“What's with the long face, wifey?” his voice filled with worried. Huminto kami sa paglalakad. He held my chin up and our eyes locked.
I pouted, “Bakit ang tagal mong bumalik kagabi sa kama natin?” I curiously asked him.
I want to asked him the truth. We love each other, so we must trust each other. I trust him more than anyone. Tyrion knows me better than anyone. I love him more than he knows.
Kung hundi ko sasabihin niya hindi ko maiilalabas ang mabigat na laman ng dibdib ko. Parang sasabog ako kung hindi ko sasabihin sa kanya. Hindi ko naman kasi alam kung anong sasabihin ko kaya nanahimik na lang ako. Ang sakit kase ng bukol na nakabara sa aking puso, ang pagtatampo.
Huminga siya ng malalim at hinalikan ang tungki ng aking ilong, “Do you trust me?” nakangiti niyang sabi pero may tampo ang kanyang mata.
Tumingkayad ako para halikan siya sa kanyang labi, “Yeah yung kaibigan mong babae lang hindi.” Maarte kong sabi sa kanya.
Inikot ko ang aking mata pagkatapos ko iyong sabihin. Tumawa siya sa sinabi ko. He ruffled my hair and leaned forward to give me a kiss, again. “Lasing si Alice ng babaan ko siya. Ayaw niyang magpaasikaso kay aling cora kaya hinayaan na lang nila asikasuhin ko siya.” He said.
My heart twisted, “Don’t tell me kakaasikaso mo ikaw na fin nagpakit ng damit niya?” mariin kong tanong sa kanya. He shook his head while laughing.
His brows furrowed while looking at me, “Silly! Si Josephina at Carlita na ang nag-asikaso sa kanya.”
“Eh bakit ka nagtagal?”
His eyes softened and give me a peck of kiss, “I went to kitchen to grab some midnight snack pero pagbalik ko na sa kwarto you’re already sleeping.”
I pouted, “Yang kaibigan mo unang kita ko pa lang sa kanya kimukulo na dugo ko. I hate your bestfriend. Swerte na lang siya at hindi ko siya matansyahan.” pag-aamin ko sa kanya
He smiled, “That’s why I love you for not being irrational.”
Nakahinga ako ng maluwag. Nawala ang bukol na tinatago ko sa aking dibdib. Sa isip isip ko pinapatay ko na ng paulit-ulit ang intruder na iyon.
“I love you to for being with me.” I sweetly said.
He smiled, “I love you for being my Mrs. Montero.” He said as he locks his gaze at me. Once again he claimed my soft lips, Tyrion gives me a soft gentle kiss.
Magkahawak kamay kaming pumasok sa loob ng bahay. Umarko pataas ang aking kilay ng makitang may mga maleta sa sala. Naabutan naming prenteng nakabente kwatrong nakaupo si Alice habang sumimsim ito sa red wine flute niyang hawak.
“Kanino ang mga iyan?” buling kong tanong kay Tyrion.
He shrugged then we went near to her. Nakita niya kami kaya inilapag niya ang kanyang hawak. Naka-versace black and white dress ito at light make up lang ang gamit niya na mas bumagay sa kanyang kagandahan.
Suot niya ang ngiting malandi niya ng lumapit si Tyrion sa kanyang harapan, “Yes?” she asked.
“What’s with this luggages?” He asked with authority dripping from his voice.
She cross her arm on her chest. Parang reyna itong sumandak sa hamba ng sofa, “I’m going to stay here for two weeks.” She replied then looked with a bitch smile.
“What the? My your friend Alice but do you ask some permission to stay here? May bahay kayo.”
She rolled her eyes, “Yes we have a house pero wala akong kasama. Nag-out of town si Daddy kaya wala akong kasama sa bahay ayaw ko naman kasama ang mga maids doon. So it’s better to stay here than my hella house.”
He massaged his temple out of frustration, “You have a condo you can invite Marby.”
“Ayaw ko din doon mag-stay and beside hindi ko din maaya si Marby. My bestfriend is busy chasing her love which is your bestfriend, Calyx.” She explained.
