Joshua's Pov..
dati ang sabi ko liligawan ko si Judeth,
pero hindi ko pa sya nililigawan lumalabas na ang tunay na kulay nya..
selfish, backfighter, and many more negative..
dati mala anghel tingin ko sa kanya .. ngayon prang isang demonyo na pinulot ko kung saan at iniwan ang totoong anghel ko..
ngayon ko nalamn na mahal ko pala si Cyndie,,
I love my bestfriend.. pero ngayon ko lang nalaman kung kailan wala na sya sa akin..
papunta akong room namin nang makita kong papalapit sakin tong' linta na tohh..
" alam mo na ba ang balita??"
" ano'ng balita?"..
" ohh c'mon you don't know??"
" ano nga kase??"..
" si Ivan at Cyndie na, kahapon pa.. nagpakilala na nga sila kahapon sa family ni Cyndie ee.."
" what??"..f-ck, no way
" how sweet nga ee.. ikaw ba kailan kita ipapakilala?"
" SHUT YOUR ------ MOUTH UP.."then nakita kong papasok na din si Cyndie sa classroom nya, tumakbo ako para itanong..
nakakahiya to pero hindi pweding tutunganga ako.. mahal ko sya
" Cyndie wait?"
binibilisan nya yung lakad nya..
" cyndie, i said wait."/..
" ano nanaman ba??"
" may itatanong lang ako"..
"ano nga, pls.. wag mo na kung guluhin.. maging masaya na lang tayo sa kung anong meron saatin."
" cyndie, totoo bang --" yumuko ako.. kase parang na fifeel kong luluha ako.." totoo bang kayo na ni Ivan??nakita ko ang pag ka bigla sa knya..
" sinong nag sabi sayo??"..
" so totoo nga"..
" kung totoo man yun diba dapat labas ka doon masaya na kayo ni Judeth, kaya sya nalng ang pag aksayahan mo ng panahon.."
" cyndie, i . i lo----"" Cyndie, how are you.." dumating si Ivan tapos hinawakan nya ang kamay ni Cyndie..
nakita ko ding marami nang mga studyanteng nandito..
tumakbo ako.. as in takbo..
masama ang loob ko.. hindi ko alam kong saan ako pupunta..
hinihintay ko na habulin nya ako... at sabihing ...
hindi totoo yun...pero hindi.. hindi nya ginawa..
totoo nga siguro, mahal nya yung putek na Ivan na yun.. kasalanan ko din tohh ee.." i let her go.. just because of that stupid childish girl..
ang sakit... ang sakit sakit...
"boogsss-- booggsss-- boooggssss"
"pare tama na"" pare ang sakit neto" sabay turo sa puso ko.. sinusuntok ko yung pader at nakikita ko ang sunod sunod na pag daloy ng dugo sa kamay ko.. pero mas nararamdaman ko pa yung sakit ng puso ko kesa ditoh sa kamay ko..
" may boyfriend na sya, pare'.. ne hindi ko nasabi na mahal ko sya..' ni hindi ko nasabing hindi nalang bestfriend tingin ko sa knya..' i love her for what she is.."
"boogss--bbooggsss--bbooggsss-'
" ang tanga-tanga ko... ang tanga- tanga ko" at paulit ulit lang ang mga sinasabi ko..
umalis ung kausap ko. nagsasawa na siguro..pareparehas kayo iiwan ni0 ko... pati si yndie kinuha nio.. mga walang hiya kayo ''..
inuntogo yung uloko sa pader.. at naramdaman ko ang malamig na kung ano ang dumaaoy sa mukha ko.. hanggang sa medo blur na ang nakikita ko..
may dumadating, babae..
narinig ko pa ang sabi nya..
" tanga kaba, ano toh.. makakatulong ba yan.."
' cyndie iove you"and then everything goes BLAck..
---------------
itong chapter na to is only for joshua..
ohh kamusta namn ang dakilang Joshua..haha.. ano kaya ang gagawin ni Cyndie pag nalaman nya..
... ano sa tingin nio...??
BINABASA MO ANG
My bestfriend is my Forever
Teen FictionIs really forever doesn't exist? Or you're just bitter to say it? Maniniwala ka bang 'may forever kung ang bestfriend mo ang tunay na kahulugan ng forever?...