chapter 20 Masquerade ball 2

781 36 4
                                    

Thea POV.

Nandito kami ngayun sa dorm at nag prepared na para sa ball mamaya.

"Thea,halika ako ang mag aayos diyan sa buhok mo,"tawag naman sAkin ni Kate

" Kate,pwedeng ako Naman pagkatapos mo Kay Thea,"Saad naman si snow,mukang si Kate ang hairstylist namin ngayun ah

"Oh sure,madali lang Naman ayusan tong buhok ni Thea" mahaba Kasi ang buhok ko eh kaya madali lang siya ayusan,yun ang sabi ni Kate

After Akong ayusan ni Kate ay si snow na ang sumunod,habang ako nag susuot na ng gown ko.

Pagkatapos kung isuot ang gown ko at tumingin muna ako sa salamin at Isa lang ang ma"sasabi ko,ako ba talaga to.

Hindi Kasi ako sanay mag suot ng mga ganitong mga damit,naiilang ako

"Woah,pwede kanang hindi ayusan Thea ang ganda mo na eh," Puri ni snow sakin,tapos na pala siyang ayusan ni Kate. " Oo nga ang ganda mo" Isa patong si Kate eh,mga pala biro talaga

"Wag nga kayo,maganda tayong tatlo okay hindi lang ako",ako nalang Kasi ang palagi nilang pinupuri hindi yung sarili Nila.

" Oh well,I agree with that," sabay yakap samin ni snow, "ang ganda natin sigurado Akong mag lalaway talaga ang mga boys mamaya,"biro Naman ni Kate.

" Sana nandito si fina no kasama natin,"speaking of fina ano kaya ang-

Tok tok tok

" Ako na ang magbubukas tapusin niyo nalang ang ginagawa niyo at ng makaalis na Tayo"sabi ko naman sakanila at lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa pintuan para pagbukasan kung Sino yung kumakatok,alangan Namang siraduhan diba!

Pagbukas ko ng pinto si fina kaagad ang nakita ko alangan Namang multo

"Hi Thea,I decide na sabay nalang tayong pumunta sa ball,nauna na Kasi yung boys eh.

"Ganon ba,halika ka pasok ka muna," pagpasok ni Thea ay agad ko Namang pinuntahan ang dalawa.

"Guys,nandito si fina sasabay nalang daw siya saatin." Nag node Naman yung dalawa at pinuntahan ko na si fina sa baba.

Hindi ko ba nasabi na sainyo namay hagdanan ang dorm namin.

***

Nakita ko si Thea na pababa ng hagdanan pero habang tumatagal ay nakikita ko sakanya ang pagiging Isang prinsesa,ang ganda Niya bumagay sa kanya ang suot niyang gown na hapit sa katawan Niya at ang sexy niyang tingnan.

"Hey fin,pababa narin sila snow at Kate pagkatapos nito pwede na tayong umalis."Saad ni Thea hindi ko man lang namalayan nakababa na pala siya.

"Thea," tawag pansin ko sakanya," bakit fin." Didn't I tell you na ang ganda mo ngayun talbog mo pa ang ganda ko,"nakita ko naman na pinamulahan siya ng pisngi,ang cute Niya I swear.

"Nako,kayo talaga maganda Naman tayong lahat walang ipinanganak na pangit,at tiyaka maganda Karin no,"hahaha such a cute girl.

Nakita ko Naman na pababa na sila snow at Kate,

"Ahm,so ano Ali's na Tayo,"

Nandito na kami sa harap ng malaking pintuan papasok sa gym,yes you heard it may pintuan ang gym namin

Pagbukas ng pintuan ay bumungad kaagad samin ang malakas na musika at nakita din namin ang patingin tingin ng ibang mga studyante samin.

Oh well ang ganda Kasi namin eh at hindi nakaligtas sa paningin ko ang nga tingin ni cali Kay Thea, lokong to bakit hindi nalang Niya kaya aminin na may gusto siya kay Thea.

The Long Lost Powerful PrincessWhere stories live. Discover now