PTG16- Picture

111 5 0
                                    

"Do it or I'll do it?" Tyrion said on repelling voice. His brows drew together in a frown. His jaw momentarily clenched in anger.

"Okay, I'll do it!!" I said, a little bit annoyed.

Pinunsan ko gamit ang likod ng aking palad kung saan nang-iwan ng halik si Ralph. It was just a thank you kiss.

"Oh burado na!" Sabi. Padabog akong bumalik sa aming suites. Bahala siya matapos hindi niya ako pagbigyan may gana pa siyang magalit. As the elevator door closed, my stomach growls angrily. Fuck! Hindi pa pala ako kumakain.

As the elevator reached our floor suites, I stormed outside. Pagkadating ko ng suites namin dali dali akong nagkulong sa bathroom. Ang lagit lagit ng nararamdaman ko. Inopen ko ang faucet para punuin ng tubig ang bathtub. Pagkatapos ay binaba ko ang katawan ko sa tubig. Nilagyan ko ng lavander bodywash ang tubig saka pinaglaruan ito hanggang sa bumula. The smell of lavander instantly relaxed my body. I closed my eyes, I was tired and my body was tired.

A knock at the door interrupted my silence. I don't know how long I've been asleep. I rinse myself off. Kinuha ko ang bathrobe na nakalagay sa cabinet. Pagbukas ko ng pinto mukha ji Tyrion ang bumungad. Hindi ko siya pinansin basta pumunta na lang ako kung saan ang closet. Kumuha ako ng black backless dress. Mamahaling damit ang mga naidala kong damit dahil si Mom naman ang nag-impake. May mga lingerie at two piece seductively bikini, hindi ko ito nasusuot baka bukas sa huling araw namin baka masuit ko ang bikining naimpake niya. So far marami na kaming natry na activities dito. Island hopping, bar hopping, surfing at swimming na lang hindi pa namin nagagawa. Ewan ko pa kung magagawa pa ang iba dahil bukas ng kinagabihan ay aalis na kamj pabalik Pilipinas.

Bago ko buksan ang pintuan ng bathroom ay nagsalita siya. "Why did you walk away?" madiin niyang tanong. Humarap ako sa kanya saka tinaasan ng kilay. "I walk away dahil naasar ka sakin."

"Simpleng hindi lang umalis ka na agad!"

"Oy yeah, simple lang naman ang hinihingi ko pero hindi mo man lang pinagbigyan!" pabalik kong sigaw. Simple lang iyon para sa akin pero hindj lang simple ang meaning na iyon.

"Kung ayaw ng tao, wag pilitin!" tama nga naman siya pag-ayaw, ayaw wag ng pilitin.

"Then, why are you being like this anong pinuputok ng butchi mo. Bakit ka galit?!"

"Because I saw you with stranger kissing your damn forehead." He said with a glint of anger ang bitterness.

Inilagay ko ang dalawa kong kamay sa aking bewang. "Eh ano naman masama doon?" asar kong sabi. Ngumisi ako ng makita ko siya nagpipigil sa ggalit. Anong akala niya sa akin.

He face palmed with the right hand out of frustration "Damn Catriona, it is damn BAD, you are mine, you are my wife and you are married to me." He's already pissed at me.

"Oh, you are my damn husband but you don't own my heart!" Asawa lang naman niya akong peke pero hindi niya pag-aari ang puso ko. Kung mahulog man ako sa iba wala na siya doon. Pwede naman na akong bumitaw kung kailan ko gusto. Binayaran lang namna ako para maging asawa niya dahil ayaw niyang pakasalan ang kababata niya at saka hindi pa siya ready na mag-asawa. Para makawala siya sa future niya, he manipulated it. He hired me to be his wife.

He let out a sarcastic laugh. "Oh wifey, pagmamay-ari ko ang buong sarili mo." Aniya saka lumapit siya sa akin. Sinakop niya ang ilang dipa na magkalayo kami. Dikit na dikit ang katawan namin. For Pete's sake wala akong suot na bra!!!

He leaned toward to me, then whispered, "Pag-aari kita. Una pa lang Catriona akin kana. Sinabihan na kita simulaa sa una, na ayaw kong makita mo kung paano ako magalit. Be a good wife. Get change kung ayaw mong dalhin kita sa kama."

Playing Tyrion's Game (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon