◼Special Gift Chapter⬛

114 103 5
                                    

Change is Coming (Part 1)

Gabrielle's PoV

Tagaktak ang pawis ko sa mga pinapagawa saakin Ni Ma'am Haerie. Oo yung Babaeng kumupkop saakin. Halos habulin ko ang hibinga ko dahil sa mga Activity'ng gusto niyang gawin ko.Hulaan nyo anong ginagawa namin? Diyos ko siguradong Bali Bali ang buto ko pag katapos nito. Sinasanay niya kase akong makipaglaban Gamit ang Yantok,kamay at Paa.
Tinuruan niya ako nang mga basic movements ng Martial arts mula simula hanggang sa Unti-unting nakakasabay na ako sakanya. Ngunit hindi pa man ako nakakatayo ay parati akong bumabagsak sa Lupa dahil sa mga tira niya na talagang Hindi ko inaasahan.

''What's your purpose for this?"Tanong niya saakin sa paraang nanlilisik ang mata niya, Kanina pa kase ako bagsak ng bagsak at pakiramdam ko ay naiibis na siya saakin dahil wala akong matutunan.

Parang gusto ko na lang umiyak at magmakaawang itigil na namin 'to pero natatakot akong baka ibalik niya aio sa amin kung magiging mahina lang naman ako.

"M-Maam," Nanginginig kong tawag sa pangalan niya. Hindi ko siya matingnan sa Mata dahil pakiramdam ko ay mabilis akong matutulos.

"I'm asking you, What's your purpose for this!?" Halos isigaw niya na ang mga katagang iyon. Hindi ko tuloy maiwasang Hindi matakot dahil talaa nang napaka-strikto ng itsura niya. Tindog pa lang ay bakas na bakas mo na ang kapangyarihan kaya kung magiging mahina ako ay nakakahiya naman.

Muling bumalik sa isip ko ang mga pinagdaanan ko mula sa Pamilya ko hanggang sa makarating ako dito. At sa hindi ko inaasahan, mabilis na nagtangis ang mga bagang ko dahil sa panggigigil ko sa sarili kong pamilya.

"I-Ipapakita ko sakanila na Hindi ako Mahina." Sagot ko habang pinipigilang 'wag tumulo ang luha ko.

"WHAT'S YOUR PURPOSE FOR THIS?!"Tanong niya ulit sa mas madiin na tono, mas lalong tumalim ang mga totog niya saakin dahilan para mangatal ang mga ugat pati na ang kalamnan ko.

Jusko parang Hindi na ito si Ma'am Haerie! Nagsimula ng magragasa ang luha ko dahil sa halo-halong emosyon na nararamdaman ko.

Galit para sa Pamilya ko at takot para Kay Ma'am Haerie.

Ayaw kong pati siya ay ayawan at kainisan ako.

"Gusto kong ipakita sakanila na Hindi ako mahina!"Sagot ko sa gitna nang mga hikbi ko.

"GABRIELLE! WHAT'S YOUR PURPOSE FOR THIS!?" Galit na sigaw niya kasabay nang  Pag atake niya saakin dahilan para mapaluhod ako sa sobrang sakit ng pag atake niya, Ramdam ko ang hapdi ng balat ko na tumama sa lupa pero pinilit kong 'wag ipahalata.

"Never showed your emotions to your enemy Gabrielle.They can use it to drag you down.Your emotions can use to eliminate you."Muling pahayag niya. Wala akong makitang emosyon sa Mukha niya, Kung kanina ay Parang Galit sya, Ngayon naman ay wala ng bakas ng kahit anong emosyon ang mukha niya.

"Get up!"Utos niya saka muling pumorma na animoy handa na naman siyang atakihin ako,"I said Get up!"Muli akong tumayo dahil sa takot na baka paliparin niya ako sa labas ng mansion niya Ngunit Hindi pa man ako lubos na nakakabawi ay Agad nanaman siyang Umatake.

Masyado syang Excited mga Men!

Kaya Ang e ding ko, bumagsak ulit ako.

"Kaya ka siguro nila ipinatapon dahil wala silang mahihita sayo Gabrielle,Dahil mahina ka at wala kang Alam. Tama ba ako?" Aniya dahilan para umatras pabalik ang mga luha ko.
Nagulat ako sa mga sinasabe niya saakin. "Ultimong itong paulit-ulit ko ng tinuturo sayo ay Hindi mo makuha-kuha sapagkat Sapat na ang rason na Hangal ka at Masyadong Estupida gaya ng palaging sinasabe sayo ng Magulang mo." Napatingin ako sa mukha niya na ngayon ay nakangisi na saakin. Nilaro laro niya ang Yantok sa kanang kamay niya habang nakangiting naglalakad palibot saakin.

Killing You Softly (ANATHEMA SERIES O1) Under_Revisions_V1.1_(On-going)Where stories live. Discover now