PGAB CHAPTER 8

276 7 0
                                    

Bryleigh's PoV

"Wait nga paki explain mo nga ulit sa akin bakit ka aalis?" naguguluhang tanong sa akin ni Mika.Nasabi ko na kasi sa kanya na aalis na ako sa apartment niya at lilipat na sa ibang bahay.

"BUNTIS AKO!" bulyaw ko sa kanya dahilan para mapatakip siya sa tenga niya dahil sa lakas ng pagakakasigaw ko.

"Teka lang naman.Pwede mo namang ipaliwanag sa akin ng hindi sumisigaw" naiirita niyang ani.

"Eh kanina kopa ineexplain pero parang wala kang naiintindihan." ani ko habang nag iimpake ng mga gamit ko.

"Eh sino bang nakabuntis sayo?Tsaka bakit kailangan mo pang umalis?Pokpok ka talaga." naka pameywang niyang tanong sa akin.

"Mabuti narin na umalis ako sa apartment mo kasi for sure alam na nina Papa na ikaw ang kasama ko"paliwanag ko sa kanya habang sinasara ang zipper ng maleta ko.

"Okay..Okay..Gets..So sino nga?Sino nakabuntis sayo?--Oh My Gosh--Don't tell--" naputol ang pagsasalita niya ng may pumokpok sa pinto ng apartment niya.

"Andito na ata siya" ani ko at hinila na ang maleta na dala ko.

Sumunod naman sa akin si Mika na mukhang excites na malaman kong sino yung sumundo sa akin.Pag bukas ko ng pinto ng apartment niya bumungad sa akin ang walang emosyong mukha ni Jericho Demonyo.

"Oh My Gosh!Siya!" naeexcite na ani ni Mika habang tinuturo si Jericho na pinupukol naman siya ng masasamang tingin.Napatikim ng bibig si Mika ng mapansing hindi maganda ang mood ni bakla ngayon.

"Let's go" walang pag aalangang ani ni Jericho na hindi tumitingin sa akin at tinalikuran kaming dalawa ni Mika.Nagkatinginan kami ni Mika  na parehong nagtataka sa inasta ni Bakla.Well sanay na naman kami na mainit ang ulo ni Jericho Demonyo pero iba yung ngayon.Nakakatakot.

"Alis na ako" ani ko kay Mika at tumango naman siya bilang sagot.Ako nama'y sinundan na si Jericho mukhamg masama talaga ang mood.

Agad siyang sumakay sa kotse niya.Hayop na to!Hindi manlang ako tulungan sa mga dala ko.Asar komg binuksan ang pinto na katabi ng driver seat.Matatalim na tingin ang sumalobong sakin pagbukas ko ng pinto ng kotse niya.

Tarantado rin tong lalaking to.Saan ko naman ilalagay yung mga gamit ko?Eh ayaw naman niyang buksan yung trunk ng kotse niya.Ay bahala na nga.

"Bakit?" nakataas ang kilay kong tanong.Tinarayan lang ako ni Bakla at tumingin nalang sa harapan ng kotse.Di ko nalang siya pinansin at umupo na habang sinusoksok sa tabi ko yung mga maleta't gamit ko.Isusuot kona sana yung seatbelt ng bigla na naman niya akong pinukulan ng masasamang tingin.

"oh?Problema mo?" napakunot ang noo ko dahil sa asta niya.

"Doon ka sa likod" walang emosyon niyang ani at muling ibinaling ang tingin sa harap ng kotse.

Asar!

Kung kailan nakapasok na ako.

Inis kong tinulak ang mga maleta ang bag kong gamit sa kanya.

"Aray!What the hell is wrong with you?" inis niyang ani ng matamaan siya ng handle ng maleta ko.

"Ayaw mong buksan yung compartment  o trunk ng sasayakyan mo!Sa tingin mo saan ko yan ilalagay?" bulyaw ko sa kanya at marahas na sinara ang pinto ng kotse dahilan para mas lalo siyang mainis.

Nakangisi akong sumakay sa likod ng kotse niya at nakita ko namang magkasalubong ang dalawang kilay ni Jericho.Ano kayang nangyari sa baklang to at badtrip na badtrip?Nag away ba sila ni Clinton?Mukha nga.

Bigla akong napatingin kay Jericho ng magring ang phone niya.Sinagot niya ang tawag gamit ang isa niyang kamay at inilapit ang telepono sa tenga niya.

"Babe!I've been reaching you since yesterday.Bakit ngayon kalang tumawag?" bungad ni Jericho.Mukhang si Clinton yung kausap niya.Napabuntong hininga nalang ako at binaling ang paningin sa labas ng kotse.

"What!?Where!?--You went there again!?--Why?--What's your excuse now!?--Business meeting?--Bullshit!You also said that before!-You always make up excuses!---Aren't you tired lying!?Cause if you're not I am!" bulyaw ni Jericho dahilan para mapalingon ako sa kanya.

Nakakatakot ang aura niya ngayon halatang galit ito.

Mukhang mahal na mahal ni Bakla she Clinton.

Malas lang niya at sa isang gago siya na inlove.

Kilalang kilala ko si Clinton.

Babaero ang lalaking yun.

Mukhang hindi pa alam ni Jericho yun o di kaya alam niya na pero dahil nga mahal niya yung ugok nayun nagpapakamartyr si bakla.

Napa iling iling ako habang inaalala yung katangahan ko kay Clinton noon.

"No!I don't want to break up with you--But please babe next time tell me where your going ahead of time so that i won't be worried--I love you too--Mwaahhh---Let's just meet up tomorrow--I miss you so much---I love you again---Mwaah--Goodbye" mas napailing ako sa huling mga sinabi ni Jericho.

Naku akong ako nga to!

Isang lambing lang ni Clinton dalang dala na ang matress ko.

Yung galit ko mawawala agad.

Nakangiting binaba ni Jericho yung phone niya at masayang nag drive.

"Mahal mo talaga si Clinton noh?" out of the blue kung tanong sa kanya na ikinalingon niya ngunit agad na ibinaling ang atensyon niya sa pagdradrive.

"Me loving him doesn't concern you.Why would i bother to explain myself?" masungit Niyang ani.

"Edi okay okay!" inis kong ani at tumingin sa labas.Bigla akong nakaramdam ng gutom ng makakita ako ng mga manggang nakahilera sa may bangketa.

"Oy ihinto mo!" excited kong ani kay Jericho.

"What!?Why?" iNis na ani ni Jericho habang patuloy parin sa pagdradrive.

"Bili muna tayo ng--"

"No!" madiing ani ni Jericho.

"Ang damot mo!Sige na!" ani ko at hinampas hampas ko yung upuan niya dahilan para hindi siya makapag concentrate sa pagdradrive.

"Im driving!Wag kang malikot!" naiirita niyang ani.

"Sige na!Bili na tayo!Ihinto mo muna yung sasakyan!Please!Sige na!" pangungulit ko pa sa kanya.

"Okay Fine!Fine!" ani niya at hininto ang sasakyan niya.

Excited akong lumabas ng kotse at hindi ko na siya hinintay pang sumagot.Tumakbo ako papunta sa may bilihan ng mangga.Di ko namalayang may humaharurot na palang kotse.Tila bumagal ang pag galaw ng mundo ng makita ng dalawang mata ko ang unti unting paglapit ng kotse sa akin.

Napapikit nalang ako at hinihintay ang pagtama ng humaharorot na sasakyan sa akin.The last thing i knew may taong nakayakap sa akin at nasa ibabaw niya ako.Dahan dahan kong iminulat ang mata ko at nakita ko si Jericho.Kinakabahan akong napatingin dun sa kotseng muntik ng makabangga sa akin na ngayon ay bumangga sa mga nakahilerang tinda sa may bangketa.

Inikot ko ang paningin ko at tiningnan ang kotse ni Jericho.Napakunot ang noo ko ng mapagtantong ang layo layo ng kotse niya.Paano?

Paanong niya nagawang iligtas ako?

*End of PGAB Chapter 8*

Follow me on my other social media accounts:

FB:Timothy Jeon
TWT:@WritesRa
IG:@HeiressWrites

Pregnant by My Gay Alien BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon