chapter 32

41 7 0
                                    

Xandra's POV..

Abala ang lahat dito sa clinic habang ako ay hinihintay magising ang mga nawalan ng malay. Umalis din pansamantala ang mga SSC para alamin ang nangyare. Si Xander naman ay kakaalis lang dahil tinawagan siya ng President ng club nila.

Mga ilang minuto din akong naghintay at dahil sa kabagutan ay pumasok ako sa loob ng room ng mga estudyante na dinala dito sa clinic. Sinipat ko sila isa-isa at napansin ang pulang marka sa likod ng taenga nila.

Kinunan ko ito ng litrato at ipinasa kay Tito Luthor. Matapos ay biglang bumukas ang pinto at pumasok ang doctor. Napa ayos naman ako at agad tinago ang phone ko.

"What are you doing here iha?" The doctor ask.

"I'm sorry doc, it's just that my friend was one of them and I'm worried to her so I decided to go here" I lied, but it looks effective. Mukhang naniwala naman ang doctor.

"Is that so, don't worry they were fine, they just need to rest" Saad nito na ikinatango ko bago tuluyang lumabas.

Tuluyan na akong umalis and I decided to go to my favorite place. Habang naglalakad madami akong nakakasalubong na mga taga labas. May mga bata din na naglalaro kasama ang mga ate at kuya nila na sa tingin ko ay dito nag aaral. May mga magulang din na nasa gilid gilid at kumakain.

Nang nasa field na ako ay may mangilan ngilan na naglalaro, nagulat nalang ako ng biglang may sumigaw malapit sa akin.

"Watch out!" Sigaw ng kung sino, at bago pa ako makaharap ay may kung sino ang umakap sa akin sa likod, sa kabilang banda napansin ko ang soccer ball na papunta sa amin at bago pa kami tuluyang matamaan ay agad kong tinulak ang taong yumakap sa akin and then I stop the ball using my left hand.

Narinig ko naman ang daing ni Raze ng itinulak ko siya. It's not my fault kung bakit siya nasa lapag ha.

"Be careful next time" Saad ko sa mga naglalaro at ibinato pabalik sa kanila ang bola.

Lumapit naman ako kay Raze at ini amba ang kamay ko para tulungan siya na tinanggap niya naman.

"Are you okay?" I asked.

"Yeah, napalakas lang ang pagtulak mo" Saad niya. So ako pa may kasalanan.

"It's not my fault" Saad ko at maglalakad na sana ng makuha niya ang kanang kamay ko at iniharap niya ako sa kanya. What's wrong with him?

"Yes Mr. President?" Saad ko at tumingin sa kamay niya na hanggang ngayon ay nakahawak pa din sa akin.

"I-m sorry" Saad nito.

"About Nix, sorry for what happened last time" paghinge niya ng pasensya. Bakit? Siya ba ang may gawa non sa akin?.

"Don't say sorry if you didn't do anything Mr. President" Saad ko dito.

"But I know Nix, hindi yon magiging ganon kung wala kang ginawa, tell me Xandra, ano ba talagang nangyare?" Tanong niya. At dahil nakakapagod tumayo ay tinalikudan ko ito.

"Come with me if you want to know" Saad ko at nagsimula ng maglakad papunta sa puno na lagi kong pinupuntahan.

Nang makarating ay umupo ako sa damuhan at sumandal sa puno samantalang naka kunot namang nakatingin sa akin si Raze habang naghihintay ng sasabihin ko.

"Tell me Mr. President, gaano mo kakilala si Nix?" Tanong ko na mukhang mas lalong ikinataka niya.

"Since we meet" walang pag aalinlangang sagot naman nito. Wow, so unang kita palang nila magkakilala na agad sila?

"Why did you ask? And what's the point o-" I cut him off.

"So you really trust him?" Pagpuputol ko sa sasabihin niya. But then he answered me without any doubt.

The Demonies TwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon