"Kyle, alam mo bang nanaginip ako ng bongga nung nasa Palawan kami." Pagpapaalam ko kay Kyle habang ginagawa niyang unan yung kandungan ko. Nandito kami ngayon sa lugar na noon ay dito kami nagdate, yung may kiss na naganap!~ Sigh.
"Oh? Ano naman napanaginipan mo?" Tanong niya sa akin habang magkatapat ang aming mga mata.
"Ah, eh... Naglalakad daw ako sa isang red carpet patungo sa altar, naka-white gown, at may nagaabang sa akin... In short, kinakasal ako." Tumingin ako sa malayo habang sinasabi ang mga iyon.
Napabangon siya mula sa pagkakahiga niya at umupo, humarap siya sa akin, "Talaga?! Zena! Kasal? Baka yun na yung future natin! Zerina, tayo ang magkakatuluyan! Tayo ang ikakasal! Sabihin mo sa akin, ako ang magiging husband mo diba?!" Excited na paghihimutok nito, jusko inalog alog pa ako. -,-
"KUMALMA KA! HINDI KO NGA NAANINAG YUNG MUKHA NUNG LALAKE EH!" Di ko na napiligilan yung sarili ko't binatukan ko na ang hayup.
"Ah, sige. Hindi pala eh. Hindi naman pala--Hindi naman pala tayo ang ikaka--Hindi naman pala tayo ang magkakatuluyan." Nadismaya siya. Yung tono ng pananalita niya, parang... Parang ang lungkot.
Napatayo nalang siya at naglakad ng kaunti patungo sa tabi ng bangin pero hindi naman yung tipong malalaglag siya. Yung part lang ng bangin na makikita yung buong view. Ang awkward ng hangin. Napaka awkward. Parang... Nasaktan yata siya. Nasaktan yata siya sa sinabi ko. Parang ang harsh siguro ng pagkakasigaw ko. Harsh ba? Psh. Bahala na.
I got up and hugged Kyle from the back. It kinda looks awkward because I am the one who is hugging this freakishly tall guy instead of him, hugging me from the back. Ha. "Hey. Kyle. Baket?" I asked.
Wala akong reply na natatanggap.
"Uy, Kyle. May nasabi ba akong mali?" Tanong ko. Feeling ko parang nasaktan siya doon.
Wala pa din. I'm still awkwardly hugging him.
After a few minutes nagpumiglas siya ng mahina sa pagkakayakap ko sakanya. Tapos naglakad naman siya papunta sa puno. Umupo siya sa likod ng puno at yumuko lang, hindi gumagalaw.
Sinundan ko naman siya at umupo din sa harap niya, habang siya, nakayuko pa din.
I tried poking him cutely pero hindi niya ako pinapansin. I tried telling a corny joke but he is still not moving. Fyi, lagi niya akong inaasar kapag may corny akong joke kaya ko naisip na magjoke ng corny para pansinin niya ako. Pero... Hindi niya pa din ako pinapansin eh. Never pa nangyari yung ganito ehh...
Sinilip ko yung mga mata niya sa ibaba. Nakatulala lang siya. "Uyy... May sakit ka ba? Or... what?" Tanong ko. I'm starting to make alala na. (Conyo potekk)
NIyakap ko nalang siya habang nakaupo siya, "Sorry na kung may nagawa man akong mali, Kyle. Huwag ka namang ganyan." I apologized, my voice cracking and my tears threatening to spill.
After a few moments, "HAHAHAHHAHAAHHAHAHHAHAHAHAHHAHAHHAHHAHAHHA" I heard Kyle laughing.
Aba! Umaakting naman pala ang g*go! Aaaaamp! Urgghhhhh.
**SLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAP**
"Umaakting ka lang palang animal ka! Nagalala pa ako! Akala ko may nagawa akong kasalanan! Akala ko may sakit ka na o kung ano! Umaakting ka lang naman pala! Jusme! Kung nominated ka siguro sa mga Awarding ceremonies, MANANALO KANG BEST ACTOR! Pweh! Diyan ka na nga!" At ako naman ngayon ang pumunta sa tabi ng bangin.
Aba! Pinagaa-ano niya pa ako! Urgggh! Kainis! Kabanas! Kapikon! Uhgweufvbcdfujyvgbudfswhjfbcjhfvgfvgrev--
"Joke lang yun babe, ikaw kasi ehh..." He whispered in my ear. And now, siya naman ngayon ang yumayakap sa akin mula sa likod.
"Ang gusto ko kasi, tayo ang ikasal. Tayo ang magkatuluyan. Tayo ang magkaanak. At sabay na tumanda. Zerina, sorry ah kung umacting ako kanina. Tinignan ko lang naman kung gaano mo ako kamahal. At, ang swerte ko sa girlfriend ko. Dahil ang caring niya. Ang sweet niya. Ang innocent niya. In other words, siya si Zerina. Ang Zerina na simple. Simple manamit, simple ang ugali. Simple ang lahat. Ang babaeng minamahal ko at mas mamahalin ko pa." He whispered.
I suddenly felt comfortable in his arms. I can feel his body heat, and other than that, I can feel the heat of his love. Dama ko yung pagmamahal niya para sa akin. Masasabi kong mahal niya ako. End of conversation.
"Zerina, I love you. And I'll love 'til my last breathe-- wait, no. I will love you to infinity and beyond. Never forget that. Okay?" I suddenly felt more comfortable, not on his arms but on him. Masyadong mabilis ang mga pangyayari and I feel like my heart is pumping 20x faster.
"Okay." The best reply that came up to my mind.
PARANG GINAGAYA TULOY NAMIN YUNG STORY NG THE FAULT IN OUR STARS IDK. But, I really feel like I'm the luckiest girl that ever lived. I feel like I'm the only girl in the world--- Nah, Basta! No words can explain how happy and kinikilig I am. I mean, PARANG LAHAT NA YATA NARARAMDAMAN KO. ANG SARAP SA FEELING MAIN-LOVE PAKSHET.
I turned to face Kyle. And I hugged him. "Kyle, I love you too." I whispered. Loud enough for him to hear.
He kissed my forehead and continued hugging. We hugged for like, I don't know, 3 minutes. And that, readers, is the best feeling ever. Swear. More than you could ever imagine. I just wish... I wish this would last forever.
-------------------------
//after a week//
Its actually Foundation week. At maraming booth ngayon ang nagkalat sa Campus. May horror booth, marriage booth, jail booth, eating booth, dating booth at marami pang mga corny na booth! Jusko ang ko-korni niyo bhe!
Anyways, kasama ko siyempre ang BFF Bundle ko♥
"Zeri? Ayaw mo talaga magbooth?" Tanong ng animal.
"Eh! Ayoko! Ang ko-korni naman ng mga yan eh! Magsasayang pa ako ng pera para lang sa mga yan eh! Bibili nalang ako ng French Fries sa McDonald's ! Mas enjoy pa!" Paghihimutok ng dyosa.
"Okayy. Anyways, si Rocky daw dito magaaral ng college?" Tanong niya. Kungwari pa siyang walang nararamdaman pero kitang-kita ko sa mga mata niya na excited na siya. Psh.
"Ah, Oo. Pero sa summer na siya pupunta dito sa Manila. Aasikasuhin niya muna yung mga dapat niyha ayusin doon at maghahanap pa siya ng dagdag sa pera niya."
"Ahh..." Napatango nalang ang gaga. Uma-acting pa na kuingwari walang paki! Hmmp.
...
"Ano nanaman?!" Nalolokang tanong ng hayop.
Nakatitig kasi ako sakanya ng nakakaloko. Ha, always works. Hihi. :)x
"Anong tingin nanaman ba yan Zeri?" Di siya makatingin sa akin ng diretso.
"Wala akong feelings sakanya, okay? Wala, na." Kahit hindi ko naman sabihin alam naman niya kung bakit ako nakatitig ng ganyan eh. Best Friends kaya kami. We know each other than we know ourselves, if you know what I mean.
Nakatitig naman ako sakanya ngayon ng parang nagsasabi ng "Weeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeh?" HAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHA IT ALWAYS WORKS ON HER.
Ayun. HIndi na makaimik ang hayup. Kumain nalang ng taimtim habang ako nagmumukhang tanga sa pagtitig sakanya ng nakakaloko. HAHHAHA.
--"Ate arestado po kayo. Sumama po kayo sa amin." Yung mga bata, hahahaha. Ang cute nila!--Wait, WHUUUUT?! Arestado? Ano? Anong pakana nanaman ba ito?
"Ha? Anong---?" Napaganun nalang ako. "Wala naman akong kasalanang ginawa ah!"
"Sumama nalang po kayo sa amin. Kapag hindi po kayo sumama, magbabayad po kayo ng 50 pesos."
Oh eh ang laki laki ng 50 pesos kaya hindi ko na pinasuot ang posas at sumama nalang sakanila. 50 pesos? Pweeh! HUwag na noh! Pambili ko din ng Fries yun noh!
Anong booth ba ito at andaming pakana nito. Kabalbalan ammp! Pweeeh! >,
BINABASA MO ANG
Forever? Change.
Teen FictionA girl named Zerina has everything she ever wanted. She has the perfect life. And ang tanging bagay nalang na gusto niya ay ang mga bagay na ito na manatili sa kanya, forever. But sometimes, things don't work the way we want them to. Will she ever d...