Cyndie's Pov
Yehey !! recognition na, !! kahit 3rd year palang ako, ang saya noh..
kasama ko ngayon ang family ko.. and syempre si Joshua,
naipaliwanag na namin ang lahat.. at nagkasundo na ang Family namin, after namin mag aral, ikakasal kami.. ohh diba bongga !!
after an hour, sabay na ang family namin nag dinner !!
sila mom and dad, kasama ng parents ni EJ sa isang car, then kami nila Judeth at Kuya Ivan, at syempre si Ej nandito sa kotse ni kuya..
hanggang makarating na kami sa Restaurant na kapapatayo ng parents ni Ej, para daw saamin in the future.. haha may future na business na kami..
*****
Restaurant
ito na kumakain na kami, ganito ang setup,
Daddy, kuya Ivan, judeth, mommy ni Ivan, daddy nya,
ako, s Joshua ... ganyan..!!
" Ano, kamusta ang Restaurant, nagustuhan nyo ba ?? kung may gusto kayong baguhin ok lang !!." wika ng daddy ni Ej,
"wala naman poh, maganda po sya !!".. sagot ko naman..
nag usap-usap lang sila !! ako tumahimik muna !! alam nio bang hindi maganda pakiramdam ko,
nasusuka ako, tumakbo ako sa C.R. nagulat naman sila.. hsk..
"mahal ko, ok ka lang ba !!"... nag aalalang sabi ni Ej
"ou, ayaw lang ng anak mo yung pagkain !!"..
lumapit sya saakin, hinawakan yung tyan ko, medyo halata na sya, 4 months na ee.. hindi kalakihan pero pag hinawakan mo alam mong lumalaki..
" anak !! wag mong pahirapan si Mommy ".. habang nakahawak sa tyan ko mula sa likod ko, parang back hug.. ee may salamin sa C.R. !! feeling ko lumilipad ako.. haha !! ang sarap sa pakiramdam..
"baby narinig mo si Daddy, wag mo kong pahirapan ".. haha, napangiti naman ako, !!
bumalik na kami sa table namin, nakatingin sila saakin..
"anak ok ka lang ba ??.." tanong ni Mommy saakin..
"yes mom, ayaw lang ng baby ko ng food !!".. sagot ko kay mom, habang nag smile ng konte..
" aba, maarte pala yang pamangkin ko.. mana sa nanay !!".. pag bibiro ni kuya..
"maganda naman " tapos nag belat ako kay kuya !!
"tama na yan, umorder ka nalang ng iba !!.'' sabi ni mommy,
" fruits nalang sissy ".. sabi ni judeth
tumanggo ako, parang gusto ko ng pineapple at grapes !!
" bhe ko, parang gusto ko ng pinya at ubas !!." pag lalambing ko kay Ej,
"tara bibili tayo.. !!Mom, dad, tita, tito .. at sainyo !! saakin muna sya huh !! and pahiram muna ng kotse !!"..
initsa naman ni kuya yung susi.. at nasapo naman ni Ej.
" mag ingat kayo huh !!".. bilin ni mommy
" yes mommy, bye !!"..
tapos kumaway na ako sa kanila, !! kinindatan ako ni Judeth.. alam ko nasa isip nyan.. haha..
*******
sa car..
" saan tayo pupunta nyan ??".. sabi ko kay Ej.
" secret yun ahh !!.. basta stay put ka jan mahal ko, "
hinimas nya yung tyan ko..
"ikaw anak huh, pihikan ka !!".. sabi nya tapos ngumiti..
feeling ko, natutunaw na Ako sa upuan ko.. ang sweet talaga ng nilalang na toh.. pinipigilan ko lang pero gusto kong sumigaw..
mga 45 mins. ang naka lipas, lumabas sya,
"jan ka lang !! bibili lang ako ng prutas nyo.." sabi nya tapoa kiniss nya ako sa noo at syempre sa lips.. haha tamis..
"yes po !!".. sagot ko naman..
ayun lumabas na sya, habang nakatalikod sya napansin kong bumalik na ulet ang maganda nyang pangangatawan..
may nag txt saakin..
Message recieve
from: Judeth
sissy, ingat kayo huh.. and yang asawa mo ingatan mo.. !!
lalo na si baby mo, love you !!
--+++--
haha, ang sweet !! naman talaga neto.. napa ngiti nalang ako..
hmpp, katagal naman ni Ej..
****
Joshua's Pov
, anak ng buwaya, !! may nang gugulo sa counter.. at sinasayang nila ang oras ko.. gutom na ang mag ina ko..
" ANO BA ?? MAG TATAGAL PA BA YAN !!, gutom na mag ina ko !!" .. galit kong sabi dun sa mga staff..
mukhang nagulat sila !! sino ba naman ang hindi magugulat sa sinabi ko na may mag-ina na ako..
" pasensya poh sa abala, sir dito na poh kayo.. " sabi nang babae..
ayun naka bayad na din sa wakas.. bumalik ako agad sa kotse..
pag pasok ko, tulog na si Cyndie.
angelic face talaga sya..
kiniss ko sya sa noo.. then pinaandar ko na, sa Condo ko muna kami..
*****
Condo
binuhat ko sya papunta sa unit ko.. bumibigat na sya ahh.. !!
pag bukas ko ng pinto, nagising sya..
"Ej, asan tayo !!" tanong nya..
"sa condo ko, hindi na kita dinala sa dapat pupuntahan natin.. tulog kana ehh, tsaka gabi na. masama sayo.."
" pasensya na huh!!"..
" haha, halika kana !! kain kana.. kawawa yang Junior ko.."
" anong junior ka jan.. babae kaya toh.."
" hmp, kahit ano pa!! teka ee kung mag pa ultra sound na kaya tayo, apat na buwan naman na yan diba ?? "
" mag- aapat palang !!"..
tapos ayun, pumunta sya sa kwarto !! dinala ko nalang ung bowl ng pinya at grapes.. haha.. nag movie marathon kami.. bawal talaga mapuyat tong' babae na toh' kaso hindi mapigil..
" mahal !! tama na yan !! gabi na ohh'..!"
" ayaw ko pa !!"
" mahal !!" yung medyo parang nag babanta..
"ito na poh.."
ayan, nakahiga na kami..
gusto ko lagi nalang ganito.. walang away, walang gulo..
i love this moment .. and i love this girl..
she's my life..
***-*+++***-
ano kamusta ??
vote and comment!!
BINABASA MO ANG
My bestfriend is my Forever
Teen FictionIs really forever doesn't exist? Or you're just bitter to say it? Maniniwala ka bang 'may forever kung ang bestfriend mo ang tunay na kahulugan ng forever?...