chapter 1

328 31 10
                                    

Someone's POV.

"Demon 3 o'clock, 2 guard in the entrance g-" Hindi natapos ng isang babaeng nagmomonitor sa isang teretoryo ng kilalang druglord sa Japan ang sasabihin ng may magsalita sa kabilang linya.

"Total of the guard" Saad ni Demon sa kabilang linya.

"93 plus Alejandro Legaspi our main target" sagot nito sa tanong ni Demon.

"Copy, hey idiot stop playing ML we're in the mission" Saad ni Demon sa isa pa nilang kasama.

"Nah I need to practice to defeat you, o have to get my baby back, I can't live without my baby, beside you can finish this mission as always without my help" Saad ng kasama nila. (Baby means his Car)

"Tsk what do I expect from you black" Saad ni Demon.

"I'm going in" nag handa na si Demon para pasukin ang teretoryo ng isang druglord sa Japan habang ang isa nilang kasama ay sinusubaybayan ang bawat galaw nito maliban Kay black na naglalaro ng ML.

Naglalakad papuntang gate si Demon nang mapansin siya ng mga nagbabantay dito at bago pa maitutok nito ang baril Kay demon ay bigla itong natumba dahil sa pagtama ng baril sa kanilang ulo.

"Boom"- Saad ni black sa kabilang linya.

"Thanks"- demon said

"Welcome" - black said before he continue to play.

Nang makapasok ng tuluyan si demon ay sunod- sunod na putok ng baril ang maririnig sa lugar at mabuti nalang ay malayo ito sa maraming tao kaya't walang makakarinig at makakaalam ng mga nangyare.

Hindi tumagal ang mga putukang narinig ng marinig nilang magsalita si Demon.

"That's it for tonight" Saad nito na kahit hindi makita ng mga kasama nito ay Alam nilang nakangisi ito ng mala demonyo.

"Thank goodness nakakapagod ha" Saad ni black

"Tsk" palatak na Saad ng dalawa sa kanya.

__________________________________________*******

Xander's POV..

"Dalawang araw bago nakita ang bangkay ng isang kilalang druglord sa Japan kong saan ito ay namatay sa karumaldumal na paraan at kung sino man ang may gawa nito ay talagang hayop " hayan agad ang bungad sa balita ng binuksan ko ang TV.

"Hey son where's your Twin?" Tanong ni mama

"In her room mom, you know, kararating lang namin at paniguradong pagod yon" saad ko kay mama.

By the way I'm Xander black Demonies and my twin named Xandra Luci Demonies were both 16 year's old and I'm 1 minute older than her. Our mom is Lucia Demonies. We don't know who's our father since birth and according to mama he's dead.

"Gisingin mo na ang kambal mo ng makakain na tayu" utos ni mama

"Ma you know that last time na ginising ko yon ng pagod ehh pasa halos inabot ko" yeah totoo ngang nabasa nyo dahil nakakatakot talaga siyang gisingin lalo na kapag pagod.

"Baka mas gusto mo na saakin ka magkapasa" Saad ni mama dahilan ng pagkaripas ko ng takbo, hindi ako takot ha mahal ko lang si mama kaya sinunod ko gusto niya.

Nakakailang katok na ako ngunit wala pa ding sumasagot kaya't binuksan ko na ang pinto. And there she goes, my beautiful twin princess sleeping like there's no tomorrow.

Lumapit ako dito at hinawi ang buhok na humaharang sa mukha niya, na dapat pala di ko na ginawa sh*t.

"Argggg the heck" inis na Saad ko ng ibinalibag ako nito at buti nalang dito lang sa kama ngunit kahit ganon masakit pa din dahil pinilipit nito ang kamay ko. Ngayon ako na ang naka higa at siya ang naka tayu.

"You didn't even knock in my door" instead of Sorry ang sabihin hayan agad how sweet.

"Sorry okay, sorry dahil hindi ka magising kahit ilang oras na akong kumakatok sa pinto mo ha" I said with sarcasm. Agad nagbago ang expression niya at ngayon ay walang mababakas na kahit ano sa mga mata nito. I'm dead. Umalis ito at may hinugot na kong ano sa kanyang drawer at agad naman akong naging alisto ng makita ang baril na nakatotok na sa akin ngayon

Sunod- sunod na paputok sa akin ang ginawa niya at hito ako na buti nalang kahit papaano ay nag insayu upang makaiwas sa baril.

"Papatayin mo ba ako!" Sigaw ko dito at kahit humingi ako ng tulong Kay mama ay hindi niya ako tutulungan at wala ring makakarinig ng mga putok ng baril dahil sound proof itong bahay.

"Nope, pinapasayaw lang kita" Saad nito sabay ngisi. At buti nalang ay tumigil na siya sa ginagawa niya dahil kapag nagkataon makakatanggap na talaga ng tama ng baril ang katawan ko.

"Bumaba kana kain na tayu" Saad ko sabay pout bago umalis ngunit di pa ako nakakaalis ng may maramdaman akong mainit na yakap mula sa likudan ko.

"Good morning Xander" napangiti ako at nawala ang init ng ulo ko dahil sa kalambingan nitong twin ko kaya mahal ko to eh.

_________________________________________

Xandra's POV.

"Bukas na ang pasok ninyo, nakahanda naba ang mga gamit nyo?" Tanong ni mama matapos niya kumain

"Yes ma, and magkaiba pala kaming course ni Luci, business management ang kanya while engineering ang sa akin for new" Saad ni Xander.

"Kahit ano pang kunin nyo full support ako sa inyo, nga pala kamusta na ang pinsan ninyo?" Tanong ni mama

"She's fine" sagot ko dito.

"Wala ba kayong gagawin maghapon? Baka gusto ninyong mamasyal mga ilang araw din tayong di nagsama na miss ko ang twin ko eh" Saad ni mama

"Wala naman po ma iwan ko lang dito kay luci" Saad ng kambal ko at kahit hindi ko sila tingnan ay Alam kong nakatingin sila sa akin ngayon.sign**

"Fine" saad ko na ikinatuwa ng dalawa tsk childish talaga I wonder if san ako nagmana ng ugali.

_________________________________________

Kanina pa kami dito sa mall at ngayon ay kakatapos lang namin dito kumain sa ice cream parlor. Ang X-X mall na to ay isa sa mga sikat na mall sa buong asia kung saan ay pagmamay ari namin ng kambal. Yes kahit bata palang kami ay mga successful business woman and man na kami.

Habang naglalakad papaalis ng mall ay nadatnan namin ang mga nagkukumpulang tao malapit sa cofee shop ng mall, napansin ko din na may mga pulis at ang nakakuha ng attention ko ay ang dalawang studyante ng Clark high.

"If I'm not mistaken that two students was Loki and Lorelei right? The famous detectives, even though they're still students they already solve many cases" I just nod to my twin.

"Let's go?" Saad ni mama at umalis na nga kami..

The Demonies TwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon