chapter 20

59 6 0
                                    

Xandra's POV

"Let's go!" Halos pasigaw na saad ni Sam na ikinataka namin.

"Go where?" Tanong ni Raze.

"Somewhere you don't know" Saad nito dahilan kaya't napakunot noo ko.

"Techno world?" Saad niya ng may patanong sa akin, dahilan para mapataas ako ng kilay at mukhang nag tatanong ang mga mukha nila sa kung ano bang tinutukoy namin.

"What?! It's fine come on" Saad nito at tumayo na si Xander sa kina uupuan niya. Don't tell me pumapayag siya.

"Ano bang tinutukoy mo Sam?" Tanong ni Angel.

"Malalaman nyo din kapag andon na tayu, kaso kung papayag si Xandra" Saad ni Sam dahilan upang mapatingin naman silang lahat sa akin. Kaya't wala na akong nagawa pa.

"Fine, I'll drive" Saad ko ngunit nagulat naman ako sa sabay sabay na pagsigaw nila.

"No!" Saad nila maliban kina Sam, Xander at Axia.

"Hahaha epic face" tawa ni Axia.

"May dala kaming sasakyan" Saad ni Raze na mabilis sinang ayunan ng iba.

"Ate Xandra can I?" Napangiti naman ako kay Axia at tinanguan siya. Sa lahat ng naisakay ko mukhang siya lang ang nasiyahan at natutuwa.

"Sure" Saad ko ng magsalita si Xander.

"No, she's coming with me" Saad ni Xander na ikina taas ng kaliwang kilay ko.

"Sorry xanxan but I want to go with ate Xandra" Saad ni Axia. Tinitigan naman siya ni Xander at ganon din ang ginawa ni Axia sa kambal ko. Ngunit sa huli si Axia ang nagwagi.

"Fine, but I'm coming with you too" Saad ni Xander na ikinailing ko.

"You have your own car so why bother to ride with me hmm? Unless you just want to be with Axia" pang aasar ko dahilan para mailang siya pati si Axia.

"H-hindi ah" nauutal na saad nito. At nauna ng naglakad. Sumunod naman kami sa kanya.

* * * *
"X-x mall?" Takang tanong ni Anthony habang naglalakad kami papasok ng mall.

Nang makapasok ay para kaming mga celebrities na agaw pansin. Halos lahat ng mga nadaraanan namin ay napapalingon sa gawi namin. Dahil unang-una kilala ang mga kasama naming SSC at hindi maipagkakailang may mga look naman sila, well kami rather.

Hindi ko nalang sila pinansin maliban nalang kay Anthony na mukhang gustong-gusto ng attention. At halos mapunit na ang bibig kakangiti sa mga nadaraanan namin. Hindi rin nakaligtas ang mga mahaharot at talagang napatili pa ng mapansin sila ni Anthony at nagbigay ng flying kiss. Y*ck.

"Tsk, feeling gwapo"inis na saad ni Angel ngunit kami lang ang nakarinig.

"Nagseselos kaba ate Angel?" Tanong ni Axia na ikinagulat ni Angel.

"No I'm not Axia, not with that jerk"depensa naman ni Angel.

"Where exactly are we going?" Tanong ni Raze na nakakunot ang noo at nakapamulsa na mukhang badtrip ata. Hmm maybe because of the attention that we get from other people. One thing is for sure, like us he also hate attention.

"Where's the thrill if I tell you, right?" Saad ni Sam habang nakasubo nanaman ang lollipop sa bibig. Now I wonder kung paano niya napapanatiling malinis at hindi sira ang ngipin niya. Ano kayang gamit niya?

"What's with that look?" Tanong niya sa akin ng mag tama ang tingin namin. Kanina pa pala ako nakatingin sa kanya, umiling lang ako bilang sagot sa kanya.

Pumunta kaming elevator at hinintay namin na maka alis lahat ng sakay nito para kami lang at walang makaalam sa pupuntahan namin.

Nang makasakay kami ay si Xander na ang kumilos para pindutin ang mga button, laking gulat naman ng mga kasama ko kung bakit ang daming numero ang pinindot nito at ang iba ay paulit-ulit. Ang mall ay may pitong floor at ang mga numerong pinindot nito ay floor 1,7,2,5,1,1,3.

The Demonies TwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon