chapter 8

124 18 0
                                    

Xander's POV

Narito ako sa loob ng klase habang hinihintay na dumating ang Prof namin. Maya maya ay nagsimula nanaman mag ingay ang mga studyante sa loob ng room dahil sa pagdating ng mga SSC. Kinuha ko nalang ang headphone ko at nagpatugtug. Hayan hindi na maririnig ang nakakairitang ingay nila. Saad ko sa utak ko.

Pinikit ko ang mata ko at ninamnam ang bawat lyrics ng kanta ng maramdaman kong may tumabi sa akin bago ako tinapik. Pagmulat ko ng mata ay nakita ko si Anthony na nakangiting nakatingin sakin. Siya ba ang tumapik sa akin?

"Hi bro, nga pala sorry sa ginawa namin sa inyo ha, matanong ko lang anong grupo ba kayu?" Tanong nito, ngunit hindi ko alam ang tinutukoy niyang grupo.

"What do you mean by group?" I asked na sinagot niya naman.

"Kind of gangster, are you came from a mafia group, ninja or your a human robot?" sinapok naman siya ni Andrea dahil sa sinabi nito na siya namang ikinangisi ko.

"Like what my twin said last time, we're just nobody" Saad ko dito at mukhang hindi pa din nakuntinto.

"By the way do you want to join us in our gang?" Kumunot naman ang noo ko dahil sa biglaan nitong pag aya sa akin.

"Hmmm let's see" Saad ko na kunwaring nag iisip.

"And who told you na basta-basta nalang mag aya para samali sa grupo natin" May pagka sarcastic na Saad ni Nix. What's wrong ayaw ba niya?

"You can join if you want" Saad ni Raze na mukhang hindi inasahan ni Nix kaya't nilingon nito si Raze na nakatingin din sa kanya. And boom the tension between them is so scary. Minsan napapaisip ako kung sino ba talaga ang pinakamalakas sa kanila eh.

"Fine, kung papayag siya sasali siya at Kung hindi walang problema, fine with that Nix?" Saad ni Raze ngunit hindi na nagsalita pa si Nix.

"Now what Xander?" Tanong ni Andrea. Atat ba mga taong to? agad-agad? Let me think, kapag kaya sumali ako papayag si Luci? Mukha namang masaya ang pagiging Gangster eh.

"Maybe I'll ask Xandra first" Saad ko sa kanila na kanina pa ako tinitingnan at inaabangan ang magiging disisyon ko.

"What for? Ikaw ang niyaya pero siya ang maga decide?" Saad ni Anthony at napailing nalang ako dito.

"Yeah, hindi ako pweding basta basta mag dedesisyon ng hindi kumukonsulta sa kanya" Saad ko dito. Hindi kasi nila kilala ang kambal ko eh. Nakakatakot yon magalit.

"Matanong ko lang, lagi bang may period ang kambal mo, laging masungit eh, kawawa naman ang mga nanliligaw sa kanya paniguradong hindi sila nagtatagal" Saad ni Anthony na parang dismayado pa.

"Pano sila magtatagal kong saakin palang hindi nila kaya" Saad ko ng pabulong ngunit narinig pa din ni Andrea.

"What do you mean? Don't tell me -" Hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin niya at tumango nalang

"They need to face me first and do my challenge, if they pass it then the last round is that they have to kill me first before courting my twin" Saad ko kaya't mas lalong napailing si Anthony.

"Tsk di pa man nababasted nasaktan na agad" Saad nito. Magsasalita pa sana si Anthony ng dumating na ang prof namin.

Matapos ang klase ay inaya ako nila Anthony na sumabay na sa kanila at dahil nag over time na kami baka nasa cafeteria na sila Sam kaya sumabay na ako sa kanila.

Habang naglalakad hindi maiwasan na makasalubong kami ng mga nagbubulungan at nag titiliang mga studyante ngunit hinayaan ko nalang.

"Wag ka mag alala masasanay ka din" pabulong na Saad ni Anthony.

The Demonies TwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon