Xander's POV..
"Hey Xander hindi mo kasama si Xandra?" Tanong sa akin ni Anthony ng makita ako.
"Baka ma late siya ngayon" Saad ko dito. Tumango naman ito at mukhang hindi na nag natanong.
"Can I ask?" Napatingin naman ako dito dahil mukhang seryuso siya. Nahh kala ko hindi na siya magtatanong pa. Tumango lang ako dito bilang sagot.
"Bakit wala ka kagabi? Hindi mo tuloy nakita ang kaganapan sa UG kagabi, pero ang weird lang kasi-" hindi natapos ni Anthony ang sabihin niya ng sumingit bigla sa usapan namin si Andrea at Angel na mukhang kadarating lang din sa school.
"Mukhang seryuso pinag-uusapan nyo, might if you share?" Saad ni Andrea. Nagtaka namang napatingin si Angel sa amin.
Hayst maski naman ako hindi makapaniwala sa nalaman. Kahapon lang kaarawan namin ng kambal ko, then someone texted me and sent me a pic of my twin, which is she was the one behind it. I never thought that they were the Rulers and then in just a snap I am now part of the Ruler while my twin back out since she have to handle our organization. I still don't know why she have to hide it from me, and why do she have to quit and give her position to me when she can handle it both. Being the leader of the organization and Ruler it's just a piece of cake to her. *Sign*
"Xandra!" I heard Angel shouted at my twins name so I thought she was behind us but there's no Xandra at our back.
"Sorry, mashadong malalim ata iniisip mo kasi kanina kapa tinatanong ni Raze" Saad ni Angel at ngumuso sa tabi ko. Raze is with Nix standing next to me. Ni hindi ko naramdaman ang pagdating nila.
"I-m sorry, what are you saying again?" Saad ko sa kanya.
"It's nothing" Saad lang nito.
Habang naglalakad ay hindi ko maiwasang mairita sa mga matang nakatingin sa amin at dahil wala ako sa mood at tinatamad akong pumasok ay naisipan kong humiwalay na sa kanila ng tinawag ako ni Andrea.
"Where are you going?" Tanong nito.
"Sa tabi tabi lang" sagot ko ng hindi siya nililingon.
Hindi ko alam pero tinamaan ata ako ng katamaran ngayong araw.
Sa paglalakad lakad ko ay napadpad ako sa puno na laging pinupuntahan at tinutulugan ng kambal ko. Umakyat ako dito at dinama ang hangin na dumadampi sa balat ko.
At dahil inaantok ako ay napagpasyahan ko na matulog muna, siguro mamaya nalang ako papasok kapag nawala na tong katamaran ko.
* * *
"Hey sleepy brat" naramdaman kong may tumapik sa akin kaya't napagpasyahan kong imulat na ang mata ko.
Agad kong napansin ang kambal ko, siya siguro ang gumising sa akin.
"Anong Kailangan mo?" Tanong ko dito.
"Walang klase ngayong hapon pero pinapatawag lahat ng studyante na pumunta sa gym, may meeting ata" napakunot naman ako ng nuo ng mapansin na parang may kakaiba sa kanya.
Tumalon na siya pa baba at sumunod naman na ako. Habang naglalakad papuntang gym ay may mga nakasabayan din kaming mga studyante. Ngunit hindi maalis ang tingin ko sa kambal ko.
Nang makarating sa gym ay naghanap na kami ng mauupuan. Nakita naman namin si Angel kaya't sa kanya na kami tumabi.
"Luci where's your bracelet?" Tanong ko ng mukhang nagulat din siya at hindi niya suot.
"Hayy, I think I forgot to wear it, aalis muna ako para hanapin si Sam at para suutin yong bracelet na yon" Saad nito at umalis na.
"May problema ba Xander?" Tanong ni angel ngunit umiling lang ako.
BINABASA MO ANG
The Demonies Twin
ActionThey might be a Samaritan but a SAMARITAN WITH A HORN OF A DEVIL.... They are ANGELS but an Angel WITHOUT WINGS while HANDS ARE FULL OF STAINS OF BLOODS..... They can be your FRIENDS but can also be your ENEMY..... HOWEVER.... Don't underestimate th...