Althea POV
Nakatitig ako ngayon sa kamay ko,hindi ko Kasi ma point out kung ano na Naman to.
Nandito ako ngayun sa ilalim ng puno sa gilid ng campus,hindi ko alam na napadpad na pala ako dito sa kakaisip.
Two weeks had past ng mangyari yun, pero wala parin Akong sagot.
Agad Akong tumayo at pinagpagan ang suot ko, kailangan ko ng bumalik sa dorm..
Nag teleport na ako at nasa harapan na ako ng pinto at nang pipihitin ko na ay bigla itong bumukas at iniluwa si snow..
"Oh thea,nandito ka na pala... mukang pawis na pawis ka ah nag jogging ka ba".
Nakabihis na siya at mukang ready to go na.." ahm...oo..maaga Akong nagising eh,"
"Oo nga eh,ang aga mo ngang naka pag luto,oo nga pala hihintayin ka namin ni kate kaya mag bihis ka na,malapit ng mag simula ang klase," para talagang nanay tong si snow eh.
"Okay,saglit lang ako,"
Naka salubong ko si kate at tulad ni snow ready na din ito...
"Nandito ka na pala, hintayin ka nalang namin ni snow sa labas,". Nag node Naman ako at dumeritso sa kwarto ko at nag ready na..
***
Habang naglalakad kami,iniisip ko pa rin ang simbolo na nasa kamay ko,gumamit ako ng invisibility ko para panandaliang itago ang marka sa kamay ko,baka magtanong sila na hindi ko masagot.
"Thea,snow, kate", sunod sunod na tawag samin kaya lumingon kami sa likuran,at si fina lang pala ang tumawag samin tika bakit mag isa lang siya.
"Oh fin,bakit mag isa kalang asan yung iba..." Ito ang unang besis na hindi sila mag kasama..
"At bakit parang hinihingal ka,ano bang nangyari,"
"Kailangan niyong sumama sakin,nag pa iwan ang iba sa kaharian ng lightania,mamaya ko na sasabihin,"
Nagtataka man ay sumama nalang kami, hindi ko alam pero para akong kinakabahan.
Gumawa ng portal si fina at pumasok na kami,iniluwa kami sa lightania kingdom at ganun nalang ang gulat namin ng makitang may bolang apoy ang papalapit sa amin.
Hindi ako nag dalawang isip at gumawa ng ice shield..
"What the heck,muntik na yun ah," Saad ni kate.
"Sino ba ang gumawa nun," tanong ni snow.
At ganun nalang ang gulat namin ng makita namin ang ibang royalties at mga kawal na tumatakbo at may hinahabol na—
"Is this for real—a baby dragon" what the hell I thought dragon are forbidden here because it has cursed.
"Yan ang problima namin kanina pa,hindi namin mahuli huli,gumamit narin kami ng kapangyarihan pero hindi ito umiipikto sa kanya,yan ang nangyayari kapag hindi sayo ang dragon". Napa kunot Naman ang noo ko sa sinabi ni fina.
"Anong ibig mong sabihin,"
"You see, ang mga royalties na katulad namin ay may mga simbol, symbol for the dragon meaning may pag mamay-ari kami ng dragon bawat isa sa amin," ipinakita niya ang palad niya at nagulat ako dahil katulad ito sakin.
Imposible,ibig din bang sabihin nito isa Akong prinsesa, pero sino naman kaya ang mga magulang ko..hindi ko na alam..jusko Naman..
"Pero ang mga dragon lang na naka laan sa amin ang kaya naming kontrolin ,at hindi ang isa yan,masiyadong malakas na kahit ang Hari at reyna ng lightania ay hindi siya kinaya...kakaiba ang dragon na yan,"
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...