part 29- for the second time

69 0 0
                                    

" Hindi ko alam kung anong dapat kong gawin. Paulit-ulit nalang. Nakakasawa.

Yun bang scenario na lolokohin ka,magsosorry, ayos na. Totoo talagang walang forever.

Ginagawa mo naman ang lahat ng effort na kaya mo pero parang paulit-ulit ding nawawalang halaga.

Pagod na ko, pagod na pagod na ako.

Wala namang nangyayari. Sinasaktan ko lang ang sarili ko sa mga pinaniniwalaan ko. Hindi naman totoo. Umaasa lang ako.

Siya naman tuwang- tuwa kapag naloloko at napapaikot nya ang ulo ko. Sabagay ano ba ako?

Isang hamak na bestfriend..."

Aray naman si ateng sa radio. Alam na ngang may pinagdadaanan yung tao eh.

Maganda kaba? Kadrama mo, shet ka. Lalo mo kong pinahihirapan.

*sabay patay ng radio*

Nasa car kase ako. Ewan ba bigla kong naisipang magkinig ng pagibig problems sa radio.

Tapos ayan, sinira ko lang araw ko.

Out of no where. Naisip ko si Edward Joshua Villardino. Pano kung isang araw mapagod na din ako. Tapos sumuko na ako.

Hskk. No! Maaapektuhan ang mga anak ko. Pano sila. Mawawalan ng tatay, ng kompletong pamilya dahil hindi matibay ang nanay nila.

Baka isumpa nila ako.

Bahala na !!!

"Cyndie, wag kang mag desisyon ng galit ka baka pagsisihan mo."

Bulong ko, para makumbinsi ang sariling kumalma.

Saan ba ko tutungo? (Ouch! Makata na)

Kahit saan na siguro! Basta makalayo sa kanila.

Hala yung mga anak ko. Nandun yung mukhang bisugong nagpabuntis sa kapatid ko tapos nilalandi ang asawa ko. hayss. Ganun na ba ngayon? Gamitan?

Stupid bitch. Anong akala niya. Ganun kadali yun. Over my hot and sexy dead body.

never niyang malalasap ang apelido ng kuya ko.

Binilisan ko ang takbo at tuluyan ng umuwi.

Sinalubong ako ng mga bata na parang sabik na sabik.

Grabe, ayokong sirain ang buhay nila. Ayokong maging selfish na ina.

"Asan ang daddy niyo? "

Hindi nila ako sinagot, hinila nila ako papuntang garden.

"Anong gagawin natin dito? "

Pero tikom ang bibig nila. Pero mababasa mong masaya sila.

Maya-maya...

" patawarin mo ako sa aking nagawang kasalanan,

Kahit na to' pa ay sukdulan meron itong dahilan.

patawarin mo ako. Mahal kita pero sadyang malaro ang paligid ko.

pati ikaw apektado. Patawad mahal ko "

Nag compose nanaman siya ng kanta. For the second time.

Ano ba to? Bakit ang bilis ko atang bumigay?

no way! Mamimihasa tong nilalang nato.

" alam nung panahon na maraming gusto sirain tayo at pilitin sila na tigilan na. Naisip ko bakit ko sasayangin ang oras ko sa kanila, kung unti-unti kanang nawawala. Nalaman ko na hindi ko sila kailangang i pleased. Dahil sa buhay ko 4 na babae ang priority ko. At siguro may ilang importante!... " teary eyes na ako kaya tinry ko syang putulin dahil ayaw kong umiyak.

"Ed! " sambit ko.

"Pero sa mundong ito! Ang mommy ko, ang dalawang anghel na nabuo natin at ang reyna ng buhay ko at ng tahanang binuo ko ang alam kong dapat kong ipleased.

Kaya Asawa ko, maniwala ka hindi ako gagawa ng mga bagay na maghihiwalay at maninira ng pamilya ko. Akin lang kayo. Sa akin ka lang." Pumapatak ang butil butil na luha smukha nya.

" l love you. But can you please stand up. Lumuhod kananaman. For the second time".

Niyakap niya ako. Tapos kiniss sa noo. Binuhat ang mga bata sa magkabilang braso tsaka hinalikan sa pisngi.

" teka bakit kayo lang? Nasa si honey at kuya? " tanong ko.

"May pumuntang lalaki kanina dito. Sinundo si honey tapos pinasunod nanamin kuya mo.."

sagot ni Ed.

Where? Why? Mga tanong sa isip ko.

Dahil hindi ako mapalagay. Sinabi kong samahan niya ako. Pinuntahan namin ang pinuntahan nila bisugo at ng gangster niyang driver. J.

gusto kong nandun ako. Baka ano pa gawin kay kuya.

****

Hello LTNS.

Hope you like my update.

Comment kayo.

My bestfriend is my ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon