tila dinidurog ng paulit ulit ang puso ko hanggang maging pino ito.
I never expected to fall in love with this guy in a short period of time.
Tiningnan ko siya sa mata.
I can see pain from his eyes.
Is he concern!?
Oh please tama na!
Ayoko na!
Hindi niya ako gusto ay hindi hinding niya ako magugustuhan.
Stop this stupidity of yours Bry!
Tinalikuran ko siya bago magpakawala ng isang mapait na ngiti.
Maglalakad na sana ako palayo ngunit napahinto ako sa sunod niyang sinabi.
"What if I really am jealous?---What if I tell you that you're making me confuse?--That because of you i get to question my gender and my feelings for Clinton---What if i tell you that I might be starting to fall in love!?---Will you still want me to stay away from you?" hindi ko alam kong anong magiging reaksyon ko sa sinabi niya.
Dahan dahan akong lumingon sa kanya at nakita kong tumatakbo papunta sa amin si Clinton kaya agad kong pinahiran ang luha mula sa mata ko.
"Did you tell her already babe?" tanong ni Clinton kay Jericho habang nakangiti ng malapad sa akin.
"Do you already know?" tanong sa akin ni Clinton hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya dahil wala namang nasabi sa akin si Jericho at hindi pa ako maka move on sa sinabi ni Jericho sa akin.
"I proposed to him---We're getting married" abot langit ang ngiting ani ni Clinton sabay angat sa daliri ni Jericho na may nakasuot na singsing.
Tila isang malakas na sampal ang sinabi ni Clinton sa akin.
Ikakasal na sila?
Tila mas lalong dumoble ang sakit na nararamdaman ko.
I guess this is the end?
The right time for me to stop what I'm feeling with Jericho.
"Congrats" pilit ang ngiti kong ani sa kanila.
Kasabay ng pagtalikod ko sa kanila ay ang pagtalikod ko sa nararamdaman ko kay Jericho.
I may not be the one to marry you but I'll be happy to see you marry someone you love.
*End of Chapter 21*
BINABASA MO ANG
Pregnant by My Gay Alien Boss
De TodoPregnant by my Gay Alien Boss is the 4th Installment of Heiress Series.It tells the story of Bryleigh Celeste Sley Lee falling inlove with her Gay Alien Boss.