Chapter 15 ( DEBUT ) "secrets are made to Know"

43 1 0
                                    

Note : walang sekreto na hindi nabubunyag..

ang nakaraan ay babalik, at babaguhin ang kasalukuyan..

sino nga ba ang magtatagumpay !!

si Alex na desperado o si Joshua na nagsakripisyo"

----------------

time : 07:30 pm..

" good evening ladies and gentelman, we all welcome each and everyone of you to this very special event!! Cyndie's 18th birthday, I know every one is part of her 18 years of living.. we hope you enjoy this night... it's time !! let's give her parents a round of applause for presenting their princess !!! Mr and Mrs. Diego and Cynthia Dela Vega"..

nagpalakpakan lahat, at naka spot ang ilaw sa dalawang tao sa harap !!

" magandang gabi poh, ahh maraming salamat po sa pagbibigay unlak sa kaarawan ng kaisaisa naming anak, opo !! kaisa-isa ko pong anak na babae si Cyndie.. at alay po namin ito sa kanya.. nawa ay mag enjoy kayong lahat !!.. - sabi ng daddy nia( Cyndie)

" katulad po ng sabi ng asawa ko, nawa ay mag enjoy kayo !!  ito na!! (exited na sabi ng mommy ni Cynd,) " gusto ko pong ipakita ang aking unica, si Cyndie Dela Vega... "

napukaw ang atensyon ng lahat sa mala diwata na babaing bumababa sa hagdan, naka kulay pink na gown sya, entrance dress nya... she look so Beautiful...

kung namangha ang lahat, ang scort nya na si Joshua, sobra ang tingin sa kanya..

halos ayaw nya nang mawala sa paningin niya si Cyndie..

joshua's pov

ito na, bumababa na ang mahal ko , dahan dahan lang,

paa, bewang !!  at ....... O_O !! diwata !!

" Cyn- Cyndie ko!! " bulong ko sa sarili ko..

malapit na sya, kinakabahan ako !!.'

ito na,

"ang gwapo mo ahh !! sino kaba hindi yata kita kilala... hahah ??" pabiro nyang sabi

" ee ikaw diwata ?? saan ka galing!! bakit nandito ka ??

" hhmm!! debut ko po"

" pwes !! debut ng mahal ko ngayon ' at sobrang ganda nya !!"

" talaga ?? "

"opo !! "

ang ganda nya talga.. nandito na kami sa harap !! haha kahapon lang ako nag practice!!

" everyone!! cyndie dela vega !! our debutant.."

nagpalakpakan sila..

" and her scort ! Mr. Villardino.." nag smile lang ako..

fastforward

18th roses na !!

isa isa nang tinawag ang mga 18th roses nya!!

una si tito Diego !!

Cyndie's Pov

18th roses ko na !! grabe, im not expecting this !! super WOW!!

si daddy ang una kung rose..

ang song hindi ko alam ang pamagat, pero maganda!!

" anak,  sana lagi kang masaya !! at wag kang mahihiya na magsabi kay daddy huh, pag may nanakit sayo ' ipapa salvage ko.. "

My bestfriend is my ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon