" Đội trưởng, vị trà thế nào, kh-....đ...đội trưởng ? " Ailan quay lại phía bàn làm việc của Levi, nhưng anh đã đứng trước mắt cô từ bao giờ.
Sắc mặt anh trông hơi sáng lên, Levi chậm rãi tiến đến cô, khẽ đưa tay vuốt mái tóc che đi mắt của cô sang một bên để lộ vết bớt trên gò má, anh đột nhiên vô cùng im lặng, ánh mắt có chút cau lại. Tim cô đập mạnh như thể muốn nhảy ra khỏi đó vậy. Ailan bây giờ không cách anh bao xa, chỉ cần anh trườn xuống một chút là có thể chạm vào cô. Ailan nhắm nghiền mắt, người hơi run.
" C...có chuyện gì sao đội....trưởng. " Cô vẫn nhắm mắt.
" A...không, chỉ là cái vết bớt của cô giống với cái vết quanh mắt của thằng nhóc kia khi mà nó hóa Titan, tôi chỉ muốn kiểm tra.... " Anh nhận thức được hành động của mình mới vội buông cô ra.
" À, mới dạo gần đây tôi cũng vừa mới thấy, tr...trùng hợp thật. " Ailan vội kéo mái tóc mình về chỗ cũ, che đi cả nửa mặt trái.
Ailan đã có vết bớt này từ bé, nó là những đường màu sẫm, kéo xuống từ đuôi mắt, đường kẻ càng đi xuống sẽ trở nên nhạt dần rồi trở nên đẫm hơn khi đi đến phần kết thúc. Nó chỉ xuất hiện bên mắt phải của cô, bởi cái hình dáng kì dị đó mà cô luôn cảm thấy tự ti vì bề ngoài của mình. Chỉ nhớ những ngày đó, cô không được chơi cùng với lũ trẻ trong xóm, vì họ cho rằng cô là hiện thân của những thứ gì đó xấu. Nhưng mẹ vẫn luôn an ủi cô, cũng đã lâu lắm rồi, cô chẳng còn được nhìn thấy bà ấy.
" Tôi đi báo cáo công việc cho Erwin đây, anh tự lo dọn dẹp đi nhé. " Ailan nhảy xuống từ phía cửa sổ, thực ra nó giống như cái cớ để cô tránh mặt anh thôi.
Tối đó, cô đi truyền tin cho Erwin suốt đến gần sáng, cũng là mấy chuyện vừa được giải quyết xong, rồi ở lại thư phòng của ông nghỉ tạm. Cũng không có gì phải giữ khoảng cách. Có lẽ đối với cô, ông ấy giống như một người cha. Mặc dù rằng ông không thể hiện tình cảm hay nuôi nấng cô, nhưng một tay ông dạy cho cô mọi thứ về thế giới này. Nên cô luôn kính trọng ông, và bất kể ra sao, bảo vệ ông là điều cô ưu tiên.
Ánh chiều tà hắt vào trong cửa sổ, đó cũng là một ngày vô cùng bình thường, cô lại quay đến thư phòng của ông báo cáo, chỉ là nó vô cùng cấp bách. Ailan bật tung cửa phòng của ông, nói lớn. " Erwin, thành Rose thủng rồi, vị trí ở phía giữa quận Hermina và Yalkell. "
" Được rồi, tôi sẽ cho người báo đến đội trinh sát sau, hãy đi tìm vị trí lỗ thủng và báo lại cho tôi. " Erwin vẫn giữ vẻ điềm tĩnh, ra hiệu cho người đứng phía kia đi cấp báo.
Từ phía trụ sở này đi đến đó cũng không phải là gần, vừa rồi là Marco đã báo cho cô biết, hẳn là bây giờ cậu cũng đã đến đó để kiểm tra. Ailan thúc ngựa chạy nhanh đến tường thành. Bây giờ thì nguy cấp rồi, có thể lại là bọn chúng. Đến được Yalkell thì vừa chập tối, lúc này thì chắc bọn Titan cũng không hoạt động nữa nên khá an toàn. Cô rời ngựa, sử dụng bộ cơ động mon men theo bức tường.
" Ai! " Marco thu ngựa của cô, rồi đi theo ở phía dưới.
" Cậu đã kiểm tra chưa ? " Cô vẫn tiếp tục di chuyển song song với cậu.
" Rồi, chẳng có lỗ hổng nào cả. " Cậu đáp, vẻ mặt có chút biến sắc.
Lúc bấy giờ Ailan mới giật mình, đáp đất ngay lập tức. Cậu đưa cho cô ngọn đuốc, Marco đã gặp người của quân Đồn Trú, họ cũng đã kiểm tra rất nhiều lần ở khu vực này nhưng chẳng gặp con Titan nào kể là một vết nứt của bức tường, họ cũng đã cho người đi kiểm tra các khu vực khác.
" Cậu có gặp con nào không ? " Marco đưa dây cương ngựa cho cô.
" Có, chỉ là một vài con thôi, tớ đi từ hướng quận Chlorba, có người của quân trinh sát chết ở đó. " Ailan tra lưỡi kiếm lại vào hộp.
" Còn xác định được danh tính không ? " Marco đưa cô con ngựa.
Mọi chuyện dần chuyển biến một cách phức tạp đến kì lạ, nếu không có lỗ hổng nào thì lũ Titan đó từ đâu đến. Ailan quyết định kiểm tra tất cả lại một nữa. Bây giờ không có ánh trăng nên chỉ đi dọc theo bức tường.
" Ai, cậu đi nhanh quá đấy, nhỡ bọn chúng xuất hiện bất ngờ khi không hay đấy." Marco chạy theo sau cô, giọng nói có chút lo lắng.
Cô vẫn mặc kệ, thúc ngựa đi rất nhanh, cho đến khi gặp quân Đồn Trú ở phía đối diện.
" Hai cô cậu thuộc đội nào ? " Hai người đàn ông dừng ngựa, ánh nhìn có chút thăm dò.
" Bọn tôi là quân Đồn Trú, có nhận được lệnh là tường thành ở đây có Titan xâm nhâp. Các anh đã tìm kĩ phía bên kia chưa ? " Ailan nâng cao ngọn đuốc lên một chút đễ dễ thấy họ hơn.
" Rồi, phía khu vực kia cũng vậy, chẳng có lỗ hổng nào cả, Titan cũng không nốt. " Họ chỉ tay về phía cô.
Ailan gật đầu, rồi rời đi, Marco đã cho người về báo lại cho Erwin trước đó rồi, công việc bây giờ là giết Titan không để số còn lại tràn vào khu dân cư là được, nếu tường không thật sự vỡ thì cũng không có gì quá phải lo ngại.