althea pov
so ito kami ngayon papunta sa feld kong san DAW kami mag tratraining ,diniinan ko talaga ang salitang daw eh pano naman kasi magtratraining ako ng walang power's---teka pwede nga palang mag training ng walang power's ang bobo ko talaga kahit kailan.
"thea,nandito na tayo.'
"huh"
'sabi ko nandito na tayo."
"ah.wow ang ganda ng feld at ang lake pa kate"
"hmmm,sinadya talaga yan para naman makagalaw ng maayos ang magtratraining.
"hmmm."
"halika na magtraining na tayo."
"pero kate wala akong-
"i know thea kaya magtratraning ka ngayon gamit ang physical mong lakas.'
"hmmm,ganon ba okay lang sakin may alam naman akong mga karate eh."
"talaga sinong nagturo sayo".
"nung nasa mortal world pa kasi ako nag hire si lola ng isang karatesta para turoan ako.
"talaga maganda yan para naman hindi na ako gaanong mahirapan sa pagtuturo sayo."
"ano,ikaw ang magtuturo sakin,talaga as in.
"oo nga"
"yehey."
"so ano magsimula na tayo."
'sige"
omg si kate ang magtuturo sakin ano kayang mangyayari sakin.dapat talaga pagbutihan ko ang pag-iinsayo ko para naman hindi ako mapahiya.
"handa kanaba".
"oo."
hayahhhhhhhhh,sipa doon sipa dito,ako puro salag lang.tapos pupunta naman siya sa likod ko para atakihin ako pero mabilis akong naka ilag at sinipa siya sa tiyan.
yahhhhh.ohmy nasaktan ko ata si kate.
"kate okay ka lang ba sorry kate hindi ko sinasadiya"
"okay lang ako thea,pero thea itong pakatandaan mo wag kang magpapakita ng awa sa mga kalaban mo dahil etatake anvantage nila yun para matalo ka."
"ano pero kasi kate-
"thea kahit anong mangyari wagkang magpapakita ng awa sa kanila.
"hmm,tatandaan ko".naiintindihan ko naman si kate eh kaya dapat siguro sundin ko ang gusto niya para narin sa kaligtasan ko.
"magsimula ulit tayo."
"hmmm".
*haya*
*haya*
*haya*
*haya*
"hahhh,grabe napagod ako dun ah,ang galing mo pala thea".
"oii di naman mas magaling kapanga sakin eh".marami akong natutunan sa ginawang naming pagtratraining ni kate salamat sa kanya.ang galing niya pala.
clap
clap
clap
tatlong magkasunod na palakpak ang naring ko at nang tingnan ko kung sino yun,nakita ko ang mga royalties kasama si snow na nakangiti at pumapalakpak except lang kay prince cali na naka---ngiti teka ngumiti siya o sadyang ako lang tong nag hahallucinate hay iwan.
"ang galing mo pala thea".sabi ni fina.
"oo nga ang galing mo thea".sabi naman ni kai at aeron.haha sabay talaga.
"ayehh ang galing ng bestfriend ko".
"oii hindi naman mas magaling parin kayo".
"anyways tara na pagod na ako eh."sabi ni fina.
tara
oo nga tara na
"sige,kate tara na."
"tara."
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...