Chapter 3: Fear

42 1 0
                                    

*Raven's POV*

Hinabol ko si Zerina sa pagaakalang nagpapahabol siya, eh sa yun yung naisip ko eeh. Tyaka... Tumakbo siya. Hinabol ko.

Hinabol ko si Zerina hanggang sa napapansin kong mali ang tinatakbuhan niya. Tumatakbo na siya sa delikadong parte ng tabing-lawa. Ang parte kasing yun, nandoon ang malalim na part ng lawa. Parang weird nga eh. Nasa gilid ng lawa yung pinakamalalim na part nung ilog, hindi sa gitna. Ahehe.

Huminto ako ng malapit na ako sa delikadong parte. At pansin kong hindi pa rin tumitigil si Zerina sa pagtakbo.

"Zerina! Delikado na siyan!" Pilit kong pagsigaw pero halatang hindi niya ako marinig. Malayo na siya at tumatakbo pa. Itong babaeng 'to talaga, napaka careless.

O.O Laking gulat ko nang madapa si Zerina at dumiretso sa lawa. Napatulala ako sa nakita ko. And in estimation, siguro after 5 minutes bago nag-sink in sa akin na NALULUNOD NA SI ZERINA. SH*T. DI KO ALAM ANG GAGAWIN KO, TATAKBO BA AKO PAPUNTA SAKANYA AT SAGIPIN SIYA O PUPUNTA SA CAMPSITE PARA HUMINGI NG TULONG? SH*T NATATARANTA TALAGA AKO.

*kinagabihan*

*Zerina's POV*

Nagising ako sa ingay ng suntukan ni Kyle at Raven. Hayon, rematch sila dito sa cottage ko. Eh sa hindi naman ako makagalaw dahil sa napakasakit kong katawan at mas masakit na paa.

"Tama na! Kyle, Raven! Please!" Pilit kong pagsigaw. Pero hindi pa rin sila tumitigil sa mainit na suntukan nila. "Bingi mode: ON" sila atm. Hayst

"TITIGIL KAYO O MAKIKIPAGBREAK AKO KAY KLYDE?!" Pinairal ng dyosa ang kanyang kagandahang kailanma'y hindi mapapantayan.

Tumigil silang dalawa at tumingin lang sa akin si Kyle. Ay, effective! Yes naman! AAHHHAHAHAH. Ehem, ehem. Biruin niyo, nakapagbiro pa ako sa mga ganitong panahon. Ahihi.

"Di pa ako tapos sayo ha! Lumayas ka dito!" Sigaw ni Kyle kay Raven.

Umalis na lamang si Raven ng cottage. At alam kong lamog nanaman ang katawan ni Raven.

Lumpait sa akin si Kyle na parang nagaalala. Hinawakan niya ang kamay ko.

Lumingon ako sa ibang direksyon, "Umalis ka muna dito, gusto kong mapagisa, gusto kong magpahinga." Ang sabi ko.

Umalis nalang si Kyle na walang sinabi. Speechless ang peg niya. Ahi.

Eh kasi naman, sino ba namang hindi magagalit, biruin mo, pagkagising na pagkagising mo, take note masakit pa katawan mo, may nagsusuntukan sa harap mo! Aba!

Sa mga nobela o di kaya naman mga movies nga eh! Kapag nakomatows sila o ano pa man yan tapos naggising, may umiiyak sa harap nila, nagdadrama, umaamin ng feelings tapos aamin din yung nakahilata sa kama or something dramatic/romantic.

Eh ako? KAWAWANG AKO. Expectations, maggigising ako na magdadrama si Kyle sa harap ko kasi wala siya dun para protektahan ako, eh wala! Ang reality, nagdadrama siya KASI KASAMA KO YUNG ARCH ENEMY NIYA NA SI RAVEN.

Aba. Nakakainis ah.

Expectations Vs. Reality talaga. Tch

*Kyle's POV*

Pakshit na Raven yang punyemas na yang hayup na yan. Ugh. Nagwawala ang mga ugat ko kapag naaalala ko yung gag*ng yun. Ugh.

Ayun napalabas ni Zerina ng cottage niya. Tch. Naiinis ako. Di lang dun sa gag*ng yun. Naiinis ako kasi hinahayaan ko siyang lumapit sa Raven na yun. Psh. Eh halata namang mas gwapo ako dun, mas matangkad, mas matalino. Tch. MAS MALAKI BICEPS KO AT MAS MASARAP ANG ABS KO. Huh.

Nakakainiiis. Nakakaasaaaar. Ugh. Ayun si Zerina, may sakit. Psh.

Pero, naiinis lang naman ako kasi... Ang bading ko. Ang bading bading ko! Sh*t. Dahil ang panget. Ang panget sa pakiramdam na... Natatakot ako. Im so gay ew.

Srsly though, natatakot ako. Natatakot ako na mawala siya sa akin, na agawin siya mula sa akin, na balang araw... Magsawa siya. Umayaw siya. Ayoko nun. Ayoko.

EW IM SO GAY WTF.

Sana... Worth it yung laro.

Hindi na ako nagpaalam pa kay Zerina at nilisan ko na ang camp. Bibigyan ko nalang muna siya ng space. Ako kasi yung tipo ng boyfriend na hindi makulit pagdating sa misunderstandings. Ang gusto ko, bigyan ng space ang girlfriend ko. At kapag sa tingin ko, enough na yung time na binigay ko, doon na ako lalapit. Ganun ako. At alam na ni Zerina yun. Weyt, alam niya ba talaga?

Ang layo ng byahe ko nito, hayst. Pero ok lang. Basta mabigyan ko ng space si Zena at para na din hindi ko na makita ang gag*ng hayup na yon.

//an//

Zena is Ze(ri)na Ahaha.

So, hmm... Hihi. Sana nagugustuhan niyo ang story ko. Mwehe.

Forever? Change.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon