Aquafina POV
Hello Good morning,may gagawin kami kaya,quiet lang kayo ah.
"Guys..ano na,ready na ba ang lahat,wala na bang kulang," tanong ko sa kanila,habang tumitingin sa mga disensyo na ginawa namin para sa kanya
"Yes fina,it's all done...siya nalang ang kulang," ngumiti Naman ako sa sinabi ni snow,yes kasama ko sila ngayun,iniwan Nila si thea sa canteen..it's already ten in morning so dapat eksaktong tanghalian nandito na siya,dahil pang tanghalian ang ginawa namin para sa kanya,I hope maging masaya siya sa ginawa namin.
"So,ano na guys..susunduin ko na ba siya," tanong ni Kate kaya nag nod lang ako sa kanya.
Habang sinusundo ni Kate si thea,kami Naman ay naghanda na para sa pagdating Niya,nandito ang lahat ng royalties pati rin si hm..nakisali din Kasi siya samin eh!!
Nakita ko Naman si cali na bit bit ang regalo Niya para Kay thea,shaks ang lalaking to!! Ngayun ko lang siya nakita na nagbigay ng regalo,Kasi samin hindi yan nagbibigay eh..kaya nakakapanibago talaga.
Magtatampo na ba kami.
Joke,kahit naman hindi Niya kami bigyan ng regalo sa mga birthday namin,okay lang..dahil sa nakikita ko ngayun!!unti unti na siyang nagbabago.
I hope tuloy tuloy na.
"Guys were here"
Sabi ni Kate sa aking isipan kaya sinabihan ko na sila na naghanda at e off ang light, nasa Isang building Kasi kami Which each ang hide out naming mga royalties, dito namin naisipan na e held ang birthday ni thea, ang hide out naming ito ay tagong parte ng academy, pero safe naman dito.
Akala siguro ni thea hindi namin alam ang birthday Niya, pero diyan siya nagkakamali, dahil nung Isang ko din lang itonalaman! Naka bukas Kasi ang isipan Niya nung time na yun kaya nabasa ko.
Narinig Naman namin na binuksan na ang pintuan kaya nag ready na kami.
***
"Anyare kate,bakit walang ilaw,wala bang kurente d—"
"SURPRISE," Sabay sabay naming bati sa kanya.
" Anong—paanong—"hindi Naman alam ni thea kung anong sasabihin Niya," how,i-i d-ont k-know what to s-say, " sabi Niya habang umiiyak kaya agad Naman siyang dinaluhan Nila fina.
" Hey,stop crying..it's okay Thea,bakit hindi mo ba nagustuhan ang ginawa namin," nag-aalalang Saad ni fina habang yakap yakap si thea." Hindi s-sa g-ga-nun *sub* s-sub-rang saya k-ko lang fin,dahil *sob* nag abala p-pa kay-yo," ngumiti Naman sila sa sinabi ni thea.
" Ano kaba,wala yun no...magkaibigan Tayo eh.." pinunasan Naman ni thea ang mga luha niya." Salamat sa inyu ha," sabi ni thea habang nakangiti.
"Ano..okay ka na ba," sabat ni kairo Kaya napatango na lang siya.
" Mabuti Naman kung ganon,ikaw ha..kung hindi pa nabasa ni fina ang isip mo!!hindi namin malalaman na birthday mo ngayun,buti nalang nakapaghanda kami kaagad," parang nagtatampong Saad ni Aeron Kaya napa peace sign nalang si thea.
"Happy birthday Miss Althea walker," nagulat si thea dahil hindi Niya inaasahan na babatiin siya ng kanilang Hm." Ahm, maraming salamat po hm," tomango Naman ang kanilang Hm na may ngiti sa labi.
"Kumain na muna Tayo baka lumamig yung pagkain eh," kanya kanya Naman silang umupo sa pwesto nila,silang mga royalties at si hm lang ang naroon dahil narin sa mga nagpagplanohan Nila.
Althea POV
Akala ko talaga walang nakaka alam na birthday ko ngayun,pero akala ko lang pala yun.
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...