chapter 16 envite

968 45 2
                                    

Althea POV

Pagkatapos ng nangyari kahapon ay Hindi KO talaga lubos akalain na ako ang makakabasag ng wall na yun.salamat sa kapangyarihan na ibinigay ng mga god at goddesses.may sinabi din sakin ang mga god na---

Wag mong sasabihin sa kanila na marami kang kapangyarihan tulad ng,air,water,ice, earth,etc.Hindi nila pwedeng malaman yun."sabi ni goddess azumi.

Masusunod goddess azumi.

So ayun nga..pinagbawalan ako ng mga goddess.dapat ang gamitin KO lang na kapangyarihan ay ayon na rin sa gusto KO..at ang napili Kong gamitin ay Ice, telepathy at teleportation..

"Thea..halika muna,may sasabihin kami sayo." Sabi ni snow.

"Ano bayun snow."

"Grabe best..hindi ka maniniwala,alam mo ba..inimbitahan ka ng hari at reyna ng light kingdom" sabi ni kate .na Hindi makapaniwala.

Eh.maski ako Hindi rin ehh.ma memeet KO lang naman kasi ang powerful king and queen ng light kingdom..

"Talaga..para San daw."sabi KO..

" siguro tungkol dun sa nangyari kahapon....grabe,best.proud ako sayo kasi nagawa mong basagin ang wall ng walang kahirahirap.ang lakas mo.."sabi ni snow..

"nako Hindi naman.nag kataon lang siguro.."

Tok tok tok

Binuksan ni Kate ang pintuan at nakita namin ang royalties.

"Hi sa inyo...ready na ba kayo..aalis na tayo ngayon."sabi ni Fina

"Wait,do you mean kasama kami ni snow.." Sabi ni Kate.

"Oo naman no.."

"Oh my god..Kala namin si Thea lang...wait Jan muna kayo ha..magbibihis lang po kami.." Sabi ni snow at kate na nagmadali

"Handa ka na ba Thea.." Tanong ni Fina.."

"Ahm..." Medyo pag aalangan Kong sagot sa kanya..halerr sino ba naman kasi ang Hindi kakabahan..for god sake I am going to meet the king and queen any minutes from Now..

"Ahm.oo.pero kinakabahan ako eh."

"Hahahahhhaa..wag kang kabahan Thea.mabait naman si teta mechelle at teto tayler..and im sure magugustuhan ka nila.." Sabi ni aeron.

"Sana nga"..

" Tara na guys..excited na ako."..sabi ni Kate..

"Hindi nga halata eh.." Sabi naman ni snow na pababa narin.."

"Okay.mukang ayos naman na ang lahat at ready na.so let's go.." Sabi ni Fina..

Pagkalabas namin sa dorm eh dumiretso kami kaagad sa office ni HM para magpaalam..

"HM Ali's na po kami.."

"Okay.mag-iingat kayo."

"Okay.."

After that gumawa ng portal si Fina patungo sa light kingdom..

"Heto na naman ang nakakahilong portal.."bulong KO.pero Hindi KO akalain na narinig ni snow Ang sinabi ko..

"Oh eto chowing gum para kahit papano Wala yang pagka Hilo mo.."

"Ah eh,salamat snow.."sabi ko.

Pagkaraan lang Ng ilang sigundo ay pumasok na kami,at Ang bumongad samin ay Ang mga naglalakihang mga kastilo..

"Wow.manghang pagkasabi ko.
"Ito naba Ang kaharian nila..

"Oo at welcome to the king and queen's castle.Sabi ni Kate..

"Hali na kayo.baka hinihintay Tayo nila teto at tita.sabi ni aeron.

Pagkapasok namin sa malaking gate ay ang gandan talaga.hindi talaga ako magsasawang humanga sa mga kaharian dito..

"Hello po teta,teto.sabay yukod nilang lahat.ako nalang ata Yung hindi,kaya yumokud rin ako bilang paggalang..

"Masaya ako at nakarating kayo.medyo cold na pagkasabi ni haring tayler.

"Oo nga..namiss ko kayo mga Bata.masayang sabi ni queen Michelle.sabay yakap sa kanila.

"Hahahaha,,masaya rin po kami at naka punta ulit kami dito.sabi naman ni aeron.

Natuon naman Ang attention ni queen at king sa akin,kaya medyo k nabahan ako.

"Oh,she must be Althea walker.

"Ayy.opo Mahal na Reyna.siya nga po..sabi ni Kate.

"Ooh.kinagagalak kitang Makita iha..sabay yakap sakin,at Hindi ko Alam na sa pagyakap Niya sakin ay Hindi mapaliwanag na kaba,para tuloy ako nakaramdam ng yakap Ng isang Ina.

"Ahm..hello po sa inyo,kinagagalak ko rin po kayong makilala..

"Mahal tama na yan,baka Hindi na makahinga si althea.saway Ng Mahal na Hari..

"Oppss..pasinsiya kana iha,naalala ko lang kasi ang anak ko sayo,Kung Hindi lang sana siya nawala ay baka kasing laki ,at kasing ganda mo siya ngayon..

"Nako salamat po..wag po kayong mag-alala mahahanap din po nation siya..ypa

"Sana nga iha..

"Oh siya,sa loob niyo na ipagpatuloy Ang pag kwelwentuhan,pumasok na kayo.sabi Ng Mahal na Hari..

Paglarating namin sa luob ay dimiretso kami sa dining area Kung saan nakahalera ang ibat ibang klase Ng pagkain
Mayroong letchon... manok,afritada,caldereta,crispy para,marami Pa,sa desert naman meron ding fruit salad,mango float,cake..wow huh parang sa Mundo lang Ng mga Tao nung nandon pako..

"Wow teta teto,Ang dami niyo naman pong hinanda..sabi ni Kate..
Got
Hahaha.tawa ng reyna.."wag kang mag-alala iha..Alam ko Naman na mauubos mo yan,ikaw pa ba"..

"Si teta talaga",

" Nagbibiro lang Ako."by the way Althea iha."

Nagulat naman Ako nang tawagin Ako ng Mahal na reyna.

"Opo ,teta,"sagot ko."

"Ano nga pala Ang pangalan ng mga magulang mo.."

"Ahm,wala na po akong mga magulang..matagal na po silang wala.".malungkot na sagot ko..

"Ohh,I'm so sorry iha."madamdaming Saad ng Mahal na reyna.

"Ayos lang po yun..wala pong problima"hay.ang totoo ayaw Kung banggitin Ang tungkol sa mga magulang ko pero wala akong magagawa.

"Ahm..Kung ganoon iha Sinong nag-aalaga sayo.saad ng Hari.nagulat ako ng magtanong ang hari.ang cold Niya talagang magsalita kahit na ngayon ko lang siya nakita ng masinsinan,mahahalata mo talaga sa kanya Ang awtoridad.

"Ah,Ang lola amanda ko po."

"Amanda"sabi ng reyna.

The Long Lost Powerful PrincessWhere stories live. Discover now