CHAPTER 34 FYRON

452 26 11
                                    

Althea POV

nandito ako sa kwarto at ready to sleep na ako,grabe nakakapakod ang Araw na to.

Sumampa agad ako sa kama ko at nagtakip ng kumot at syempre matutulog nako.

Althea,gumising ka althea,gising

Agad akong napamulat and tiningnan ang paligid, pero wala Naman akong nakita,sino kayang tumawag sakin.

Pinagsawalang bahala ko nalang yun at natulog ulit.

Gising Althea, kailangan mong mag handa...susugod sila.

Shit,ano bayon ay bakit sinasabi niyang kailangan Kong maghanda at susugod sila.

Napahilamos nalang ako sa mga palad ko at bumaba.

" Baka Naman may ibig sabihin yon,"

"Mga guardian,nandiyan ba kayo, pwede ba kayong magpakita sakin"

" Master,nandito kami," Saad ng isang nilalang kaya lumingon ako sa likod ko at nakita ko silang lahat.

" Wahhh,namiss ko kayo," agad ko namang niyakap si pharex

" Namiss ka po din namin master," aniya pharex

" Kamusta naman kayo,pasensiya na ngayon lang ulit tayo nag Kita," hinging paumanhin ko sa kanila nakokunsensiya tuloy ako.

" Ayos lang master, ang importante palagi ka naming nagagabayan," Saad ng— ano nga ulit ang pangalan niya—

" Ikaw si Senor hindi ba,"

" Opo prinsesa," napa ngiwi Naman ako sa tinawag niya sakin.

" Can you cut the princess,its nakakailang eh and besides I'm not a princess," yan napapa conyo na tuloy ako ng wala sa oras.

Napatawa naman sila sa sinabi ko,may nakakatawa ba dun.

" Wag niyo na akong tawagin sa ganyan, seryoso ako,"  pinaseryoso ko ang boses ko at expression, nakita ko namang napatigil sila at sumeryoso din

"Were sorry our princess,we can't do that,"  it's fyron who talk .

Napasimangot tuloy ako sa sinabi niya,umopo ako sa kama." Fine...just l-limited,I can't stand you're calling me princess even I'm not like one,"  bakit naman Kasi ganyan eh.

" As you wish," sabay sabay nilang turan

" Prins—i mean Althea,maari ka bang sumama sa amin..may ipapakita lang kami sayo," napatingin naman ako Kay aira ng mag salita siya.

" Saan Naman tayo pupunta aber, and besides I'm supposed to be sleeping right now but there's something  stopping me and I don't know what is it...so where we going,"

" Mabilis lang Naman tayo, pero kahit makabalik tayo matatagalan bago ka makatulog," makahulogang Saad ni fyron.

Ano Naman kaya ang ibig sabihin niya don.

" Halina na kayo,wala ng Oras."

Pumasok kami sa portal na ginawa ng isa sa mga guardian,hindi ko man lang namalayan yun ah.

The Long Lost Powerful PrincessWhere stories live. Discover now