Maaga akong nagising, maybe this is a talent formed when I entered the Medical World, late na natutulog pero maagang gumigising, my body clock is tottaly ruined.
Lumabas ako ng kwarto at nakitang tulog parin si Mateo, well that's reasonable, alas tres kaya kami natulog tsaka wala naman na kaming shift ngayon.
Nagtungo ako sa kusina at naginit ng tubig sumandal ako sa counter at inopen ang Instagram ko habang hinihintay ang tubig na kumulo.
Nakitang kong may DM sa akin si Krystal kaya agad ko itong binuksan.
krystd_jung:sana all magkasama, sana all may date night marathon.
Naguluhan naman ako sa sinabi niya, saan niya naman nalamang magkasama kami ni Mateo? Tsaka anong date?
Napailing nalang ako at di na siya nireplyan,nagscroll nalang ulit ako, pero napatigil ako ng may nakita akong story ni Mateo kaya pinindot ko 'yon, it was picture of both our feet, kita din yung screen ng TV at yung ibang pagkain sa gitna namin, so dito nalaman ni Krystal.
Nilapag ko yung phone ko at pinatay ang stove nagtimpla narin ako ng kape, pagkaharap ko ay nagulat ako ng makita si Matel na nakupo sa stool at hawak ang phone ko, he still looks sleepy though.
"Oh gising ka na pala, 'bat ang aga?" tanong ko habang kumukuha ng isa pang baso sa cupboard.
"Ikaw nga eh." sagot niya, his voice sounds different, it's more like uh---sexy? the fuck? get a grip Lauren.
"Nakasanayan na eh."kibit balikat kung sagot, kunware di na struck sa boses niya, kems.
"Ilang kutsarang asukal?" tanong ko ulit.
"Kalahati lang." sagot naman niya.
"Okey." saad ko habang nilalagayan ng asukal yung kape niya.
Nilapag ko sa harap niya yung baso."Here.Sorry, walang tinapay, tinatamad akong magluto ng pancake."
Humigop ito sa kape niya bago nagsalita."It's okay, I don't eat bread in the morning din naman."
Tumango nalang ako habang nakatingin sa phone ko na hawak niya, agad namilog 'yung mata ko nang makitang nasa gallery siya, the stolen shots! agad ko itong hinablot sa kanya.
"You should have told me that you want a picture of me, nabigyan pa sana kita ng mas maayos na angulo."nakangising saad niya.
"It's not what you're thinking."mabilis na palusot ko.
"Yeah, yeah, whatever you say Eli." nakangisi paring sabi niya.
"Bahala ka diyan." saad ko nalang at tinalikuran siya, bigla tuloy akong sinipag magluto ng pancake.
"Why are you suddenly cooking there?"kahit nakatalikod ako alam kung nakangisi siya,urgh, it is so early for an embarrasment.
"Here."nilapag ko sa lamesa ang pancake na nakalagay sa plato ng matapos ako.
Kumuha naman siya at kinain ito."As what I told you, I dont eat bread but you exert an effort so lemme eat this."
"Whatever you say Mr.Acosta."pangagaya ko sa boses niya.
"Atleast I'm not illegally taking picture of someone else."sarkastikong sabi niya habang ngumunguya.
Urgh, I should have pushed him to the rooftop back then, just kidding. Well, I wanna joked him about that like 'atleast I didn't try to act like superman at the rooftop' but then, I realized that suicide should not use as joked soo...
BINABASA MO ANG
The Epitome of Love (Medical Series#1)
Teen FictionLauren Fernandez is secretly admiring Mateo Acosta a guy from her High School, but unfortunately, Mateo's heart was set to someone else. After finishing college, they met again in Medical School and took their residency on the same hospital.