Umangat ang gilid ng aking labi, “Makapagsalita ang naghahabol.” I mumbled pero narinig niya kaya napatingin siya sa akin.
“May sinasabi ka?” maarte niyang tanong
Ngumiti ako ng plastik, “Sabi ko nagenjoy kami ni Tyrion sa pinuntahan namin. Sayang hindi ka sumama.” Pagyayabang ko sa kanya.
Mgasasalita na sana siya ng sumabat si Tyrion, “Do you ask any permission to stay in my house? Hindi naman sa tinataboy kita pero sana naman nagtanong ka.”
She pouted halos masuka ako sa mukha niya! Hindi bagay sa katulad niyang bitch ang ganyang itsura!
“Oh about that! Tita allowed me to stay here. “ She said in joy then looked at me, “Para daw makabonding ko din daw si Catriona.” Sabi niya ng may plastic nangiti sa kanyang labi.
I hate her, all of her! Kung may problema siya sa akin sana in the first place gumawa na siya ng paraan para maangkin na niya si Tyrion.
Ewan ko ba kung gusto ko sumabog sa inis sa Nany ni Tyrion. Oo, kaibigan at parang pamilya na rin ang turing nila kay Alice pero sana naman nagpaalam muna bago gumawa ng aksyon. Para ready ako sa kademyonhan ng babaeng ito! Isa mo na rin ang pamanghusga na ugali ng kaibigan nito!. Ewan ko ba kung bakit sa ibang tao napakaamk nito pero pag sa akin daig mo pa ang niregla.
‘She hates for stealing her Tyrion' whispered of the other half of me.
‘Yeah I stole Tyrion from her it’s not my fault for Tyrionme.offered. He offered his money but I refused it but in the second time nangailangan ako para maisalba lang ang kapatid ko. Hindi ako nagsising maging asawa ni Tyrion dahil hindi ko lang basta siya mahal kundi siya ang halahati ko. Hindi ako mabubuhay sa pag-ibig kung wala ang kalawati ng nagpapatibok ng puso ko.
“As if I have to choice to kick you out.” Pinal na sabi ni Tyrion. Wala akong nagawa dahil gusto ko man tumutol pero nanay parin ni Tyrion ang makakalaban ko. Ayaw ko naman maging kalaban ang ikatlong nany na tinuturing ko.
“Hello baby, how are you?” masaya kong tanong sa kanilang linya.
Matagal na din ang huling kita namin. Sa tawag na lang kami nag-uusap. Miss ko na ang batang iyon lalo na silang lahat.
I heard him sighed, “I’m not fine, ate. Miss na po kita.” Nagtatampo niyang tinig.
“This past few days, nagiging sobrang lungkot ng kapatid mo dahil namiss ka niya at may sorpresa siyang sasabihin sa iyo.” Narinig kong sabi ni Tita Chia.
“Anong sorpresa iyan, baby?”
Narinig ko ang pagngisi niya, “ Secret hanggat di tayo nagkikita.”
Tumawa ako, “Tomorrow, pagtapos ng klase mo sunduin kita.” Sabi ko at narinig ko ang maligaya niyang tuwa sa kabilang linya.
Nagkwentuhan lang kami sa mga naging ganap namin nitong nakaraan. Hindi ko mapigilan maging malungkot ng mahimigan ko ang lungkot sa boses ng kapatid ko. Feel ko may malaking kasalanan akong nagawa na dapat kong pagbayaran.
Mabigat hininga kong inilapag ang aking cellphone sa lamesa.
“Who’s that?” napatingin ako kay Tyrion na kakalabas lang sa bathroom.
“Kapatid ko.” Maikli kong sagot.
His hair and his chest was half wet. The white towel wrapped around on his waist. His V line was exposed. Tyrion’s abs were toned and his biceps were bold and bulky. My cheeks burn as I’ve scanned him from head to toe.
My husband is really damn hot!
Nakalunok ako ng malalim ng natuyo ang aking lalamunan. I bit my lowerlip ng huminto ang tingin ko sa kismong tuwalya. Gusto ko mang umiwas ng tingin pero parang nakadikit at ayaw na matanggal ng mata ko ang pagtingin doon.
“Are you done examined my body?” nakakaloko niyang sabi sabay may mahinang halakhak.
Nakakurap ako ng ilang beses sa kanyang sinabi. Mabilis pa sa alas kwatro akong nag-iwas tingin. Gusto kong sampalin ang sarili ko sa katangahan na nagpahuli pa akong similip sa kanya.
“Magbihis ka na nga!” nauutal kong sabi sa kanya. I’m hands trembling in nervousness. We done it many times pero hindi parin ako sanay mabighani sa maganda niyang katawan.
Jusmiyo! Nagiging pervert na ako lalo na ang utak ko ngbumigay ako sa kanya.
I heard him chuckled, “What if I don’t want to get dress?” he asked with a playful smirk on his lips.
Kinurot ko ang aking hita. Napadaing ako ng mahina sa ginawa ko. “Magpapalit or sa kabilang kwarto ako matutulog? Now choose between the two Tyrion.” Seryoso kong tanong sa kanya.
“Can I choose none.”
“So I have no choice na matulog ako sa kabilang kwarto.”
I heard him groaned angrily. Gusto ko magtalon sa saya dahil this time panalo na naman ako sa kanya. Sa bawat banta ko sa kanya hindi ko alam na ganun pala kataas ang epekto ko sa kanya. Lahat ng batas aay lahat akin.
I little shook my head thinking how under Tyrion is!
Ilang sandali namayani ang katahimikan. Hindi ko natinig ang sagot ni Tyrion sa aking tanong. Naramdaman kong lumubog ang gilid ng kama sa aking tabi. Ibig sabihin ay nasa likudan ko na siya.
I swallowed the lump in my throat, and the pounding of my heart in my chest reminded me to breathe, “Turn around, wifey.” Mababa at mapang-akit niyang tono.
My nose wrinkle when I smell his aftershave minty scent. Pikit-mata akong lumingin sa kanya. Dahan-dahan kong iminulat ang aking mata para tumingin sa kanya.
My eyes widened ng makitang nakatapis lamang ito. Magsasalita na sana ako bilang protesta ng agad niyang sakupin ang labi ko. I balled my fist when he seductively bite my lowerlip. I moaned in sexiness when his tongue played my lips. His tongue asking seeking for entranceand I give in. His tongue explored every inch of my mouth leaving a sweet tangy taste that made my mouth water for more. I buried my hands in his hair, gripping hard . Our lips and tongues dancing in the rhythm of our moans.
Nangkapusin kami sa hininga ay sabay kaming humiwalay kahit ayaw pa namin. I stared at his beautiful eyes I saw love, passion and lustful. Once again, he leaned towards mine. Our kissed went slow and passionate.. He cupped my but that made me sit on his lap. My cheeks heated as I felt the big bulge hiding in the white towel, but I didn’t care. I couldn’t help but to moaned ng bumaba ang kanyang halik sa aking leeg patungo sa aking collarbone. Tinanggal niya ang pagkakahawak sa aking pwitan at malayang pinasok sa loob ng aking damit.
I never though Tyrion can make me feel this way.
A loud sweet moan of appreciation leaves me. I’m hunger of him, I want to fell him, all of him. Mababaliw ako kung hindi niya ako tuluyang angkinin.
Tyrion runs his right hand down in my waist then gripped it, “I will take you, wifey.” He lazily said.
I nodded, “I give in.” I replied back at him.
The next thing I knew we were both naked. Tyrion’s gives me moist full of desire and passionate sweet kisses. Tyrion’s hand explored down to my peak. Nakatingin lang ako sa kanyang mga mata. His eyes was full of loves and passion.
“I love you.” He suddenly whispered husky on my ear.
I bit my lower lip, “I love you too.” I replied and I shut my eyes. I let my butterflies groaned into my tummy.
That night we made love over and over. Our night we became wild , I can’t imagine myself that I’m enjoying the grooves of our dances.
“Bakit nandito ka pa?” tanong ko ng maabutan siyang nagbabasa ng dyaryo.
Lumapit ako sa kanyang kinaroroonan. Yumuko ako para halikan ang kanyang labi.
“Good morning, wifey.” He greeted.
“Good morning too.” I greeted him back, “Mabalik tayo sa tanong ko bakit nandito ka pa eh anong oras na. Dalawang minuto na lang office hours mo na.”
He smiled, “I take a day off.” He answered.
“Are you sure na iiwan mo ang tamvak na trabaho mo kesa sa mag day-off?”
“Papa can managed that. I asked him a permission kaya pinayagan niya ako. Beside gusto kong makabonding ang kapatid mo.”
“Sasama ka?”
“Yah.”
“Nagpaalam ka ba sa akin kung isasama kita.” Nakangisi kong sabi sa kanya. Mahina akong napatawa ng makita ang matalim niyang tingin sa akin.
“No need to asked you. With and without any consent I will tag along.” Wika niya
Sa totoo lang masaya ako dahil isang araw na naman na kasama ko siya. Our bonding in not enough in a day! Sa dadating na araw ay magiging abala na si Tyrion sa kanyang kaarawan. Inamin niya sa akin na ayaw niya ng magarbong selebrasyon pero dahil sa magulang niya ay wala na siyang nagawa. Oareho kaming dalawa na ayaw namin ng atensyon ng iba.
Inilapag niya ang dyaryo sa kanyang tabi. Nagsimula kaming kumain ng tahimik. Magdidiwang na sana ang sistema ko dahil wala ang bitch pero mali ata ako.
“Hey, everyone.” Maligaya niyang sigaw ng makaupo siya sa kanyang pwesto Nakasuot siya ng tube na kulay maroon halos kinulang sa tela dahil hanggang dibdib lang ang natatakpan sa kanya.
Pinunasan ni tyrion ang gilid niyang labi at sumimsim ng tubig. “What’s up with your outfit? Nasa hapag tayo tapos ganyan ang damit mo.”
Tumingin siya kay Tyrion pasimple umangat ang aking labi sa tuwa. Simula ng nagstay ito sa bahay ay napapadalas na din ang pagsusungit ni Tyrion sa kanya.
“Aalis kami ni Marby dahil pipili pa kami ng maiisuot namin sa birthday mo.”
“Dapat disente muna ang ginamit mong damit.” Pailing-iling niyang sabi.
“I have no time to dress up a decent clothes.”
“Then get out to my kitchen if you don’t want to get a decent clothes.”
Her lips twisted and rolled her eyes, “Fine. Magpapalit na ako. You’re just like my dad, Ty. When it comes to the word strict attitude.” Aniya at padabog umalis ng kusina.
“Let’s go?” aya niya tapos inilahad niya ang kanyang kamay sa akin.
I intertwine our hands together. As we enter his car, we immediately left our house.. Si Omar na ang nagdrive. Madaming nakahandang plano kaming gagawin ngayon araw. Ewan ko kung anong magiging reaksyon ko dahil tinakasan lang namin sa bahay si Alice dahil ng nalaman niyang day-off si Tyrion ay mabilising niyang kinansel ang lakad niya.
Hindi ko mapigilan isipin ang galit niyang mukha sa aking utak.
Ipinarada ni Omar ang kotse sa gilid. Nagsuot kaming ng itim na sumbrero ni Tyrion dahil kahapon ay nabigla ako ng makitang ibinalita sa tv ang picture bamin ni Austin nung isang araw. Hindi ko alam na pinost niya iyon sa kanyang Instagram . Bihira lang naman ako gumamit ng social media.
Oaglabas ko ng kanyang kotse ay nakita ko ang kapatid kong nakatayo sa tabi ng gate ng kanilang paaralan. Mabilis akong nagtungko sa kanyang kinaroroonan. Naramdaman niya ata ang presenysa ko kaya mabilis siyang lumundag sa saya. Lumuhod ako para yakapin siya.
“Amoy pawis ka baby.” Natatawang sabi ko sa kanya ng amuyin ko ang kanyang leeg.
He pouted his lips, “Magandang bungad iyan ate” naiinis niyang sabi.
Kinuha ko ang oanyo sa aking bulsa. Kinuha ko ang kanyang bag at pinunasan ang likod niya hanggang leeg. Nagpaalam ako kay Tita Chia na ako ang susundo sa kanya.
“How’s your day, kiddo?” tanong ni Tyrion ng tumabi siya sa akin. Nakalimutan ko pa lang kasama ito dahil abala akong ounasan ang pawis ng kapatid ko.
“Fine kuya! Nag-enjoy ako sa org na sinalihan ko.” Masayang sabi niya kay Tyrion.
Tyrion ruffled his hair, “Keep it up.” He sweetly said.
My brows lifted, “Anong sinalihan mong org?” I asked.
He smile widely, “Phoenix Dance troops.” Mayabang niyang sabi.
“Did you ask permissionto the doctor and to Tita Chia especially Papa?” nag-aalala kong tanong sa kanya. Magiliw siyang tumango sa akin.
“Proud sila sa akin dahil naging top 3 na ako sa class namin due to my extra curricular and thanks to my brain.”
“Good boy. Pero dahan dahan lang baka mapano ka.”
Kahit magaling na siya ay hindi ko parin kayang panatagin ang sarili ko. Natatakot akong bumalik ang sakit niya. Pero hindi ko mapigilan umiyak sa saya dahil unti-unti niyang nkakamit ang gusto niyang gawin. I’m so proud of him for achieving it.
“Ate will take you to whatever place you wanna go! G ka ba?” tanong ko sa kanya.
“Hm, can we go to the nearest sm. Gusto kong nag sport zone ate.” Masaya niyang sabi.
“Before that, akin na bag mo ako nag magbubuhat.” Sabi ko sa kanya.
“I will carry you kiddo.” Ani naman ni Tyrion.
Nanlalaki ang mata ko sa sinabi niya sa kapatid ko. Tinapik ko ang kanyang balikat upang suwatin siya, “Huys, mabigat ang kapatid ko kaya wag na.”
“Ate gusto kong magpapiggy back ride kay Kuya Tyrion.” Sabat ng kapatid ko.
Humalakhak lang ang asawa ko sa kapatid ko, “See, mommy? Our kiddo want me to carry him.” Aniya niya na ikinapula ko.
Kinagat ko ang ibabang labi ko, “Pero sure kang kaya mo?”
Tumango siya, “Ikaw nga kaya ko paano pa kaya tong kapatid mo.” He playful said.
Pinalo ko siya, “Shut up!” I hissed.
Binuhat niya ang kapatid ko sa kanyang likudan, “Tara?” aya niya kaya napatango kami.
Tumawid kami para sumakay sa sasakyan ni Tyrion. Napahinto kami ng may tumawag sa kapatid ko. Napalingon kami sa batang babae na kasing edad ng kapatid ko .
“Jaxon, sino sila?” tanong niya sa kapatid ko. Nakapony-tale ang kanyang buhok at kayumanggi ang kanyang kulay. Hindi ko mapigilan mamangha sa pangpilipina niyang ganda.
Ngumiti ang kapatid ko. “My ate and kuya but this day magulang ko sila.” Sagot niya. Tumalon ang aking puso sa kanyang sinabi. Napatingin ako kay Tyrion na may amusement sa kanyang labi at ang kanyang mata ay kumikislap sa tuwa. Not bad to fluttered to be indulge ourselves to be his Mom and Dad in a day. i never imagined hearing my brother introduce us as his parents could feel this good. “Chocho this my mommy ate Catriona and this is my kuya daddy Tyrion. Ate Mommy and Kuya Daddy this is chocho my class-"
Chocho immediately cut off Jaxon introduction, “Your future wife.” Masaya niyang sabi ng ikinagulat naming tatlo. Nalaglag ang panga ko sa sinabi ni Chocho.
Jusko, key bata-bata, asawa na iniisip!
BINABASA MO ANG
Playing Tyrion's Game (Complete)
RomanceBachelor Series 1 "Do you want to be my fiancee? I mean, act to everyone as my fiance." Tyrion asked "Tyrion." Catriona said. " What!? Your insane." "150 Million Pesos." Catriona laughed, because these things didn't happen. Tyrion pulled out a cheq...