CHAPTER 42

62 59 2
                                    

Third Person PoV

*Vt.Vt.Vt.Vt*

Napabalikwas ako ng bangon dahil sa kakaibang pakiramdam na Naidulot saakin nang cellphone ko.

'Nag vibrate pala'.

Bakit kase sa mismong tiyan ko pa? Alala ko tuloy may naka pasok ng higanteng bubuyog dahil sa aninoy kuryenteng idinulot saakin nito.

Inayos ko ang sarili ko saka sinagot ang tawag.

"H-Hello Sino to??"

"Good Morning Ma'am! This is Imperial Company. May I talk to Miss Eunixce Caileigh Cuanco please?"

(°〇°)

Nangangamoy pyesta!

"Yes, Caileigh speaking, How can I help you Maam?"

"Hello Ma'am, This is Lorielle Clover. I am the former Executive Director of Imperial Company. I would like to say that your first day of work will be starting tomorrow. Please be here before 10 am for your Orientation. "

Halos tumalon ang kapit bahay namin at mag pamisa ang Padre sa sobrang tuwa ko!

Finally! Natupad na ang pangarap kong makapagtrabaho sa isang pinakamayaman at pinakasikat na kompanya sa Buong Mundo!

"Y-Yes Ma'am. Thank youu! Thank you Ma'am! "-Galak ma galak kong sabi

She didn't say anything, Pinatay niya agad ang tawag kaya halos takbuhin kona hagdan namin para sabihin kila Mama ang Good news!

"Maaaa! Maaaamaaaa! "

"Caileigh---! "

Nagpapadyak akO at nagti-tili dahil sa sobrang tuwa. Nakamaang naman sila at halatang naguguluhan sa iniaasta ko.

"Oh Hija?! Bakit nagsusumigaw ka?! "-Kabadong tanong ni Mama habang papalapit sa gawi ko.

" Kyaaaaaaaaaaaahhhhh Mamaaaaaaa!!! "-Sigaw ko ulit dahilan para mapatakip sya sa tenga niya. Muntikan na ako ng katawan nang makita ko ang kabuuan nila.

Si Mama na may hawak pang Walks at si Papa na magulo at gusto ang damit, at Nang para lang ang may suit na sapin.

Hahahaha Bad Cai! Bad!

" Kagigising mo lang kung makasigaw ka daig mo pa Palengkera! "-Turan ni papa na agad naman naming tinawanan.

"Mama, Papa. "-Masayang masayang tawag ko sa pangalan nila.

" A-Anak? M-May problema ba? "

"Nag away ba kayo ni Olive?"

"Gutom kana ba?! "

"Bagsak ka ba sa kolehiyo mo? "

"Mama Papa, relaxxx okay? Mahina ang ka Laban isa isa lang. "-Kalmadong sagot ko.
Sunod sunod na tanong nila saakin ngunit tanging matatamis na ngiti lang ang ibinigay ko sakanila.

" Eh ano nga?!!! "-sabay nilang sabi saakin.

"T-Tanggap na po ako sa Kompanyang in-applyan ko. M-Matutupad ko na ang pangarap natin,"

"Cai."-Emotional na sabi ni Mama saka ako niyakap. Maging si Papa ay napayakap na rin saakin.

Masaya ako dahil kahit ilang beses man akong na reject sa Kompanyang in-applyan ko ngayon, Sa huli ay natanggap pa rin ako.

And to think na magiging Boss ko ang pinakasikat na Model at Idolo ko. Hindi ko lang alam pero sobrang gaan talaga nang pakiramdam ko sakanya. Feeling ko, Gusto ko siyang makilala. And maybe tomorrow ma-meet ko na sya. Her Gray eyes reminds me of someone, Naging Model sya nang sarili nilang kompanya. Yung Imperials Fashion, Mag kapatid pa nga silang parehas model eh. Kaso hindi ako nagkaron ng chance na makita ko siya noon dahil umalis siya at pumunta sa ibang bansa. Bata pa rin ako noon at hindi pa siya ang first priority ko dahil sa pagkawala ni Ate.

Killing You Softly (ANATHEMA SERIES O1) Under_Revisions_V1.1_(On-going)Where stories live. Discover now