Chapter 1: Beginning

81 6 2
                                    

I gazed upon the stars. Yung nga bituin, parang mga mata na diamonds. They're beautiful, they're bright, they glow... But Im not sure if they still exist...

"Oy Zerina tara na magsisimula na ang Campfire Party." Pagtatawag sa akin ni Raven.

"Sige. Susunod nalang ako." I replied.

Oh... Haha. Ako nga pala si Zerina Delfaña. 3rd year high school. Andito ako ngayon sa isang school activity. Camping. In the woods. Ang saya saya kapag kasama mo yung mga kaibigan mo.

"Oy tignan mo si Raven oh." Bulong sa akin ni Jazlyn.

I caught Raven smiling, looking at me. I'm sure he is looking at me. And I am not assuming or something. It's because its true. He confessed his love for me a month ago but I refused to accept his love. Why? Because wrong timing. For your information, I have a boyfriend. His name is Kyle. And yes, I am loyal.

But I must admit, I admire Raven. Dati, crush ko yan. Oo. Tama. Crush ko yan. Gentleman, pogi, matangkad, magaling magbasketball, MAY ABS, oh yes happiness. But, naunahan siya ni Kyle. Noong last year kasi na laban nila Raven sa ibang school-which is yung school ni Kyle-nanuod ako ng, BONGGA. Lahat ng laro nila, pinapanuod ko. Kahit yung finals. Syempre crush mo yung basketball player eh. Malamang susuportahan mo. Hehe. ヽ(*≧ω≦)ノ Pero nung Finals, nagbago ang lahat. Oo, nanalo sila Raven. Pero nakilala ko si Kyle. Parehong-pareho sila ni Raven. Ideal guy, ganun. Pero... Si Kyle... Si Kyle yung nagpakita sa akin ng tunay na pagkalalake. Niligawan niya ako at parang isinulat sa isang paddle ang salitang "effort" at isinampal sa akin ang paddle ni Kyle. At sinagot ko siya matapos ang 3 buwang panliligaw. Naging kami noong March 10, 2014. At magiisang taon na ang relasyon namin.

Hayst. Haha. Now, its Kyle's time to shine. Ahaha. Actually, si Kyle graduate na sa High school. 1st year college na si Kyle. Busy nga daw eeh. Pero naiintindihan ko naman. Yun naman ang kailangan sa isang relasyon diba? Pagkakaintindihan.

Eh minsan na nga lang kami magkita ni Kyle eh. Pero ok lang. Alam ko naman kung gaano siya ka-busy. Civil engineering ba naman ang kunin malamang mahihirapan siya.

Pakk "Hoy gaga nakatulala ka nanaman." Hinampas ako ni Jazlyn sa nuo.

"Ay sorry naman. He-he." Paggising ko.

"Bakla nakahanda na yung fuds doon oh. MAY LECHOOOON!" Nagningning ang mga mata ng gaga.

"A-he... Tara kain na tayo gutom na din ako eh." Kumalam ang tyan ko. Hindi ako kumain kaninang lunch eh. He-he.

Kaya kumain na kami. Grabe ang daming pagkain! Huehue.. *Q* Naglalaway ako. As in. RIVER OF LAWAY.

Hindi ko alam ang uunahin ko. Itong lechong baboy ba o yung manok o itong grahamm cake o itong home made pizza oh shit ang damiiii. RIP me bc Im in heaveeeeeeeen.

Paaaakk

Ay jusmiyo marimaaaaaaar. May naapakan akong madulas. Kaya nadulas ang dyosa. Matutumba na ako. At dama kong mapapalakas ang tumba ko, kaya napapikit na lang ako.

O.O Huh? Asan na? Akala ko ba nalalaglag ako? Weyt... Ah. May sumalo sa akin. Talaga nga naman! Sa ganda kong ito oo nga naman. Napadilat ako at-Oh May Gahd. Kyle?

"Kyle? Ba-bakit ka-"

Tinakpan ni Kyle ang bibig ko gamit ang hintuturo niya. "Sssh. You're safe now."

Eh bakit siya nandito? Akala ko... May ginagawa siya? Hmm. I need explanations rn.

Yung mukha ko nung nakita ko siya, syempe gulat. Yung gulat na masaya. Pero pinilit kong magpretend na galit.

"Hoy Mister Avelino! Akala ko ba may overnight activity kayo ng mga classmates mo?! Eh bakit ka nandito ha? Alam mo bang nagaalala ako sayo? Tapos malalaman-laman ko na nandito ka? Na wala ka palang ginagawa? Akala ko nga nagsisinungaling ka sa akin na may project kayong gagawin eeh! Akala ko pupunta lang kayo sa bar or something pero totoo pala! Nagsisinungaling ka! Siguro kaya ka nandito dahil may kabit ka noh? Na ka-school mate ko! Asan siya ha? NASAAN SIYA AT KAKALBUHIN KO SIYA! ... SAGOOOOOT!"and yes. Its all acting.

