Nasa Canteen kami ngayon ni Kyle dahil free time ko at walang pasok si Kyle ng Monday. Binigyan ko siya ng chance para makapagexplain sa akin. And yes, nagsisi ako. Sh*t naman! Kung anu-anong inisip ko, isa pala don totoo na! Nadukutana ng hayup ng cellphone.
"Sorry din!" Sigaw ko at tumingin ako sa ibang direksyon.
"Ok lang yun Zena, basta sa susunod bibigyan mo ako ng chance makapagexplain. Sorry talaga kasi hindi ko nasabi sa'yo na aalis kami."
Ok, ahehe. Ang sarap sa pakiramdam na magkaayos na kami ng Kyle ko. AY, ang panget ng term 'Kyle ko' parang ang possesive, obsessive naman nun. (Eh bakit ba di ko alam kaibahan nung possesive at obsessive eh wala kayong magagawa)
*Raven's POV*
Magkasama nanaman ang love birds. Psh. Nakakainis! Hindi sila ang nakakainis! Ang sarili ko!
"Oh? Raven?" May narinig akong boses sa likuran ko. Nakaupo kasi ako sa isang bench at tanaw na tanaw ko ang sweetness nung lovebirds sa bintana.
Umupo ni Jazlyn sa tabi ko.
"Oh? Naiinggit ka nanaman sa kila Kyle?" Tanong nitong si Jazlyn.
Ito, tahimik pa din. At naikuyom na lamang ang braso dahil sa sobrang inis.
"Kung hindi ka ba naman kasi torpe noon eeh. Oh sige bye. Tatawagin ko na si Zerinat magsisimula na ang susunod naming klase." Pumunta na si Jazlyn sa canteen at kinausap si Zerina.
Mukhang sinabi ni Zerina na nakatingin ako sa kanila. At napatingin sa akin ang loivebirds. Si Zerina, inirapan ako. At si Kyle naman, parang pinapatay ako sa imagination niya. Hay naku Jazlyn.
Umalis na sila Zerina sa kinaroroonan nila at pumunta sa kung saan. Hayst. Nakakainis! NAKAKAINIS! UGH!
Fast Forward
4:00 pm
*Zerina's POV*
Uwian na at niyaya ako ni Kyle sa labas. Kaya dumiretso muna ako sa bahay para makapagpaalam kila mama at para na din makapagbihis. Ang sabi ni Kyle, 5:00 pm daw, susunduin niya ako. Kaya nagbihis ako ng isang simpleng white dress, and a pair of sandals. At isinuot ang silver necklace ko na may eiffel tower na pendant. Then naglagay ng kaunting face powder, kaunting blush sa cheeks then lip gloss. Diba? Simple, pero maganda. Ok, I look presentable na.
5:00 pm na at nandito na si Kyle. Ang suot siya ay isang black polo shirt with long sleeves, white bow tie. Then white jeans and a pair of black shoes.
Owh sheyt ang pogi niya.
"Terno tayo ah! Black and White!" Pahayag ko.
"Ahehe. Ok ba ako, babe?" Sweet niyang tanong.
"Ehem, 'babe'? May ganun ba tayong tawagan?" Nagtaka kasi ako dun sa tawag niya sakin.
"Akalain mo? Magiisang taon na tayo at wala pa din tayong tawagan?"
"Ha, eh... Ang common naman ng 'babe'?" AYoko nga nun.
"Ok na yun, babe." Ashushushu.
"Oo, ok naman yung suot mo. ANg pogi mo nga eh."
Nanahimik muna kaming naglakad papunta sa taxi na sasakyan namin. At sumakay na.
"Saan nga pala tayo pupunta?" Tanong ko. ANgs abi lang kasi sa akin ni Kyle, kakain lang kami sa labas. Hindi niya sinabi kung saan kami pupunta.
Hindi siya nagsalita at naglabas lamang siya ng isang panyo.
"Para saan yan at bakit mo tinutupi?" Tanong ko dahil sa pagtataka.
"Tumalikod ka." Kyle blindfolded me.
"I know this kind of date, a date with a blindfold and a surprise, is common but I'm sure that you'll like it." Saad ni Kyle pagkatapos niyang itakip sa mga mata ko ang panyo.
