PTG8- New Beginning

133 7 0
                                    

"Everything is going to be fine. Don't worry, your brother is a strong kid." He calmed me down in his very comforting voice. I always paid attention on the operating room. Ngayon ginaganap ang Operation para sa akin kapatid. Tyrion insist na siya ang magbabayad sa hospital bill pero hindi ako sumang-ayon. The money he gave to me is already enough. Kaya kong magbayad para lang sa kapatid ko. Buti nakahanap kami agad ng donor.

Si Papa inaalo si Tita Chia. I never saw my father laid his eyes on me, kahit din kay Tyrion. He never recognized Tyrion who was comforting me. Nakasuot kami in disguise suit ulit. Pinaghahanap kami ng media ngayon mas kokonti lang ngayon hindi gaya nung nakaraang araw.

I was in fear noong ipinasok si Jaxon sa Operating Room. One part of me wanted to go straight to the Operating Room. Can you imagine having all emotions in this situation?

I tried to relax myself by taking a deep breath.

Nagpaalam ako kay Tyrion na may pupuntahan ako. Gusto niyang sumama pero hindi ako papayag. Ayaw kong makita niyang mahina ako.

Lumuhod ako at tinignan siya ng daretsyo. Pinagdikit ko ang aking palad. Pinikit ko ang mata ko ng mariin.

God, alam kong naging makasala akong tao. Ang dami kong pagkakamaling ginawa. Alam ko hindi sapat ang salitang sorry. Alam kong kahit nagkasala ako mahal niyo parin ako bilang anak niyo. Pwede po ba humingi ng isang pabor? Pwedeng wag niyo pababayaan ang kapatid ko. Pwede po bang biguan niyo siya ng lakas para lumaban. Kung pwede lang po ipasa sa akin ang kahirapan na dinadaranas ng kaptid ko. I love my brother dearly. Siya ang lakas ko. Siya ang happy pill ko po. Siya ang dahilan kung bakit ako nabubuhay sa mundong ibabaw. Lord, isa lang hiling ko at yun ay maging successful ang operasyon ng kapatid ko.

Lumuluha lang ako habang nanalangin sa kanya. Alam kong hindi niya pababayain ang kapatid ko. Binuksan ko ang mata ko. Pinahid ko ang mga luhang lumalandas sa aking pisngi. Ilang minuto muna ako timambay sa kapilya bago bumalik sa Operating Room.

"I'm so glad the surgery is over." I said to him. Nakatingin lang ako sa salamin kung saan tanaw ko ang kapatid kong maraming nakakabit sa kanyang katawan. Hinawakan ko ang salaming pumapagitna sa amin.

"He's a strong boy. He'll be fine." I blew out a breath.

Jaxon, you're going to be okay. I promise. You can play with me , o sa ibang bata. You can feel like a normal kid. You can do what you want. You can run as fast as you can. You can jump high. Pwede ka ng magpagod.

"Are you sure about this?" I asked him. Ako ang kinakabahan sa gagawin niya. I never been nervous towards him.

"Yeah..." he replied. It was the first conference na dadaluhan ko!! Nagpatawag ng conference si Tyrion about this damn issue. Maraming reporters, photographers at journalist ang nandito sa conference room.

Maraming kumuha sa aking litrato buti na lang hinarangan ako ng bodyguards na hinire ni Tyrion para sa kapakanan ko. Pasalamat na din sa shades at sumbrero na suot ko.

"Sorry for this sudden fuss. I, Tyrion Montero standing with you. I'm sorry for the troubled. This past few days, i involved myself in a issues. I involved myself that caused my fiancee got mad at me." Tsk, sabi niya habang nakatingin sakin ng daretsyo.

"Hmm, my fiancee got angry with me. It breaks my heart. Diba kung merong tampo ang mag-irog nagiging devastated ka. Dahil sa sakit nagpakalulong ako sa alak. Fast forward, the issue na kinabibilingan ko spread like a wild fire. My fiancee got frustrated. Being a man i suddenly proposed to her. Which she gladly said YES to me. My long time secret girlfriend, I'm happily engaged to her." Long time secret my ass!! It was scripted fool people!! He lied to everyone. I wanted to laugh so hard. He deceived this foolish people.

Playing Tyrion's Game (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon