Naglalakad ako ngayon sa corridor papunta sa Principal's Office. Itatanong ko lang naman sa Principal kung pwede ba ang outsider na umattend sa Prom.
And as soon as I entered the room, binati ko ang principal and started a conversation with him. Di na ako nagpaligoy-ligoy pa at tinanong ko na sakanya ang gusto kong itanong.
"I'm sorry pero hindi pwede ang outsider. Ang Prom na ito kasi ay hindi lang para sa mga couples. Para din kasi ito sa school. Para ang bawat students ay may makasalamuha at makakilala ng iba pang students. Parang acquatance party. Ganon."
"Oh. I understand Mr. Principal. Thank you po." I thanked him for giving his time for me.
Lumabas na ako sa office niya and pupunta na dapat sa canteen. Nandoon kasi si Jazlyn. Naghihintay.
Paano ba yan? Hindi pwede si Kyle sa Prom namin. Eh kasi naman eh! This school's f*cking rules. Pero... Naiintindihan ko naman ang side ng school. Sa bagay...
Nanakit bigla ang aking puson ng bongga. As in, napakasakita. Napaupo nga ako sa sahig eh. Buti walang tao dito sa corridor . Sh*t. It's painful as hell. Holy efffff. Ngayon lang sumakit to ng ganto. I ran towards the nearest rest room. At pumasok sa isa mga cubicles. Holy effin' god please have mercy. Oooooooooh. Ang sakit sakit.
I heard someone entering the rest room. "Tol, nakita mo ba yung chix kanina sa kabilang corridor? Oh sh*t ang sexy niya."
"Tol, pustahan tayo ikakama ko yun after days."
"Sige tol. 1K?"
"Sige ba! 1K!"
And narinig ko sila na lumabas ng restroom. Grabe naman tong mga hayup na to pinagpupustahan ang babae! Psh! Mga lalake talaga! Wait a minute... LALAKE? Bakit--? Holy effff. Nasa... Cr sila ng mga babae?! Psh! Bakit sila nandito?! Ewww. Mga bading!
Teka... Ang Cr na ito ay nasa corridor sa may... Holy eff! Cr pala to ng boys! Ang tanga ko naman! Uggh! Sa kabilang corridor pa pala yung Cr ng girls! Ang tanga mo naman Zerina! Uggh! Dapat kasi iniiwan mo sa bahay mo yung katangahan mo eeh! Psh.
Paano to? Hindi ako makalabas ng cr na to. Napakasakit ng puson and hindi ko ineexpect na magkakaroon pala ako today kaya hindi ako nakapagdala ng extrang tampon.
I heard someone entering the rest room again.
"Uhmm... Hello? Pwede mo ba akong tulungan?"
"Hah? Bakit may babae dito?!"
"Raven? Thank god. Si Zerina to. Tulungan mo naman ako. Please?"
"Ba--Bakit ka nandito sa cr ng boys?"
"Sumakit kasi yung puson ko at hindi ko namalayang sa Cr niyo pala ako nakapasok akala ko kasi Cr ng-- Oucccchhhiiiie."
"Masakit ba talaga? Ano ba dapat kong gawin?" Tanong niya.
"Pumunta ka nalang doon sa Vending Machine malapit doon sa may canteen tapos ibili mo ako ng tampon. Please?"
"Uhm.. Ah... Uh... Sige sige. I'll be right back. Okay? Hintayin mo lang ako." Narinig kong tumakbo si Raven palabas ng Cr.
Shizzzzz. Napakasakit talaga ng puson ko! Bakit kasi ngayon pa eh! Wrong timing naman eh! It sucks to be a girl! Uggh.
After a while dumating na si Raven at inabot niya sa akin ang tampon sa ilalim ng door. Ginamit ko agad at lumabas na ng cubicle. Nakita ko si Raven na namumula. "I owe you big time" I whispered.
Sabay na kaming lumabas ng rest room.
"Sorry ah. Naabala pa yata kita kanina. Thank you talaga!" I thanked Raven.
BINABASA MO ANG
Forever? Change.
Fiksi RemajaA girl named Zerina has everything she ever wanted. She has the perfect life. And ang tanging bagay nalang na gusto niya ay ang mga bagay na ito na manatili sa kanya, forever. But sometimes, things don't work the way we want them to. Will she ever d...