Chapter 25 ( unborn child part 2 )

48 1 0
                                    

Joshua's POV..

"gising, cyndie !!"

inalog ko sya, narinig ko kasing humiyaw sya.. aray daw.. pag pasok ko.. tulog..!!

binabangungot !!

" Cyndie !! gising !! Çyndie !!..." inalog ko ulet at yun nagising..

bigla nya akong niyakap.. umiiyak nanaman sya, !! ganun ba pag buntis masyadong emosyonada.. !!

" hhssss!! nandito na ako !! " hinimas himas ko yung likod nya..

nakita kung hinawakan nya yung tyan nya !!

"akala ko totoo na !! parang totoo sya !!.." umiiyak nyang sabi

" ano bang napaginipan mo??"

" si baby !! iniwan tayo ni baby !!"..  parang lalo ko lang pinalala ahh

" ano kaba !! hindi mangyayari yan !!"

" sana nga Ej, " yumuko sya " dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag nag kataon"!!

siguro nga, sadyang apektado parin sya ng sitwasyon.. dahil hanggang ngayon, di pa namin alam kung sino ang totoong kalaban !! sino nga ba sya ??

"Tara na sa baba, kain kana.. may dala akong pinya at ubas !! tara.." pag aaya ko..

" wait .. banyo lang ako..!!" sabi nya tapos tumayo na at nagbanyo.hindi ko na sya tinignan pa... dahil alam kong gagawin lang nya yung mga daily rituals nya..

habang nag hihintay !!  napa higa ako sa kama nya!!

ooppss !! bakit parang basa !! 

nung pagtayo ko, nanlaki yung mata ko... NO WAY!! pagbuntis walang period..diba !!"

kinabahan ako, may dugo sa bed sheet nya..

napatingin ako sa CR..

nakatayo si Cyndie habang umiiyak, at may ......

may dugo na bumababa sa magkabilang binti nya !!

" EJ !! yung anak ko!!" natataranta na ako..

agad ko syang binuhat, at tinawag lahat ng nasa bahay..

"anong nangyari??" sabi ng mommy ni Cyndie..

"tita dinudugo si Cyndie" umiiyak kong tugon..

nakita kong nahihirapan si Cyndie.. kaya sinakay ko sya agad sa kotse ko..

at pinaharurot ko na!!

" Ej, ano'ng nangyayari, kakasabi ko lang !! hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa kanya "!! hirap na sabi ni Cyndie..

"mahal ko !! walang mangyayari!!"..

bilis bilis... i can't see her like this..

nasaan na ba yang lintik na ospital.. bilis....

binilisan ko pa... after a few minutes .. nakarating na din..

binuhat ko sya agad, at nagtawag ng nurse.. duguan na kami pareho..

" nurse !! nurse !! NURSE...  please please.. help her now.. please!! " kahit nakakahiya na umiiyak ako.. iisipin ko pa ba yun .. buhay ng mag ina ko toh..

My bestfriend is my ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon