Chapter 22 ( crazy in love )

48 1 0
                                    

other's pov ( hindi yung contrabida)

natapos ang party ni Cyndie, pero hindi pa rin sya bumaba. Ayaw nya daw makita si Alex, kaya nagpasya sya na mag pahinga na baka ma stress sya kung iisipin nya ang mga nalaman nya. Gusto nyang kausapin si Joshua ngayon, alam nyang may paliwanag sa likod neto..

sinubukan nyang kontakin si Joshua, pero hindi sya sumasagot, "!! nag aalala sya, baka kung ano na ang ginagawa nun, !! lumabas na si Judeth para sabihin na nakatulog na si Cyndie..

******

si Joshua naman ay halos hindi na lumalabas ng kwarto nya, Wala syang ginawa kundi umiyak ng umiyak sa picture nila ni cyndie..

"kasalanan ko, kasalanan ko Cyndie, !! bumalik kana.." ,ganyan lang sya lagi..

nag aalala na din sila dahil, dinadalhan nalang sya ng pagkain sa kwarto nya, pero halos isang beses lang sya kakain..

" Cyndie, anong ginawa mo saakin,  bakit parang baliw na ko sayo.. !!  Cyndie , "

nakatulog nalang sya, kakaiyak.. ang dating matipuno nyang katawan ay unti-uting nawala.. pumayat na sya, namumutla, at halos ibang-iba na ,sa Joshua na tinitilian ng girls noon..

Kaumagahan..

" Mom, ano bang nangyayari kay Joshua, !! hindi naman sya ganyan aHh.." nag aalalang tanong nang nakakatanda nyang kapatid na si Steve..

" hindi ko rin alam ee"!! ..

" tawagan ko kaya si Cyndie !!"..

"mabuti pa nga..

at tinawagan nga nya si Cyndie na agad namang sinagot neto..

"Cyndie, pwede ka bang pumunta dito."

" bakit hoh, anong problema "..

" si Joshua ee, hindi na lumalabas, baka makatulong pag nakita ka nya!! ..

" ahh cge hoh, pupunta ako.."

, sa kabilang dako ay, sobrang nag aalala na rin si Cyndie.. kaya nag madali sya at nag pasama kay Judeth para puntahan si Joshua,..

nang makarating sila.. agad syang sinalubong ni Steve..

" kuya,nasaan sya ??".. nag aalala nyang tanong.." nasa kwarto nya".. mabilis nitong tugon at umakyat na nga sila..

*****

Cyndie's Pov

Kinakabahan ako sa mga nangyayari, hindi naman nila ako tatawagan kung hindi yun importante o kaya hindi mahalaga..

paakyat na kami, at nang nasa harap kami ng pinto nya,

kinatok ko, !! bumaba sila.. kaya ako nalang ang nandito..

" Joshua !! pwede ba akong pumasok !!.

walang nag sasalita..  hala !! ano na bang nangyayari sa bestfriend ko..

binuksan ko na yung pinto, at parang na durog ang puso ko sa nakikita ko..

basag na frames, gulo gulo ang mga gamit, may naka taob na unan.. basta ang gulo , may mga pagkain na naka kalat.. pero ito ang hindi ko matanggap kaya napaluha ako..

"Jo-joshua , an-anong nang-ya-ri !! ".. nakita ko sya sa isang sulok habang may yakap yakap na pictire.. at yun ay kaming dalawa.. tinakbo ko sya at niyakap ko.. nasa dibdib ko ang ulo nya at nasa ulo nya ang baba ko.. hindi ko kayang nakikita syang ganito.. frustrated, annoying, ang payat nya na.. !! this is not my joshua..

My bestfriend is my ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon