Bryleigh's PoV
"Kyla" nanginginig ang boses kong banggit sa pangalan ng bestfriend ko.
Totoo ba itong nakikita ko?Isa rin bang Alien si Kyla?Hindi!Paano?Kilalang kilala ko si Kyla mula pagkabata imposibleng maging Alien din siya.Tiningnan ko ng mabuti sng mukha ng babaeng dumating.Hindi nga ako nagkakamali siya nga talaga si Kyla.Pero---Hayst.Pakiramdam ko isang malaking biro ang buhay ko.Lahat ng taong nakapaligid sa akin ay may itinatago.Hindi ko na alam kung ano ang paniniwalaan ko at kung ano ang hindi.
"Kyla?" natatawang banggit ni Kyla sa pangalan niya at dahan dahang lumapit sa akin.Mahigpit niyang pinisil ang pisngi ko."I'm not Kyla" ani niya at biglang nagbago ang ekspresyon ng kaniyang mukha.Tila mga pana ang tingin na ipinupukol niya sa akin.
"What--are--you--" pinipilit kong magsalita ngunit mas lalo lang humihigpit ang pagkakapisil niya sa pisngi ko.
"What the he--" hindi na natapos ni Jericho ang sasabihin niya nang bigla siyanh tumilapon sa ere.
"I'm not Kyla.I'm not your bestfriend.We're not related to each other." madiin niyang lintaya.Marahas niyang binitawan ang pisngi ko dahilan para mapasubsob ako sa sahig.Umupo siya sa harapan ko para pantayan ang tingin ko.Mapang asar niyang pinisil pisil ang pisngi ko.Dahan dahan niyang pinaikot ikot ang daliri niya sa buhok ko.Nagulat ako ng walang pag aatubili niya akong sinabunutan at pinilit na pinatayo.Pakiramdam ko ay humihiwalay na ang mga buhok ko sa anit ko dahil sa lakas ng pagkakasabunot niya sa akin.
"Ailee Stop!" narinig kong sigaw ni Jericho.Ailee?Si Kyla ba ang tinutukoy niya?Napahinto sa pagsabunot sa akin si Kyla at nakangiting tumingin kay Jericho.
"Ooohh--I almost forgot that you still don't know me--I mean-The real me." nakangisi niyang baling sa akin."I am--I'm not Kyla--You want to know the real me?" mapang asar na tanong ni Kyla at inilapit ang mukha ko sa kaniya."Answer me!Do you want to know who I am?---The real me---My real identity---Do you want to know it?--Answer me!" hinigpitan niya ang pagkakasabunot sa akin at itinaas baba ang ulo ko para magmukhang sumang-ayon ako sa kaniya.Pagkatapos ay isang malakas na tawa ang umalingawngaw sa kinaroroonan namin."Hindi ako si Kyla, I'm Ailee.Matagal na siyang patay---Wait--Mali pala kasi---Matagal ko na pala siyang pinatay" parang demonyo niyang lintaya at muling tumawa ng malakas.
"Anong ginawa mo sa kaniya!?Anong ginawa mo sa bestfriend ko!?" mahina ngunit buong lakas kong sigaw.Nagpumilit akong kumawala sa pagkakasabunot niya hanggang sa siya na mismo ang bumitaw sa akin.Dahan dahan siyang lumapit sa akin at tinapakan ang kanang kamay ko.Mas lalong dumagdag sa sakit na nararamdaman ko nang marinig ko ang pigil hiningang hiyaw ni Jericho dahil sa pambubugbog ng kasamahan ni Ailee.
"Are you that worried for your bestfriend?Magiging ganito ka paba ka-worried pag malaman mo ang katotohanan." napapikit ako nang pinaikot ni Ailee ang harapan ng paa niya sa kamay ko.
"A---a--nong--kato--to--ha--nan" pautal utal kong ani na halos kapusin na ako ng hininga.
"The truth?" napatingala siya na tila nag iisip.Inalis niya ang paa niyang naka-apak sa kamay ko dahilan para makahinga ako ng maluwag.Napatingin siya sa akin at muling napangisi.Pinantayan niya ang tenga ko at ibinulong ang mga katagang,"The truth is--".Pagkatapos niyang ibulong iyon ay tumayo siya.
"The truth is--7 years ago you've been in an accident right?Was that really an accident?What if I tell you that you were intentionally crushed by someone?---And that someone is none other than, ang dakila mong bestfriend." tila bombang sumabog sa harapan ko ang rebelasyong inamin sa akin ni Ailee.Si kyla ang dahilan ng aksidente ko noon?Sinadya niyang bungguin ang kotse ko?Pero bakit?--Bakit niya naman gagawin iyon?Napatingala ako kay Ailee na nakaguhit sa mukha ko ang pagtataka.
BINABASA MO ANG
Pregnant by My Gay Alien Boss
De TodoPregnant by my Gay Alien Boss is the 4th Installment of Heiress Series.It tells the story of Bryleigh Celeste Sley Lee falling inlove with her Gay Alien Boss.