"Hoy... Ahe-he. Hindi ah... He-he... Surprise...!"

"Pero joke lang yun. Ito naman oh. Hindi na nasanay sa pagpapanggap kong maging talakera. Haha. Alam mo namang hindi ako ganun eh." I pouted.

"Buti nalang at perfect timing ang pagdating ko at nasalo kita."

"Kaya nga eeh. Ah-eh... Salamat. :)" I kissed him in the cheeks.

Niyaya ko na muna siya sa may kakahuyan. Gusto ko lang ng privacy. Alam niyo kasi, gusto ko ng privacy kapag kaming dalawa lang. Ay jusko. PDA? Wala sa isip ko yan. Pweeh. Ang bata ko pa para diyan noh. Tyaka na yang PDA na yan kapag college na ako. Pweeh. Virgin pa ang lips ko noh. Pati ang bataan fresh pa. Amuyin at busisiin niyo pa eh. Amoy Roses yan. Charing. Haha.

Legal kami ni Kyle. Pero walang sinabi sila mama na pwede ko nang gawin ang mga bagay na madalas gawin ng mga magshota. Syempre hanggang cheeks lang muna. Know your limitations!

"Bakit ka nga pala nandito?" Pagtataka ko.

"Ah... Wala lang... Uhmm..."

"Ha? Hmm... Anong drama mo?!" Nagtaka ako sa ikinilos niya.

"Ah... Ano kasi... May ipagtatapat ako sa iyo..." Yung mukha niya parang may mabigat na tinatago. Parang... Seryosong bagay... Parang isang problema... Nakaramdam ako ng malaking kaba.

"Uhmm... Buntis ako." He smiled.

"HAHHAHAHHHA. GAGA KA. MABUBUNTIS KITA? HAHAAAHAHAA." Laking tawa ko sa sinabi niya.

"Oo nga! Nagsuka ako kahapon. Tapos hindi na ako dinadalawan. Pramis." Seryoso pa din siya.

"HAHHAAHHAHHAAHHAA GAGA KA KYLE. HAAHAHA. BADING."

"Opss. Hindi ako bading ah. Halika nga rito." Kikilitiin niya dapat ako pero tumakbo ako. Kaya ayun. Habulan ang peg namin.

Nahabol niya ako at kiniliti ng kiniliti. Hanggang sa pareho kaming napahiga sa damuhan at napagod. Nagkatitigan kami. Nakita ko sa mga mata niya kung gaano siya kasaya kapag kasama niya ako... Nakikita kong mahal na mahal niya ako. At mahal na mahal ko din siya. Alam ko sa sarili ko na, mahal na mahal namin ang isa't-isa.

Napatingin kaming pareho sa kalangitan. Pareho kaming nagstar gazing.

"Ang ganda noh?" Sabi sa akin ni Kyle.

"Oo nga. Napakaganda." Sagot ko.

"Pero yung mga stars na yan? Madami diyan ang patay na. Pero nakikita pa din natin ang liwanag nito. Napakalayo kasi ng mga stars na yan kaya nakakatravel pa din ang liwanag nila at nakikita pa din ang iba."

"Oo nga. Hihi. Para tayong nakatingin sa Past... Saan kaya natin makikita ang future?"

We looked at each other. At nakita ko ang tila pagaalalang ekspresyon sa mukha ni Kyle... Parang may pinagaalala siya... Pero hindi ko nalang pinasin iyon at nginitian siya.

"OOOOPPPSS!" Napasigaw ako. Hindi ko namalayan na nagkakalapit na pala ang mga labi namin. Mabuti at napigilan ko. Huahua.

Kahit sabihin niyong mahal ko yan si Kyle, hinding hindi ko ibibigay ang first kiss ko diyan noh. Unless its in a wedding. Ang gusto ko, sa wedding ang first kiss ko. At after wedding ang first love scene ko. (Pero sana malaki ang maipapasok para, oh yes heavenly happiness.) Ahihi.

Good girls are bad girls that haven't been caught. Kanta yun. Alam ko. Haha.

"HALA?!" Pareho kaming napasigaw kasi biglang umulan. Bastos. Ang clear ng kalangitan eeh. Wala ngang ulap eh! Tapos may ulan? Wtf. San galing toooooo?!

//an//

Hi Im Arjaay. The author. Huahua. Sorry kung mayroon kayong makitang typo, wrong spellings or grammar. He-he.

So... Maybe this will be a short story... Haha.

Forever? Change.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon