Wearing a long gold gown with a very low-cut neckline and a slit clear up my thigh. Ang long gown ay bumakat sa aking katawan kaya kita ang pagkahubog ng aking katawan. Nakatitig lang ako sa repleksyon ko sa salamin. Naka-retro hair bun ang ayos ko ng buhok ko. For me, this is simple yet beautiful hairdo, this is so classy. I insisted to the makeup artist on keeping my makeup simple. I let the makeup artist play my face. A soft pinkish blush, in the upper of my jaw has a highlighter, red shade of lipstick and light dusting of gold black eye shadow. A simple shape of my eyebrow that made me look fearless. Maganda at perpekto ang paglalagay ng eyeliner na nagpapaganda sa hugis ng aking mata, kasama na din ang mascara. I looked like a beautiful queen in the full length mirror.
This is not me, this is not the old Catriona...
Ilang sandali na lang ay magsisimula na ang party. Our engagement party. Kinakabahan ako, parang gusto kong maglago ng parang bula o magtago sa isang sulok. Isa sa mga sikat na hotel gaganapin ang engagement party naming. Nasa loob ako ng suites naming ni Tyrion. Umalis si Tyrion ng maihatid niya ako sa suites namin. Iniwan niya ako dito para pakalmahin ang aking sarili. Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko, pero mas nangingibaw ang kaba.
Sinundo ako ng Tyrion sa aming suite. Tinanong ko kung bakit hindi dalawa ang suites na kinuha niya para sa aming dalawa, ang sagot niya ay para makita kaming dalawa na hindi peke ang relasyon namin dahil ang ibang reporter ay hindi naniniwala na totoo ang relasyon naming dalawa. Gusto kong bugahan siya ng salitang TOTOO NAMAN, dahil in the first place peke naman itong set-up namin.
He looked dashing in his black suit. His black hair was swooped back from his handsome face. He was good-looking miserable the first time I met him, but today, he looked absolutely gorgeous handsome and dashing. He smell expensive aftershave. He offered his arm to me, I clung into it.
His haw dropped, scanning me from head to toe.Ngumisi ako sa reakyson niya saka binigyan siya ng cat walk at pose na parang nagmomodel.
"You really do look stunningly beautiful tonight." He murmured into my ear in voice that was alluringly deep. I felt fuzzy and my cheeks burned up to his compliment.
"Thank you." I replied. Nagririgodo ang puso ko, sa kaba o sa binitawan niyang papuri. His arm snaked around my waist. The hallway are empty out as we walk on the elevator. Ramdam ko ang pagtitig sa akin ni Tyrion, nakatingin lang ako sa repleksyon naming sa elevator. Hindi ba nangangalay ang leeg niya katitig sa aking mukha? Nakaside view ang ulo niya samantalang ako daretsyo nakatingin sa pintuan ng elevator. Naiilang ako sa ginagawa niya...
He murmured something under his breath that I couldn't hear..
Bumungad sa akin ang dalawang bodyguards na si Omar at Joshua. Nakatayo sila sa nakaparadang Lamborghini na itim. Tinanguan ni Tyrion ang dalawa, pinagbuksan ako ni Tyrion ng pintuan. Si Joshua ang nasa driver seat samantalang si Omar ay nasa passenger seat at kami ng Tyrion nasa likod.
Habang nasa byahe kami, nakatingin lang ako sa labas. Pinagmamasdan ang mga ilaw ng tanawin na nadadaanan namin. Hindi ko naman maiwasang marakamdam ng kaba. Nginat-nat ko ang kuko ko sa kaba. This is one of my hobby senyales na hindi ako komportable, ginapangan ako ng kaba, at takot. Ganito din ang mannerism ni Mama siguro nahawa ako sa kanya. Naramdaman ko ang paggapang ng kamay ni Tyrion sa aking palad na nakapatong sa aking hita.
"Don't be nervous." pag-aalo niya sakin at binigyan ako ng isang ngiti na hindi ko alam ng depenisyon. Halatang kinakabahan din siya pero hindi niya lang ito pinapahalata.
"I can't help it." I replied. Sinenyasan niya akong ibaba ang kuko kong nasa aking labi. Binaba ko ang kamay ko sa aking hita. Huminga ako ng malalim saka tumingin sa mga mata niyang magaganda. Hinaplos niya ang kamay ko na hawak niya.
BINABASA MO ANG
Playing Tyrion's Game (Complete)
RomanceBachelor Series 1 "Do you want to be my fiancee? I mean, act to everyone as my fiance." Tyrion asked "Tyrion." Catriona said. " What!? Your insane." "150 Million Pesos." Catriona laughed, because these things didn't happen. Tyrion pulled out a cheq...