Ito talagang si Kyle, minsan pa-mysterious! Nakakainis! Kinakabahan ako and at the same time, exited. Exited ako kasi baka talagang pinaghandaan 'to ni Kyle. At Kinakabahan? I don't exactly know what's going on.
Tahimik lang kami at ilang minuto pa ay huminto na ang taxi. Narinig kong lumabas si Kyle at pinagbuksan ako ng pinto. Hinawakan niya ang kamay ko at, "Andito na tayo."
Naglakad kami ng kaunti at kaunting sandali pa ay tinanggal niya ang panyong nakatakip sa mga mata ko.
WOW!~
As in, W.O.W. Nasaan ba talaga kami? Nasa isang hill kami at may kaisa-isahang puno dito, isang malaking puno. Sariwa ang hangin at para kang nasa yuktok ng mundo dahil sa ang syudad ay makikita mo sa tanawin, ang ganda ng mga ilaw sa syudad sa view dito sa spot na ito! Idagdag mo pa angnapakagandang weather dahil kitang kita ang mga magagandang stars!
At pagtalikod ko, nakita ko ang isang table. Table for two. Nakatayo siya malapit dito at niyaya na akong umupo.
Nang makaupo na kami, "Wow! Saan 'tong place na 'to?" Tanong ko sakanya.
"Ah, secret. Ahehe. :)"
"Ang ganda!" Comment ko.
Eh sa ang romantic kasi! Tapos may umentra pang violin player. At talaga nga namang romantic.
"Bakit parang ngiting ngiti ka?" Cute na pagtanong ni Kyle habang kumakain kami.
"Ha? Ah--ehh-- Bakit? Ma--Masama ba?" Nauutal is me.
"Weh? Anyways, Ms. Delfana, Do you like it?" Romantic niyang tanong.
"Oh, Kyle. I love it." Sagot ko.
Tumayo siya at nagabot sa akin ng isang boquet of red roses. And I smelled it's heavenly scent.
At may inabot siya sa likod ng puno, isang gitara.
♪♪When your legs don't work like they used to before
And I can't sweep you off of your feet
Will your mouth still remember the taste of my love?
Will your eyes still smile from your cheeks?And, darling, I will be loving you 'til we're 70
And, baby, my heart could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe just the touch of a hand
Well, me-I fall in love with you every single day
And I just wanna tell you I amSo honey now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
That maybe we found love right where we are♪♪Habang kinakanta niya yuna ay punaupo niya ako sa damuhan at tinabihan niya ako, nakaharap kami ngayon sa view ng syudad, sa baba ng mga nagkikinangan na mga bitwin at sa harap ng may kapal.
"And when did you learned to play guitar?" Tanong ko, syempre kinikilig ako at hindi ko alam kung paano ko siya ia-approach pagkatapos ng kanta niya.
"Since I fell inlove with a goddess like you. Zerina, I'll do everything just to make you happy, to make you feel like you're the luckiest girl ever. Because you have me, and I'll never do anything that'll be a reason of your sadness. Zerina, alam ng diyos na mahal na mahal kita at walang sino pa man ang makakapigil sa akin." Romantically, OMG.
Ramdam ko ang paginit ng mga pisngi ko, ok I'm blushing. From his eyes, tumingin ako sa view sa harap namin. Wala. Speechless ako eh. And in the corner of my,I saw him looking at the same direction I am looking at.
And a thing came out from nowhere, I kissed him in the cheeks. Hindi ko kasi kayang i-express ang nararamdaman ko ngayon. Hindi ko kayang magpasalamat at mag 'I love you' at the same time so I kissed him as a thanks' and 'I Love you too'.
And then he kissed me softly in the lips. It was a sweet, romantic, passionate kiss. And, it was my first kiss. I can feel this, this, ugh. I can't figure out what in the world am I feeling right now. All I know is that I love him, he loves me and we are feeling each other's love right now. We are kissing.
//an//
PLEASE TELL ME KUNG KINIKILIG KAYO. HAHAHHA. Kasi maski ako kinikileg sa iniimagine ko. HAHAHAH XD
BINABASA MO ANG
Forever? Change.
Novela JuvenilA girl named Zerina has everything she ever wanted. She has the perfect life. And ang tanging bagay nalang na gusto niya ay ang mga bagay na ito na manatili sa kanya, forever. But sometimes, things don't work the way we want them to. Will she ever d...