Thời gian ba tháng thấm thoắt trôi đi. Ba tháng này, tôi cũng dần thích nghi với cái danh phận 'bạn bè' mà tôi tự đặt ra giữa tôi và em. Chúng tôi tựa như trở về thời tiểu học, mỗi sáng em, tôi và tên nhóc tóc vàng cùng nhau đến trường rồi cùng nhau về nhà.
Tôi đối xử hòa nhã với cả em và hắn khiến hắn ta phải mất mấy ngày để thích ứng. May mà dạo gần đây, đôi uyên ương này không có hành động nào quá thân thiết như lần 'mi nhau' trước cửa nhà tôi hôm trước nữa. Nếu không chắc tôi cũng phải nổi điên lên đập cho thằng nhóc này mấy cái mất ~~~
Em vẫn như trước đây, thỉnh thoảng có liên lạc với tổ chức áo đen. Có lần phải 3 ngày sau mới thấy em có mặt ở nhà. Tôi hỏi thì em bảo người bạn cũ có việc nhờ em giúp đỡ, không tiện về nhà. Tôi cũng chả hỏi thêm gì nữa, chỉ nhắc nhở em nhớ giữ gìn sức khỏe bản thân, đừng để bị ốm.
Lại nhắc đến tổ chức áo đen, lần trước, không biết là do vô tình hay là cố ý, em đoán trúng phóc nơi bọn chúng đang lẩn trốn. FBI và cảnh sát địa phương đột nhập giữa đêm, thành công tóm gọn Gin và Vodka.
Nghe được tin báo giữa đêm, quả thật tôi cũng hơi bị bất ngờ. Thậm chí tôi còn hơi nghi ngờ liệu đây có phải là một cái bẫy khác tổ chức áo đen dựng nên không? Nhưng khi tôi tận mắt 'thẩm định', tôi phải ngỡ ngàng xác nhận đây là hàng thật giá thật, không thể nhầm lẫn được.
Cho đến tận khi đi ra khỏi sở cảnh sát, tôi vẫn còn hơi nghi ngờ tính chân thực của vấn đề: Gin bị tóm một cách dễ dàng vậy sao? Chắc chắn là không phải. Nếu vậy, vấn đề chỉ có thể xảy ra ở người chạy trốn cùng hai người họ - Vermouth. Khả năng cao bà ta đã giở thủ đoạn gì đó để khiến hai tên còn lại giảm đi sức mạnh, trở thành những con rối gỗ tùy vào sự điều khiển của bà ta. Nhưng vì sao bà ta phải làm vậy? Hay còn một ai đó khác đã lén thực hiện kế hoạch này?
Tôi ôm trăm mối nghi ngờ về nhà... giải bài tập em giao ~~~
Kỳ thi cuối năm học lớp 12 sắp đến, chúng tôi sắp phải rời ghế nhà trường, tự quyết định con đường của mình về sau. Nói chung là con đường công ăn việc làm của tôi rộng mở lắm bởi từ lâu tôi đã được mấy bác thanh tra sở cảnh sát nhắm làm nhân viên dưới trướng. Nếu không thích, tôi có thể quay ra mở dịch vụ thám tử, cạnh tranh với ông bác Mori, đảm bảo còn đắt khách hơn ấy chứ ~~~
Chỉ chưa đầy một tuần nữa sẽ đến kỳ thi cuối kỳ, lớp tôi lên kế hoạch du lịch xả stress trước kỳ thi căng thẳng. Chúng tôi dự định đi du lịch 3 ngày 2 đêm ở thành phố Nagoya cùng với một số thầy cô giáo thân thiết, bao gồm cả em.
Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa quyết định được những địa điểm dự tính sẽ tham quan. Để đỡ khỏi suy nghĩ nhiều, cô giáo chủ nhiệm có gợi ý chúng tôi chỉ nên đi theo đoàn tham quan những địa điểm nổi tiếng ngày đầu tiên. Ngày thứ hai và ngày thứ ba sẽ là hoạt động cá nhân của từng người, chỉ cần đúng giờ quay trở về xe để trở về Tokyo là được.
Thấy ý kiến của cô cũng có lý, chúng tôi bèn gật gù nghe theo và chọn được mấy danh lam thắng cảnh phải đến khi đến với Nagoya. Sonoko nhờ bố liên hệ với bên du lịch địa phương, book phòng giá rẻ trước cho chúng tôi, đúng hẹn một tuần nữa khởi hành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lặng thầm một tình yêu
FanficShinichi đã đem lòng yêu say đắm Shiho - gián điệp của tổ chức áo đen. Đến giờ khắc sinh tử cuối cùng, khi cô chĩa họng súng đen ngòm vào cậu, cậu mới biết tình cảm của mình là vô nghĩa. Một lần nữa quay trở lại, liệu mọi chuyện có thay đổi, liệu ha...