Althea POV
Pagdating namin sa-
"Woah,ang ganda naman dito".manghang sabi ko
Kasi naman eh pagpasok mo palang makikita mo na kung gaano kaganda ang tinatawag nilang sm Lightanian Mall daig pa ang sm Mall of asia sa ganda,simula sa mga design na kanilang mga boutique at mga design na kanilang mga gamit nandoon din ang mga gamit na talagang gugustohin mong bilhin.
"hahaha,ang ganda hindi ba"sabi ni Fina."Oo fin sobra hindi ko talaga sukat akalain na may ganito kagandang Sm".
"Hindi lang yan Thea sa likod ng Mall na Ito ay mayroon ding falls na nakatago".rinig kung sabi ni Kate.
"Teka bakit naman nakatago". curious kung tanong.
"Walang nakakaalam Thea ang tangi lamang daw makakakita nun ay ang Mahal na prinsesa jane,yun ang sabi nila samin".sagot naman ni kairo
"Oh siya guys Tama na muna yan pumunta na tayo sa paborito nating boutique magugustuhan mo roon thea".sabi ni Fina na excite tuloy ako.
Pagdating namin sa boutique ay nakakakamangha ang mga designs Nila mahahalata mo talagang professional ang may gawa.
"Hello ate Tanya".masayang bati ni fina.at lumabas ang isang matangkad na babae na may makinis na balat sexy may kissable lips bilog na mga mata at may wavy hair na mas lalong bumagay sa kanya.
"Hello there royalties." Sabi ni miss tanya.sabay yakap sa mga royalties at tumingin sakin.
" Oh,looks like you have a new friend"."
" Ahm, yes po,by the way she's Althea walker our new friend."pagpapakilala sakin ni fina.
" Ahm,hello po sa inyo ".magalang na bati ko pero Hindi ko inaasahan ang ginawa Niya.
Bigla Niya nalang akong niyakap na para bang Sabik na Sabik.
"Oh my dear Althea,ang laki mo na." Masayang turan ni miss tanya sakin.pero ano daw.
"Kilala niyo po ako ."Nagtatakang tanong ko sa kanya because it's unexpected na kilala ako ng isang sikat na designer na katulad Niya.
"Oh dear,hindi mo lang alam I'm used to be your granma"'s friend before."sabi Niya na siyang ikinagulat ko.
"T-talaga po,friend po kayo ng lola ko." Manghang sabi ko.
"Yes,kumusta na nga pala siya."tanong Naman Niya sakin
" Okay lang Naman po si lola siya nga po ang naghatid sakin dito eh."masayang sabi ko na ikinangiti niya.siguro namiss na Niya lola ko.
"Is that so,I hope we meet soon,oh siya halina kayo at ng makapili na kayo ng susuotin niyo."nakangiting sabi ni miss tanya.
Pumasok Naman kami sa isang kwarto na puno ng nag-gagandahang damit.
"Wow,you never fail to amuse me ate tanya."manghang sabi ni Kate.
" Hahaha,I take that as a compliment."
" Of course ate, because it's true Naman eh".
"Thea,halika muna sandali."bigla na lang Akong tinawag ni fina kaya agad Akong lumapit.
"Bakit fin may problima ba." Tanong ko sa kanya.
"Ahm,pwde mo ba Akong tulungan na mamili ng susuotin please."nag puppy eyes pa siya sakin,cute pano ko ba hindi mahihindian ang prinsesang to,mukang hindi eh.
"Hahaha,okay fin." Namili na kami ni fina ng susuotin Niya ng may mahagip ang mata ko.isang backless gown it's dark green gown na may mga kumikinang pang mga pexydass at I think babagay yun sakanya.
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...