It's only 6:00 am in the morning at gising na ako. Gising ang diwa ko, nakahiga parin ako sa aking kama. Nakatulugan ko ang paghihintay kay Tyrion kagabi ang tagal niyang nagligo sa banyo. Hindi ko alam kung ilang minuto na akong nakatitig sa kanyang mukha. Nakaharap siya sa aking gawi.
I'm looking at the most beautiful view.
I smiled and enjoyed watching him sleep peacefully.
"Kahit sa pagtulog, gwapo parin." Bulong ko sa sarili ko. He's too damn perfect hot. He was wearing a white sando. I never seen him topless. Naririnig ko pa siyang himihilik ng mahina. I got up from the bed and went to the bathroom. I turned on the shower. The hot-cold water began to rise around me. Hindi naman ako nagtagal sa bathroom. Naaubutan ko paring tulog si Tyrion. Nagpalit ako ng high-waisted denim short short at pinatungan ko na rin ng floral off-shoulder tube. Kinuha ko ang aking pouch, bago ako umalis pinatungan ko ng isang halik ang nood ni Tyrion. May parte sa akin na gawin ang bagay na hindi ko dapat gawin.
'Goodmorning, Tyrion' I mumbled.
Pagkatapos ay lumabas na ako sa suites namin. Mag-isa akong nagtungo sa pinuntahan naming shop kahapon. Nangako ako sa tindero na bibilhin ko iyon, nakakahiya naman na hindi ko tuparin ang usapan
Pagdating ko doon naabutan kong magbubukas pa lang ang shop ni manong. Agad akong nagtungo doon.
"Need help?" I asked him, he was shocked muntik niya pang mabitawan ang dala niyang karton na may lamang paninda.
"You're too early.." aniya. Tinulungan ko siyang mag-organize ng paninda niya.
I giggled, "Sorry, but I want to buy the rings. We are going somewhere in this beach so I came here early. I might forget it later."
Iniwan niya ako saka kinuha ang bibilhin kong singsing. Pagkabalik niya hawak niya ang isang box na naglalaman ng bibilhin ko.
"Here, I just give you in a cheap price." Sabi niya at inabot sa akin ang hawak niya na box.
"It's simple but very beautiful ." Ani ko ng sinilip ang loob.
Binayaran ko ang binili ko.
"Take care of it. It's my wife and I, ring. That is our wedding ring. We bought that ring during our vacation on Venice." Malumay niya sabi. Bakit niya binebenta kung sa kanilang mag-asawa kang singsing na ito?
"Why did you sell them from me?"
"I sell them and give it to the most lovely couple. Don't forget the warning I said to you. Once you removed it I hope you cope up in the most painful challenge." Makahulugang niya sabi. After that bumalik ako sa aming suite.
Pagbalik ni Tyrion may hawak siyang snorkel gear at nakafull-outfit siya ng wet suit, fins. Ang lalaking kasunod niya ay bitbit ang tank na gagamitin niya. Ngumuso ako sa kanya, nabasa niya ang nais kong ipahiwatig.
Pagpasok ko sa suites may biglang nanghila sa aking kamay. Napasubsob ako sa matupunong dibdib. A warm tight hug.
"Fuck wifey, where have you been?" he scolded me and tightened his embrace. "I thought may masama na nangyari sayo! Mababaliw ako kakahanap sayo! Akala ko iniwan mo na ako, kase gusto mo na akong takbuhan!! Fuck, Catriona paggising ko kanina hinakuhog ko lahat ng paligid para lang mahanap kita! What if hindi ka na bumalik?! What if may masamang nangyari sayo?! Lalabas ka ng maaga na ganyang ang suot mo?! Bullshits, don't do that again."
"Tyrion, hindi ako makahinga." Bulong kong sabi.
Lumuwag ang pagkakahawak niya sakin pero nanatili siyang nakayap. Ang damit niyang suot kanina ay yun parin. Kahit bagong gising ang bango niya parin.
BINABASA MO ANG
Playing Tyrion's Game (Complete)
RomanceBachelor Series 1 "Do you want to be my fiancee? I mean, act to everyone as my fiance." Tyrion asked "Tyrion." Catriona said. " What!? Your insane." "150 Million Pesos." Catriona laughed, because these things didn't happen. Tyrion pulled out a cheq...