Xandra's POV..
Nakarinig ako ng pagbukas ng pinto. Ngunit hindi ko muna ipinahalatang gising na ako.
"Gising na ang iba" dinig kong saad ng bagung dating.
"Xander maiwan muna namin kayu pupuntahan lang namin sila" Saad naman ng Isa sa kanila at sa boses nito ay si Anthony ito.
Nang maramdaman na umalis na sila ay bago ko lang naisipan na dumilat at agad bumungad sa akin ang puting kesami.
"Ang akala ko hanggang mamaya mo ba balak mag tulog-tulugan Luci" Saad ng kambal ko kaya't napatingin ako dito.
Nakahiga ito at kumakain ng apple.
"What happen?" I asked ngunit panandaliang katahimikan ang lumipas bago ito sumagot.
"Tingin ko nakapasa tayu sa unang pagsubok" Saad niya bago kumuha ng apple at ihinagis sa akin.
Nakuha ko naman yon at umupo. Napansin ko na naka upo sa gilid ng kama si Sam at Axia.
"Buti naman at nagising na din kayu" Saad ni Axia.
"Sa totoo lang ay pwedi ninyong ikamatay ang nangyare sa inyo, lalo na sa inyong tatlo ate Luci, Sam, at kuya Xander" Saad ni Axia.
Awkward naman yong dalawa ng tawagin silang ate at kuya. Lalo na tong kapatid ko na mukhang ayaw tawagin na kuya.
Matanda lang naman kami ng isang taon nitong kambal ko kay Axia pero magka edad naman sila ni Sam. Matanda lang si Sam ng ilang buwan.
"Kuya pa abot naman ng apple" nakangising saad ni Sam at hinagisan naman siya agad ni Xander.
"Tsk" singhal ni Xander.
"Binigyan kayu ng illusion na mas mataas ang level na muntikan nyo ng ikamatay, nagulat nalang ang head at hindi din inaasahan ang nangyare sa inyo, dahil doon, sinubukan nilang ayusin ang program ngunit mukhang may nangialam nito at lahat kayu ay naapektuhan" Saad ni Axia sa amin.
"Nai-report ko na lahat kay master ang lahat ng nangyare dito at nagpaimbistiga na din siya, sa ngayon ay magpahinga na muna kayu dahil bukas ang susunod ninyong pagsubok" tumango lang kami sa sinabi ni Axia.
"Nakinig kaba Xander?" Tanong ni Sam ngunit inisnaban lang siya nitong kambal ko.
"Alam nyo may kwento ako" panimula ni Sam.
"Wag mo na ituloy Sam" cold na saad naman nitong kambal ko.
"Axia may tanong ako, may kaibigan kasi akong torpe samantalang yong babaeng gusto naman niya ay manhid, may pag-asa kayang magkatuluyan sila?" Diretsong tanong ni Sam kay Axia at agad naman siyang napaisip.
"Pweding oo pwedi ding hindi, bakit mo natanong ate Sam at sino namang kaibigan yan?" Tanong ni Axia dahilan upang mapailing si Sam at ngumiti dito.
"She's so numb, tsk" pabulong ng kambal ko na sakto lang upang marinig ko.
"Hehe wala lang basta kaibigan ko na nasa tabi-tabi" Saad ni Sam at pasimpling sinulyapan si Xander.
"Kailangan ko na palang umalis, kita nalang tayu sa labas" Saad nito bago umalis.
"Tsk, she didn't even care about me?" Inis na saad ni Xander.
"Pinsan, binata na kambal mo hahaha" Saad ni Sam at tumawa, binatu naman siya ng unan ni Xander.
"Bat kasi di mo na aminin?" Tanong no Sam.
"Confess about what?" Saad ni Xander.
"Pretending like what your doing right now can't make you more handsome boy" Saad ni Sam.
BINABASA MO ANG
The Demonies Twin
AksiThey might be a Samaritan but a SAMARITAN WITH A HORN OF A DEVIL.... They are ANGELS but an Angel WITHOUT WINGS while HANDS ARE FULL OF STAINS OF BLOODS..... They can be your FRIENDS but can also be your ENEMY..... HOWEVER.... Don't underestimate th...