Habang naglalakad sila sa gilid ng kalsada, hindi Naman naka ligtas kay thea ang pakiramdam na may sumusunod sa kanila.
Agad Namang napansin ni kairo na palinga linga si thea.
"Is there something wrong Thea," pagtatanong ni kairo.
"Uh-m wala ba kayong naramdamang kakaiba, para kasing may sumusunod satin eh." Agad Naman kumunot ang nuo ng royalties.
"Wala Naman thea, hindi ba guys," pag sabat ni fina.
"Yeah,"
"I can't feel it too,"
"Baka guni guni mo lang yan thea,"
"Hmm, siguro nga,"
" Let's move fast, mag eenroll pa Tayo, " agad Namang silang tumango at binilisan pa ang lakad, hindi Naman gaanong kalayuan ang dating skwelahan ni thea kaya naglakad nalang sila.
" After we enroll, were going to that cafe," turo ni cali sa Isang cafe shop sa ilalim ng overpass." We're going to discuss our plan, " tumango Naman sila at nag pa tuloy sa paglalakad.
" Teka guys, may sasabihin ako, " napahinto Naman sila sabay tingin kay thea.
" What is it, " saad ni cali.
" A-ahm, nakalimutan kong sabihin na na expelled na ako sa school na yan," pag-aamin ni thea.
Nagulat Naman sila sa narinig Nila." Seriously,what happen," curious na tanong ni fina sabay lapit sakanya at hinawakan siya sa braso.
" A-ah,napagbintangan Kasi ako na nagsalita ng hindi maganda,"
" What the—seriously yun lang yun," gulat na Saad ni snow.
" Oo eh,sa school Kasi ng santos university ang rule Nila ay bawal kang magsalita ng masasakit na salita at bawal karing makipag-away,dahil kung hindi,ma eexpelled ka,kagaya ng nangyari sakin." Pag kwekwento ni thea.
Kumunot naman ang nuo ni cali sa narinig." What a fucking school is that," mura ni cali,yumuko Naman si thea." Kaya sa tingin ko,kayo lang ang makakapag enroll diyan," mahinang saad Niya.
Hindi aminadong namiss Niya ang dating skwelahan kahit na may hindi magandang nangyari sa kanya sa luob ng paaralan.
"Don't worry thea,turuan natin ng leksiyon kung Sino man ang may gawa nun at Isa pa,hindi ka na kagaya nuon na basta basta nalang tapakan, you've changed for the better,kaya humanda samin kung Sino man ang may gawa nun.," Napangiti Naman si thea sa sinabi ni Kate,kung tutuusin ngayun lang siya nagkaruon ng tunay na mga kaibigan.
Kaya subrang Saya Niya .," Salamat,pero hindi niyo kailangan pang gumanti para sakin,matagal na yun at nakaraan na," nakangiting saad Niya.
" Okay,ikaw bahala..pero hindi talaga kami papayag na hindi ka kasama sa pag enroll kaya halika na," nagulat siya na bigla nalang siyang higitin ni fina,kaya napawa Naman ang iba.
Pagpasok Nila sa skwelahan,nakita Nila ang Ibat ibang studyante na may kanya kanyang ginagawa,pero ang iba Naman ay nakatingin sa kanila.
"Sino sila,oh my ang gwapo Naman"
"Sila kaya yung sinasabi ni dean na bagong mga studyante"
"Shit pari,ang sexy naman Nila"
"Akin yung naka denim,ang ganda niya"
"Ang gwapo Naman nung naka blue t-shirt"
" Oo nga,ang hot Niya,"
Ang kabang nararamdaman ni thea kanina ay biglang nawala ng marinig ang sinabi ng Isang studyante tiningnan Niya Naman ang suot ni cali naka blue t-shirt ito,hindi Niya alam pero biglang kumulo ang dugo Niya.
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...