ALTHEA POV
Dalawang araw na ang naka lipas simula ng makabalik kami sa mission,at dalawang araw narin ang nakalipas ng malaman kung may guardian ako.
Hindi ko alam kung ano na ang nangyayari sakin,marami Akong mga tanong na hindi masagot sagot, yung para bang ang laki ng pagkatao ko ang nawala sakin.
Para bang hindi ako buo,may kulang kumbaga,iwan ko pero kailangan kong makahanap ng sagot sa mga tanong kung ito dahil mababaliw na ako sa kakaisip.
"Thea, may gagawin ka ba mamaya," napalingon Naman ako kay snow ng mag tanong ito sakin.
"Wala Naman,bakit mo natanong,"
"Diba wala tayong pasok ngayon," tumango Naman ako." Naisip Kasi nàmin ni Kate na ipasyal ka sa light town since hindi ka pa nakakapunta dun," light town,mukang ngayun ko lang narinig ang pangalan na yan.
" Sige,sasama ako.. pangalan palang mukang masaya ng pasyalan"
"Hahaha,oo Naman paniguradong matutuwa ka don,marami kading mapagpipilian na mga gamit na gusto mong bilhin," lalo tuloy Akong naeexcite na puntahan yun
Ano kaya ang bibilhin ko dun,siguro marami talaga Akong pagpipilian....totoong hindi ko pa talaga gaanong nalilibot ang buong Lightanian academy.
Marami pa Akong kailangan na malaman tungkol sa academy nato.
Nakita kong kakalabas lang ni kate na bihis na bihis na.
"Oh,bakit hindi pa kayo naka bihis,naku naku...ang bagal niyo ha,". Natawa nalang kami sa reaction ni Kate.
Nagpaalam Naman ako na magbibihis lang.
Ginawa ko agad ang routine ko, pagkatapos kung maligo nagtungo ako sa closet ko at pumili nang simpleng damit.
Alangan Naman na mag pa bong gasious ako,eh town lang Naman,hindi party.
Simple lang ang sout ko,naka sneakers ako na White na pinarisan ko ng dark blue na fitted Jean's at dolle shoe's na white at naglagay narin ako ng kunting lip tint with the flavor of strawberry at kunting pulbo.
Lumabas na kaagad ako at nakasalubong ko si snow.
"Woah...ang ganda mo talaga thea, simple lang ang panunuot mo pero ang lakas ng dating,"
"Oo nga, simple but pretty," napatawa Naman ako sa kanilang dalawa.
"Hay naku,Tama na ngayan complement yung yan, tara na dahil excited nako."
"Aysus,kunwari ka pa,gusto mo Naman eh,"
Natatawang lumabas kami ng dorm dahil at hindi pinansin ang sinabi ni Kate pero ganun nalang ang gulat ko na mabangga ako sa Isang matigas na pader.
"Aray Naman,pader na to oh...kung saan saan pumupwesto," nag angat ako tingin pero,shit lang hindi Naman pala pader ang nabanggaan ko.
Hilaw Naman Akong napangiti at nag Peace sign Kay cali....oo si cali ang matigas na pader,inferness ha...matigas ang dibdib Niya.
"Sorry,akala ko pader,hindi Naman pala," nakarinig ako ng paghagikikan at nakita ko ang royalties pati narin si snow at kate na natatawa.
"Anong nakakatawa," tumigil Naman sila sa pagtawa at nilapitan kami ni cali.
"Wow,ganon na ba katigas ang dibdib mo pare para maging Isang pader," saad ni Aeron na natatawa.
"Oo nga,masubokan nga kung talagang matigas," agad Namang sinamaan ng tingin ni cali si Kairo kaya napatawa nalang kami.
"Nga pala thea,sasama daw sila satin papuntang light town," tumango lang ako at nagsimula ng mag lakad.
Mas okay ngayun na madami kami Kasi nga,the more the happier.
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...