althea pov
hayy,ito na naman kami ngayon papunta sa field para mag insayo,inaamin ko nakakapagod pero okay lang kakayanin ko atleast may natututunan ako kaysa wala makakabuti narin ito para sakin kahit hindi pa lumalabas ang kapangyarihan ko.
"thea magsimula na tayo".
"huh."
"magsimula na tayo."sabi ni kate."ah oo pasensiya na may iniisip lang"..."ano ba kasing iniisip mo thea."
"ah wala,sa susunod ko na lang sasabihin."
"sige,mag simula natayo.."this time ang ituturo ko naman sayo is kung pano gumamit ng espada.
"espada,alam ko kung pano gumamit niyan kate,may nag turo rin kasi sakin niyan eh."
"talaga,i de mabuti naman."tara sa dorm may ipapakita ako sayo."
"sige."...
pagkadating namin sa dorm pumunta si kate sa gilid ng kusina at may pinindot siyang....botton at booooooooom bumukas ang pintuan,pano nagkaroon ng pintuan diyan eh hindi ko naman yan nakita.
"pasok ka thea may ipapakita ako sayo."
"kate.tanong lang,pano nagkaroon ng pintuan dyan sa gilid ng kusina eh wala naman yan nung unang pasok ko pa lang."
"hahaha,sinadya talaga to para hindi na mahirapan ang mga studyanteng pumunta sa napakataas ng tore sa light academy."halika mamili ka ng gagamitin mo sa pag eensayo natin.
"wow,ang daming mga sandata naman kate,meron rin ba ang mga student na ganito."
"oo naman kuniktado lahat ang may mga dorm.pumili kana thea para makapagsimula na tayo..nga pala dapat pumili ka ng dapat sayo talaga dahil kapag mali ang nakuha mo mapapaso ka."
"ouch,hindi para sakin ang isang to,wow isang hammer parang yung kay thor lang.ouch,sayang naman maganda pa naman.
"oh thea may napili ka na ba."
"wala eh,lahat na lang napapaso ako,wla yatang para sakin".
"ganon ba,halika may ipapakita ako sayo baka sa kaling hindi ka na mapaso."
"talaga."
wow isang espada,may kulay na ginto,at sa gitna naman ng hawakan ay may kulay asul ng bilog,wow ngayon lang ako nakakita ng ganitong espada.
"ang ganda diba."sabi ni kate.
"oo ang ganda ngayon lang ako nakakita ng ganito."
"alam mo bang sa mahal na prinsesa althea jane yan."
"althea jane?
"oo,anak ni reyna mechelle at king tyler,kaso lang nawala si princess jane hindi namin alam kung nasaan siya,kasalanan ksi ito ng mga darkanian kung hindi dahil sa kanila hindi mawawala si princess jane."
"kawawa naman pala ang mahal na hari at reyna dahil nawalan sila ng anak."
"oo nga eh,sige na thea subukan mo ng hawakan."
"okay.."at sa pagkakataong yun ng hawakan ko na ang espada ay laking gulat ko na hindi ako mapaso..."wow kate tingnan mo hindi na ako napaso."
"oo nga,ngayong may sandata kana pumonta na tayo sa feld para makapagsimula na."
"oo tara na.yehey may sandata na ako.
"hahahaa,baliw ka talaga,ang baba ng kaligayahan mo."
"hayaan mo na lang ako kate."
"hahahaha."
baliw rin tong si kate eh,pagtawanan ba naman ako,eh sa masaya lang ako kasi may sandata na ako eh.hayy,nasaan na nga ba talaga ang prinsesa sana naman nasa mabuting kalagayan siya,basta ito lang ang maipapangako ko,gagawin ko ang lahat para maging kasing lakas ako ng mga royalties at tutulong ako sa paghahanap sa prinsesa..
YOU ARE READING
The Long Lost Powerful Princess
FantasyAlthea Walker is just a simple citizen, kasama niyang namuhay ang kanyang Lola Amanda,not until She transferred from a weird school were magic does exist,can she survive and get to know her true identity or not..... Abangan ang kabata at subaybayan...