familie's Pov
DAddy Diego,"
-------^^^^^^^---------
Dec. 28, 20**
05:19 am.
aba, parang kailan lang aHh.. my baby, my princess..
she's already a young woman..
hindi ko man lang namamalayan na itong baby ko pwede nang mag asawa..
' but study muna..
nandito kami ngayon sa Royal Garden ni Cynthia Dela Vega, mama ni cynd.
nauna na kami, at kahit naka ayos na ang lahat , manage parin.. para sure na this is gonna be a big party for my only daughter..
puyat at pagod ay nawawala pero yung saya at ala-ala na maidudulot nito sa anak ko.. hindi kailan man mawawala..
" hon, im sure Cyndie is flattering now!!".. bulong saakin ni Cynthia.. tapos hinawakan ang balikat ko..
"I know hon!!" hinawakan ko ang kamay nya na nasa balikat ko..
sana maka hanap si Cyndie namin, ng lalaking magmamahal, mag aalaga, iintindi at poprotekta sa kanya.. ayaw kung saktan sya .. lalo na kung ito ay mahal nya..
**********
time Check
08:19am
Cynthia's Pov (mother of Cyndie)
aahhh! ang baby girl ko.. pwede na mag-asawa!! naiiyak na ako.. hmpp!!
parang kailan lang.. nasa sinapupunan ko sya, ngayon dalagang dalaga na sya..
nag aayos kami ng tables ngayon.!! Pink and Blue ang motif... with some red..
bigla naman akong may na alala, kamusta na kaya sya ?? si Candy ... sana nasa mabuti syang kalagayan.. wala na akong balita sa kanya.. at hindi pa alam ni Cyndie ang totoo, na hindi patay si Candy, na kinuha sya.. kinuha sya ng tatay nya...
Candy, sana makita mo si Cyndie, sana makita mo ang mga pinagbago nya..
_--___------
*****+++++(
other's pov
flashforward
05:30 pm..
unti-unti nang dumarating ang mga bisita sa debut ni Cyndie... mga kaibigan, ka village at marami pang iba..
ilang minuto pa ang lumipas, dumating na ang kambal na Santiago.."
hindi invited si Judeth, ngunit dahil invited si Ivan, sumama na sya..
sa kabila naman, si Cyndie ay kasalukuyang inaayusan ng make-up artist, at inaayos ng ilan pang crew ang mga damit na susuotin nya..
nag hahalung kaba at saya ang pakiramdam nya, ..!!
ang mga magulang nya at ang kuya na si Billy, ay sinasalubong ang mga bisita..
may isang bisita na hindi inaasahan, na dumating sa selibrasyon..
si Alexis.. dumating sya !! or naka pasok sya... ng walang invitation.. !!
dumating na din ang mga classmates, schoolmates, at teachers nya..
pati narin ang mga iba nilang kamag-anak..
ilang minuto pa, dumating nadin ang pamilya Villardino,!! si Joshua, naka suit na amerikano, formal ?? haha, ang gwapo..
malapit na mag umpisa.. ilang oras nalang lalabas na ang Dalaga..
_______
abangan:
ano ang gagawin ni alexis, ngayon nakapasok sya sa event.!!
ano ang tagpo na babago sa buhay ni Cyndie ??
sino o ano ba talaga si Candy..
that's for now
BINABASA MO ANG
My bestfriend is my Forever
Teen FictionIs really forever doesn't exist? Or you're just bitter to say it? Maniniwala ka bang 'may forever kung ang bestfriend mo ang tunay na kahulugan ng forever?...