Chap 14

234 12 0
                                    

Kenny nheo mắt nhìn về phía làn khói dày đặc dần tan, kẻ vừa bị họng súng hất tung biến mất khỏi tầm thấy của lão, tất cả chỉ còn lại là một ít máu bắn trên thân cây, thấm đượm xuống nền đất. Không gian tĩnh lặng một cách bất thường, một tiếng bước chân cũng không nghe thấy. Thoắt một cái, từ phía trên phóng xuống một con dao, Kenny chỉ kịp đưa tay đỡ, nhưng chẳng có gì ở trên đó. Một chút gió cũng không.

Ailan mím chặt môi, hầu như một tiếng động cũng không vang lên, cả nhịp thở cũng chìm trong tĩnh lặng. Cô nhón chân, phóng đến phía sau lão vô cùng nhanh, rút lưỡi kiếm đâm thẳng, nhưng cũng chẳng ngờ là lão cũng đỡ được. Kenny rút con dao đâm trên tay, hướng trực diện vào cô, Ailan chỉ kịp hất hắn ra trước khi bị đâm. Với thế trận bây giờ thì cô hoàn toàn mất thế, đối thủ của cô không chỉ có quân cảnh trung ương mà còn có cả Ackerman, chẳng lẽ lại bỏ mạng ở đây. Nhưng xem ra không ổn, nếu như không thể quay về báo tin thì rất nguy.

Một tiếng súng nữa lại vang lên, xé cái yên ắng một lần nữa. Ailan hoàn toàn không tránh được, cô đã mất khá nhiều máu cho phát súng đầu. Quả nhiên, vô vàn mối lo dồn đến như vậy, cô chắc chắn thất thế. Kenny kéo mũ xuống, ra lệnh cho người phụ nữ cạnh đó rời đi, đưa cả thi thể của chủ tịch lên xe. Ông cũng đã cho người kiểm tra cái xác ở phía kia, rồi sau đó mới hoàn toàn rời khỏi khu nhà hoang đó.

Ngày sau đó thì mọi người đưa tin nhau về việc Trinh Sát đoàn đã sát hại Dimo Reebs, Erwin đã bị triệu tập lên nhà vua, quân Trinh Sát bắt buộc ngưng mọi hoạt động và bị bắt giữ.

Levi đưa mắt theo đám người đưa tang ở phía dưới, anh đang cảm thấy vô cùng kì lạ. Kế hoạch hợp tác với thương nghiệp đã thất bại, Eren và Historia một lần nữa tuột khỏi tay của họ. Tuy vậy, trước mắt là phần nào biết được vị trí của hai họ. Nhưng con bé chột mắt lại không đến báo tin cho anh, cũng không có một động tĩnh về việc thư từ hay con chó mà cô ta vừa mang về đến nói gì. Hay là chết rồi cũng nên ? Cái suy nghĩ đó thoáng qua tâm trí anh một cách đột ngột. Cũng phải, đã quá nhiều người phải chết, những người thân cận với anh nhưng xem ra không phải là trong mồm của lũ khổng lồ mà là chính tay của con người. Levi cuộn chặt tay lại, anh mắt có chút trầm xuống, anh bồn chồn vô cùng, con tim bỗng thắt lại. Thực sự, trong cái giây phút như thế này, người mà anh vẫn lo sợ nhất chỉ có cô. Cái đứa nhóc mà luôn miệng cho rằng sẽ bảo vệ mọi người, và vẫn là câu hỏi đó. Nếu nó cứ hành xử như vậy rồi ai sẽ cứu nó, ai sẽ giúp nó vào lúc nó bị giết ?

" Levi...đội trưởng Levi, anh có nghe tôi nói không ? " Nifa vẫy tay trước mắt anh.

" Hả...có vẫn đề gì sao ? " Anh hơi giật mình, lập tức thoát khỏi những dòng suy nghĩ.

" Xe đưa tang đã bắt đầu di chuyển rồi ạ." Nifa nghiêm nghị nhìn Levi, đưa ống nhòm cho anh.

" Tiếp tục quan sát đi. " Levi đẩy nó sang cho cô, khẽ dựa vào tường. Anh cứ lo nghĩ mấy chuyện nhảm nhí, cô ta cũng 20 tuổi đầu rồi, mấy chuyện này chắc chắn tự lo được không đợi anh nhúng tay vào.

Mọi thứ trong mắt anh có chút kì lạ, chẳng lẽ bọn chúng không hành động, chẳng có động tĩnh nào hay bất cứ việc gì bất thường xảy ra.

Nhưng cũng vừa lúc Levi phát giác ra cái không bình thường thì nó đã đến. Hai tiếng súng đồng loạt vang lên, chiếc ống khói sát bên cạnh anh vỡ tan.

Tiếng xé da thịt cũng oang bên tai anh, nhưng anh đã tránh được phát súng đó, vậy thì ai đã bị bắn ?

Bóng người quen thuộc xuất hiện ngay cạnh Levi. Ailan đã kịp đẩy Nifa về phía anh để tránh phát súng, nhưng không may nó vẫn bị trượt vào tay cô. Tuy vậy cô đã nhanh chóng phóng lưỡi kiếm, giết tên quân cảnh ở phía dưới đang hướng súng về phía người của anh.

" Nhanh chóng di chuyển đi, bảo vệ cho Eren và Historia. " Cô nói vừa đủ để anh và Nifa nghe.

" Ồ, tao cũng chẳng nghĩ là mày con sống đấy. " Kenny hướng súng về phía cô, bóp cò ngay tức khắc.

Ailan tránh hướng súng, rồi thả mình xuống phía dưới. Levi ngạc nhiên nhìn Kenny, anh rút kiếm phóng về phía hắn, đồng thời ra hiệu cho Nifa đi báo tin cho những người còn lại. Anh đang vô cùng không hiểu câu nói của Kenny nhưng chắc chắn bây giờ chẳng có thời gian cho điều đó nữa. Quân Cảnh Trung Ương vô cùng mưu mô khi đã dụ được số quân Trinh Sát còn lại vào bẫy, bọn chúng sẽ lần lượt trừ khử tất cả.

Ailan đã đoán trước được tất cả khi bọn chúng giết Dimo Reebs nhưng xem ra, cô tới trễ. Tuy vậy người của anh vẫn toàn mạng nên chắc là sẽ ổn thôi. Bây giờ làm sao mà thoát khỏi vòng vây của bọn chúng. Cô cũng đã biết được một vài điểm khắc chế cho bộ cơ động mới, nhưng bỏ mạng hay không lại phụ thuộc vào việc cô có còn đủ sức hay không thôi.

[AOT OC] [Màu bầu trời] ~ (Levi x Oc) ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