chapter 11

94 18 3
                                    

Xander's POV

"Don't!!!" Saad naming sigaw ni Sam ng patunugin ni Luci ang whistle niya kaya naging alerto naman kami, maliban sa Lima na walang ka ide-idea.

"Prepare yourself" seryusong saad ni Sam kaya maging alerto naman itong mga kasama namin kahit na nagtataka.

Si Xandra naman ay kumuha ng mauupuan at umupo habang pinapanood kami. Ano to ginawa pa kaming movie, Wala kaya siya sa sinehan. Maya-maya ay dumating na si Oliver ang alagang tigre ni Luci.

"Holy sh*t!" Sabay na saad ni Raze at Anthony

"What the f*ck, what is this thing?" Saad ni Nix.

"Nahh xandra's puppet" Saad ko na nakahanda sakaling umataki itong alaga ng kambal ko.

Lumakad si Oliver papunta sa kinaroroonan ni Xandra habang sa amin padin ang tingin. Isang tigre si Oliver na nakita ni Xandra sa isang gubat at dahil gusto niya ito at madaling napa amo ay inalagaan niya to ngunit hindi namin inakala na lalaki siya ng mas malaki pa sa isang tao. Kung tutuusin pwedi siya magpasakay ng tatlo hanggang apat na tao sa likuran niya eh.

Bumulong si Xandra bago binigyan ng cake si Oliver at matapos non ay agad itong sumugod sa amin at wala kaming nagawa kundi ang umiwas sa lahat ng ataki nito. Malakas, mabilis at matalino si Oliver dahil sa pag train sa kanya ni Xandra.

Maya-maya ay agad sinugod ni Oliver si Raze at akmang sasakmalin na niya ito ng mabilis na pumunta si Nix sa pwesto ni Raze at itinulak ako bago hinintay na sakmalin siya ni Oliver ngunit nagulat kami sa nangyare. Inamoy- amoy ni Oliver si Nix bago ito dinilaan. At sa halip na lapain ito ay dinaganan lang nito si Nix dahilan para mapahiga ito.

"What was that?" Tanong ni Sam na maski ako ay nagulat. Maliban kasi kay Xandra kay mama lang naglalambing si Oliver. Pero ngayon tatlo na sila? Kainis ha ako tong gustong gusto ko siya alagaan at actually ako din ang isang nag-alaga sa kanya tapos ganyan lang?

"I need a help" Saad ni Nix na nahihirapang huminga.

"Oliver" pagtawag naman ni Xandra kaya mabilis na lumapit sa kanya si Oliver.

"Be nice to them okay, they're here to visit my twin so don't be so rude" Saad nito na waring pinapagalitan si Oliver.

Agad inalalayan ni Anthony si Raze na tumayo mula sa pagkakatulak sa kanya ni Nix at si Andrea naman ang umalalay kay Nix.

"What's wrong with Xandra?" Tanong ni Anthony.

"Ganya yan kasi araw niya" Saad naman si Sam.

"Mabilis magpalit palit ng mood yang si Xandra kapag meron siya, minsan nga siya mismo ang susugod sayu at bigla ka nalang paulanan ng bala at kung ano-ano pa at buti si Oliver lang ang nandito ngayon dahil kasama ni Lolo ang kambal na asong alaga din ni Luci" Saad ko sa kanila.

Dumating si mama dala ang mga pagkain na para sa Amin.

"Tapos naba kayu paglaruan nong dalawa?, Siguradong pagod kayu oh hito at kumain muna kayu" Saad ni mama at umupo muna kami pero si Xandra ay pumunta sa kusina at Doon kumain.

"Oliver" tawag ni mama kay Oliver bago binigyan ng makakain nito. Binigyan siya ni mama ng isang buong karni ng manok, social yan at maarti din.

"Be nice to them okay?" Saad ni mama at tumugon naman ito sa pamamagitan ng tunog nila.

"Nga pala next week ay ang 17th birthday ng kambal sana ay dumalo kayu" Saad ni mama.

"Don't worry po, pupunta kami sayang naman po kasi yong mga pagkain" Saad ni Anthony na binatukan ni Andrea. Natawa naman si mama dahil sa inasta nila.

The Demonies TwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon